Đối thoại với Luân ‘sư thầy’ - Cửa Tùng Vĩnh Quang: ‘Tui không dạy cầu thủ đá xấu’


Đối thoại với Luân ‘sư thầy’ - Cửa Tùng Vĩnh Quang: ‘Tui không dạy cầu thủ đá xấu’

My Idol
NGUYỄN BẰNG (GHI) - Thứ năm, ngày 01-09-2022 - 22:40:51
Bình luận
“Bóng đá là phải chiến đấu nhưng tui không dạy cầu thủ của mình đá xấu, đá triệt hạ. Tôi tuyệt đối không cổ suý cho bóng đá xấu xí”, HLV Lê Trọng Luân của Cửa Tùng Vĩnh Quang đối thoại với bongdaphui.net về SPL-S4.

“TẤT TẦN TẬT” VỀ CỬA TÙNG VĨNH QUANG

Phóng viên: Xin chào Lê Trọng Luân, có lẽ chúng ta sẽ bắt đầu từ một cái tên. Rất nhiều người tò mò, muốn biết cái tên Cửa Tùng Vĩnh Quang. Tại sao anh lại lấy cái tên có vẻ nghe rất đặc thù tính địa phương?.

Lê Trọng Luân: Cái tên đội bóng xuất phát từ quê hương của tui, ngày xưa là xã Vĩnh Quang nhưng sau này chuyển đổi thành tên hành chính là thị trấn Cửa Tùng. Cái tên này là sự hoài niệm của một đứa con xa quê nhớ về quê hương. Qua đó mình muốn quảng bá hình ảnh quê hương mình đến bạn bè xa gần. Tui không dám nói đội bóng của mình là đại diện cho Quảng Trị nhưng đội bóng luôn được bà con ở quê hết lòng ủng hộ. Một số trận đấu của mình ở SPL bà con ở quê còn mở máy chiếu, ra cafe xem ủng hộ, thắng trận thì bà con chia vui và thất bại thì mọi người động viên.

O (cô) Tư "lửa", người đứng sau hỗ trợ Cửa Tùng Vĩnh Quang

- Có một nhân vật khiến người ta tò mò, đó là bà Tư “lửa". Bà Tư “lửa” là ai, có vai trò gì với đội bóng Cửa Tùng Vĩnh Quang?.

+ Ở ngoài quê tui hay gọi là o (cô) Tư  ở Cửa Tùng,  o Tư được mệnh danh là “người đàn bà thép” và o rất đam mê bóng đá. Thấy được tình yêu và nhiệt huyết của Luân, o đứng phía sau hỗ trợ về mặt kinh phí tham dự giải và cả sự cổ vũ về tinh thần. Nếu như có dịp gặp o, mọi người sẽ thấy o là một người rất chân thật mộc mạc, nói được làm được.

- Quảng Trị có rất nhiều cầu thủ giỏi và ông bầu tâm huyết nhưng phần còn lại chưa tham gia cùng Cửa Tùng Vĩnh Quang như Capdervila, Hoàng Cao,.. Luân sư thầy có thể chia sẻ một chút về vấn đề này…

+ Thực ra có rất nhiều cầu thủ giỏi như là Capdervila, Thịnh Messi, Hoàng Cao thậm chí là Chí Nhật, Quốc Huy… đều đang thi đấu ở đây. Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, các em ấy đã sống ở đây từ trước và có những mối quan hệ và ân tình với người ta rồi. Bây giờ mình nhảy vào cuộc mình chơi, thứ nhất là mình không lo được cho anh em như các đội khác, thứ 2 là mất tình cảm của anh em. Thì thôi mình cứ thuận cho anh em chơi tự nhiên, nếu có chút tình cảm thì anh em chúc mừng khi đội chiến thắng và động viên khi đội thất bại là mình cảm thấy rất vui rồi.

SPL TRONG MẮT LUÂN SƯ THẦY

- SPL đã đến mùa thứ 4 nhưng Lê Trọng Luân có 2 mùa góp mặt với tư cách là trưởng đoàn cũng như HLV, bản thân anh cảm thấy như thế nào về phủi ở Sài Gòn, SPL có ở một cấp độ cao hơn so với các giải phong trào?.

+ Những giải phủi kia, người tổ chức thì cũng có tâm nhưng để được “tầm” như SPL thì còn rất xa. SPL là phủi nhưng ở tầm chuyên nghiệp rồi. Nói chung SPL càng ngày được nâng tầm, BTC họ cũng rất là cầu thị, tạo sân chơi tốt nhất cho anh em. Bọn tui cũng cảm thấy rất may mắn góp một phần cho sự thành công của giải đấu.

- Bóng đá phong trào thì có tính thức thời, có nhiều yếu tố quyết định. Yếu tố thứ nhất là tài chính, yếu tố thứ 2 là lực lượng. Cửa Tùng Vĩnh Quang với bản sắc như vậy thì yếu tố tài chính sẽ quyết định, liệu rằng đội có hướng đi nào không đã có nhà tài trợ hay vẫn “liệu cơm gắp mắm”…

HLV Lê Trọng Luân (Cửa Tùng Vĩnh Quang)

+ Hướng đi chắc chắn là sẽ phải có. Các em đi theo mình thì sẽ không để các em thiệt thòi. Năm nay chuyển giao từ Nam Dương sang Cửa Tùng rất là ngắn, thật sự đội bóng không có thời gian để chuẩn bị. Nhưng trong thời gian này cũng có nhiều sự mở lời để tài trợ cho năm sau để đưa đội dần hoàn thiện 

- Có một câu chuyện khác, cầu thủ đá năm nay đá đội này nhưng  năm sau họ sang đội khác, chung quy cũng vì tiền. Ví dụ như Hải “cao” mùa này cậu ấy chơi quá hay, liệu rằng khi được đội khác hỏi mua với giá rất là cao thì Cửa Tùng Vĩnh Quang có cố gắng giữ chân hay không?

+ Không. Theo mình, cái gì không thuộc về mình thì mình sẽ không cố gắng để mà cưỡng cầu, nếu mà giữ lại thì chỉ còn cái xác thôi chứ không còn hồn. Nói sơ về Hải “cao” thực chất cũng là sản phẩm mình vừa đưa ra lò. Mình bắt đầu đưa em nó vào môi trường này là ở giả BCL, để mình rèn. Cùng một khung đó nhưng em nó đang dần hoàn thiện từng ngày, còn về vấn đề tương lai, cuộc sống đẩy đưa thì chưa biết.

TỪ PHA RA ĐÒN RẤT KÍN CỦA NAM ‘NHÓC’, TỚI CÚ VÀO BÓNG CỦA CHÂU ‘HÍ’ VỚI LONG ‘CỦI’ 

- Ở vòng 9, có nhiều vấn đề tranh cãi liên quan đến trọng tài và các vấn đề chuyên môn liên quan. Ở trận Đạt Tín và Cửa Tùng Vĩnh Quang có nhiều tình huống va chạm trên sân. Chúng ta hãy nói về gà nhà của anh trước. Châu “hí” có tình huống va chạm với Long “củi”. Nếu không né được nóng rất có thể Long “củi” sẽ gặp chấn thương nặng nhất là trong điều kiện sân trơn, anh có muốn nói gì...

+ Về tình huống của Châu “hí”, cái sai đầu tiên là lỗi từ Luân.Thực tế, muốn gây áp lực cho đối phương nhưng lại phản tác dụng nhất là sau tình của Nam “nhóc”. Sau tình huống đấy mình xua anh em đá thẳng không nương gì nữa hết. Tui nói là thế nhưng trên băng ghế huấn luyện đã dặn Tùng “cóc” (trợ lý) thay các vị trí nóng nảy như Châu “hí”, Quang Quốc và Sỹ “Campos” để  để áp dụng power-play. Khi vừa nói dứt lời, chưa kịp thay, tình huống thẻ đỏ đã xảy ra, nó phá sản mọi kế hoạch. 

Tui nói như vậy để gây áp lực cho đối phương đá nhát chân, cho quân mình có cơ hội chứ không hề cổ suý cho hành động bạo lực. Sau trận, tui có nói chuyện với Châu “hí”, rằng em làm gì làm em phải nhắn tin xin lỗi Long “củi”, anh em đi đá phải giữ chân cho nhau và Châu “hí” cũng chủ động làm điều đó. Nghe đâu hai anh em đã tìm ra được tiếng nói chung và vui vẻ với nhau rồi. 

Cửa Tùng Vĩnh Quang là đội bóng có bản sắc và tính địa phương tại SPL

Vòng 9 là vòng đấu bản lề có nhiều góc khuất. Quay lại tình huống ở trận, chỉ cần Nam “nhóc” nhận thẻ vàng thôi, cậu ấy sẽ phải rời sân vì trước đấy đã có thẻ vàng rồi. Tình huống đó diễn ra trong vòng cấm nên chắc chắn sẽ có penalty. Nếu như đúng, Cửa Tùng Vĩnh Quang có thể sẽ rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Trong thế hơn người khi trận đấu lúc đó còn hơn 20 phút, chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra. Có thể Đạt Tín sẽ không có được kết quả thuận lợi. 

-  Cá nhân anh đánh giá như thế nào về công tác trọng tài ở SLP năm nay?

+ Giải đấu đang ngày càng hướng đến sân chơi ngày càng tốt đẹp hơn, nhưng theo quan điểm cá nhân của mình trọng tài đang đi ngược lại điều đó. Sai lầm một lần có thể là vấn đề chuyên môn, sai lầm 2 lần thì thôi rút kinh nghiệm. Nhưng mà sai lầm quá nhiều thì tui nghĩ là không ổn rồi. 

- Anh có muốn chia sẻ cũng như cùng các ông bầu, HLV khác góp ý để giải tích cực hơn…

+ Theo tui, trước mùa giải BTC nên họp chuyên môn giữa các lãnh đội lại để nghe những tâm tư cũng như phân bổ trọng tài cho phù hợp. Bây giờ chỉ còn vướng vấn đề trọng tài thôi, nếu như giải quyết được thì quá tốt. Tui nói thật, có nhiều đội bóng họ đổ nhiều tiền bạc, tâm huyết vào tập luyện và thi đấu giải nhưng lại phải ôm cục tức vì những tình huống nhạy cảm trên sân. Nghiêm Phạm là một ví dụ. Mong BTC hiểu được những tâm tư của bầu cũng như lãnh đội, rồi có những điều chỉnh bổ sung để hoàn thiện hơn.

Cám ơn HLV Lê Trọng Luân về cuộc đối thoại đầy thẳng thắn!.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá