Đồng Xuân Huynh – “Phao cứu sinh” của DTS


Đồng Xuân Huynh – “Phao cứu sinh” của DTS

Tin Tức
NGA CHELSEA - Thứ năm, ngày 04-08-2022 - 18:56:52
Bình luận
Đồng Xuân Huynh đang thi đấu đầy ấn tượng và là đầu tàu gánh vác hàng công của DTS ở HPL-S9.
Trước khi giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc – Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9) diễn ra, DTS được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Đội bóng này sở hữu dàn cầu thủ chất lượng như Phương “Vertu”, Hiếu “chuột” hay tuyển thủ ĐT Việt Nam – Bùi Hoàng Việt Anh…

Tuy nhiên, sau giai đoạn 1 của mùa giải, đoàn quân của HLV Quang Thuận chỉ giành được 1 chiến thắng, ghi được 4 bàn và đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng. Cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía DTS là Phương “Vertu” lại bất ngờ thi đấu xuống phong độ và chưa thể khai nòng tại HPL-S9. Khi mà ngôi sao mang áo số 10 hụt hơi thì Đồng Xuân Huynh lại đang tỏa sáng rực rỡ.


Ở trận đấu mở màn giai đoạn 2 gặp Ecopark, DTS buộc phải giành trọn 3 điểm để vươn lên nửa trên bảng xếp hạng. Trong trận đấu này, Huynh “báo đen” đã chứng minh lý do vì sao mình được xem là “phao cứu sinh” của DTS trong bối cảnh Phương “Vertu” không còn là chính mình. Sở hữu tốc độ tốt, kỹ thuật khéo léo cùng nền tảng thể lực dồi dào, cầu thủ quê Thanh Hóa khiến cho hàng phòng ngự của DTS gặp nhiều khó khăn.

Phút thứ 29, khi hiệp 1 tưởng chừng như khép lại với tỉ số hòa 0-0 thì Huynh “báo đen” đã tỏa sáng. Nhận đường chuyền của đồng đội, cầu thủ số 21 tung ra cú dứt điểm, hạ gục thủ thành Chính “Degea” mở tỉ số cho DTS.

Đặc biệt, pha lập công nâng tỉ số lên 3-0 cho DTS của Đồng Xuân Huynh xứng đáng là một trong những bàn thắng đẹp nhất của mùa giải. Tiền đạo sinh năm 1998 solo loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đối phương cùng thủ thành Chính “Degea” để đưa bóng vào lưới.

Chia sẻ về màn trình diễn thăng hoa để giúp DTS giành trọn 3 điểm, Xuân Huynh cho biết: “Giai đoạn 2 là giai đoạn quan trọng nhất với DTS. Năm nay, DTS không đặt mục tiêu vô địch tuy nhiên chúng tôi cần cạnh tranh với các đội ở nhóm giữa. Toàn đội thi đấu đoàn kết, bằng 200% khả năng của mình. Bản thân tôi đã may mắn khi ghi được hai bàn thắng vào lưới của Ecopark. Họ là một đội bóng mạnh và có nhiều cầu thủ tốt. Chiến thắng này giúp cho tinh thần của DTS lên cao để hướng tới những trận đấu tiếp theo”.


Đây không phải là lần đầu tiên Xuân Huynh tỏa sáng ở mùa giải năm nay. Cầu thủ này ghi được 4/7 bàn thắng của DTS tính đến thời điểm này. Cả 4 bàn thắng của Xuân Huynh đều mang ý nghĩa quyết định cho đội bóng của bầu Tô Huy Hoàng.

Huynh “báo đen” là tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới Nguyễn Trãi giúp DTS giành trọn 3 điểm. Cầu thủ này tiếp tục ghi bàn gỡ hòa 2-2 để giữ lại 1 điểm trước BIDV Quang Trung và giờ là giành trọn 3 điểm trước Ecopark.

Thi đấu thăng hoa và trở thành đầu tàu nơi hàng công của DTS tuy nhiên ít ai biết rằng đây mới chỉ là mùa giải HPL đầu tiên cựu sinh viên Học viện Ngân hàng khoác áo đội bóng này.

“Dù lần đầu tiên tham dự HPL cùng với DTS nhưng phần lớn anh em trong đội tôi đã quen từ trước đó nên không mất nhiều thời gian để hòa nhập với lối chơi chung của toàn đội. Ở vòng đấu này đã có nhiều khán giả tới theo dõi và cổ vũ cho các đội bóng. Bầu không khí của HPL lúc nào cũng là bầu không khí sôi động nhất. Những cầu thủ thi đấu dưới sân lúc nào cũng mong muốn được tận hưởng khoảnh khắc này”, Xuân Huynh chia sẻ.


Sức trẻ, kỹ thuật tốt và khát khao cống hiến đang giúp cho Xuân Huynh từng bước trở thành trụ cột không thể thay thế của DTS. Giai đoạn phía trước của DTS còn nhiều khó khăn, thách thức. Giờ là lúc để Huynh “báo đen” tiếp tục tỏa sáng để giúp đội bóng hoàn thành mục tiêu đề ra.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá