Đức “Batigol”và niềm tự hào Quốc Oai


Đức “Batigol”và niềm tự hào Quốc Oai

Tin Tức
NGA CHELSEA - Thứ ba, ngày 22-09-2020 - 11:57:20
Bình luận
Bị lật cổ chân ở ngay đầu trận gặp Hồng Lĩnh, thế nhưng Đức “Batigol” vẫn nén đau, đứng lên tiếp tục chạy, tiếp tục chiến đấu và ghi bàn mở tỉ số cho Ecopark. Đó là bàn thắng thứ 3 mà cầu thủ người Quốc Oai ghi cho Ecopark trong vòng 1 tuần kể từ chung kết HL2-S3, dù chân sưng vù, phải đi tập tễnh…
Trước khi giải hạng Nhì – Cúp VietFootball 2020 mùa thứ 3 phải tạm hoãn vì dịch Covid -19, Ecopark đã chính thức giành một tấm vé lên chơi ở HL1–S5. Và nhân tố quan trọng nhất ở trận bán kết gặp TIG không ai khác chính là tiền đạo Đức “Batigol”. Trong thế bế tắc, giằng co với TIG, tiền đạo mang áo số 8 đã lên tiếng kịp thời, có pha xử lý khéo léo trước khi đặt lòng đánh bại thủ thành Viết Vũ ở hiệp 2.

Đêm trước trận chung HL2-S3 với Phoenix, Đức “Batigol” đăng bức ảnh 2 chân chấn thương lên story facebook cá nhân với dòng trạng thái đầy ẩn ý “dù có phải đi bằng một chân cũng sẽ chiến đấu đến cùng với anh em…”. Ngày hôm sau, Đức “Batigol” giữ đúng lời hứa, vào sân chơi ngay từ những phút đầu tiên, thậm chí đóng góp 2 bàn thắng cực đẹp giúp Ecopark lên ngôi HL2-S3 ngay lần đầu tiên tham dự. 

Ảnh: Cường Mập
Ảnh: Cường Mập

Kết thúc trận đấu, sau niềm vui đăng quang chức vô địch, số 8 Ecopark chia sẻ đầy xúc động: “Quá vui bởi cả đội đã chiến đấu 200% sức lực. 2 bàn thắng mình ghi được có công rất nhiều của đồng đội, khi mình bị chấn thương 2 chân đều không lành lặn, mọi người đã hỗ trợ rất nhiều, mình chỉ việc cắm ở trên và nhận bóng…”

Khi trận chung kết HL2-S3 còn chưa diễn ra, Đức “Batigol” đã có ý định tạm dừng việc thi đấu cho Ecopark để tập trung vào công việc mới và chăm lo cho gia đình nhỏ. Thế nhưng vì tình cảm với Ecopark và vì bầu Nghĩa “Gucci”, Đức “Batigol” lại quyết định đồng hành với đội bóng trong hành trình chinh phục tấm vé lên chơi HPL mùa thứ 8. 

Ảnh: Cường Mập

Chia sẻ về cơ duyên đến với Ecopark, Quang Đức cho biết: “Ecopark được đổi tên từ FC 5 Cửa Ô. Trước đó, anh Nghĩa có mời về thi đấu cho đội bóng sau khi xem tôi thi đấu ở giải Thạch Thất Open 2019. Bầu Nghĩa rất nhiệt tình và tử tế nên tôi quyết định đồng ý. Kể cả sau này đổi tên và có chế độ thì tôi cũng từ chối, bởi chỉ muốn thi đấu vì tình cảm với anh Nghĩa và anh em trong đội.”

Có tên trong đội hình ra quân ở trận đấu gặp Luxury Hạ Long thuộc vòng 1 HL1-S5, dù không điền tên mình lên bảng nhưng trong suốt quãng thời gian có mặt trên sân, Đức “Batigol” nhiều lần khiến cầu thủ đối phương phải “mướt mồ hôi”. Đến trận đấu quan trọng gặp Hồng Lĩnh ngay sau đó 1 ngày, Đức “Batigol” ghi bàn mở tỉ số. Phút 46, sau tình huống phất bóng dài của Sỹ Khang, tiền đạo mang áo số 8 tận dụng sự không ăn ý của hàng thủ Hồng Lĩnh mở điểm cho đoàn quân áo xanh.  
Ảnh: Cường Mập
Ảnh: Cường Mập

“Ghi bàn thì ai cũng cảm xúc hết. Cảm xúc vì làm được gì đó cho đội và anh Nghĩa. Kế hoạch để lên chơi ở HPL anh Nghĩa đã vạch ra từ mấy năm trước rồi. Những đêm trước trận đấu, anh Nghĩa luôn nhắn tin, gọi điện động viên từng người và luôn khẳng định là "đội mình sẽ làm được". Khi mà ghi bàn, đóng góp được cho đội thì tất nhiên cảm xúc sẽ rất khó tả.”

Có thể ít khán giả biết rằng, trước khi có được bàn thắng vào lưới Hồng Lĩnh, Đức “Batigol” đã bị lật cổ chân ngay trong hiệp 1 nhưng vì “không muốn bị thay sớm” nên vẫn cố nén đau để chạy…

 “Chấn thương là điều không thể tránh khỏi. Nhưng quan trọng là không phải một mình mình đang cố gắng. Phải cố gắng vì nỗ lực của cả đội, và cố thay cả phần anh em không thể thi đấu cũng như cố cả vì tâm huyết, tiền bạc và nỗ lực từ anh Nghĩa nữa. Nhiều khi thi đấu bằng tinh thần và gần như trận nào đá xong cũng sưng húp cổ chân. Phải đi điều trị cả tuần sau đó chỉ để chạy được trận tiếp theo…”

Ảnh: Cường Mập

Là tân binh của HL1-S5, Ecopark đang tạo nên những dấu ấn riêng qua từng trận đấu và khẳng định tham vọng của họ ở mùa giải năm nay... “Ecopark là tân binh ở HL1-S5 nhưng trong đội có rất nhiều anh em đã thi đấu ở đấu trường này, HPL cũng như các giải chuyên nghiệp. Những anh em này hỗ trợ những người mới lần đầu thi đấu rất nhiều. Từ chuyên môn, tinh thần và động anh em, từ lúc tập cho tới thi đấu. 

Cả đội đều thi đấu với tinh thần quyết tâm rất cao, với riêng bản thân tôi, mỗi trận đấu đều như một cuộc chiến và cả đội đã thi đấu rất tốt dưới sự hướng dẫn của anh Tú “khỉ”. Hiện tại tinh thần cả đội đều rất tốt kể cả đá chính hay dự bị, tất cả vẫn đang một lòng hướng về mục tiêu cao nhất là HPL…”, tiền đạo người Quốc Oai hào hứng chia sẻ về Ecopark trong lần đầu chào sân HL1.

Ảnh: Cường Mập

Giải hạng Nhất – Cúp VietFootball là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, cạnh tranh khốc liệt và với Đức “Batigol” thì đây cũng là một trong những thách thức lớn: “HL1- S5 rõ ràng là giải đấu chất lượng và khốc liệt nhất mà tôi tham gia. Các đội đều đầu tư, có tổ chức và quyết tâm cực cao. Chất lượng giải đấu cũng được nâng cao rõ rệt so với năm ngoái. Rõ ràng khi là 1 trong 2 người Quốc Oai được thi đấu tại HL1 (cùng với Hưng “Tabi” của MV Corp)  cũng là niềm tự hào rất khó tả. Và điều đặc biệt nhất là tôi chưa bao giờ thích đá phủi. Nếu không có Ecopark, chắc chắn tôi sẽ không bao giờ thi đấu ở hệ thống giải phủi lớn như vậy…”

Chấn thương, chịu đau, cố gắng và chiến đấu đến cùng, Quang Đức đã và đang cùng đồng đội mang về những quả ngọt đầu tiên để tiến bước trên hành trình chinh phục giấc mơ HPL… 

Luôn bước tiếp và mạnh mẽ như chiến binh, Đức “Batigol” nhé!
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá