Đức “Beto” và những câu chuyện chưa kể về “tổ 14” của Phoenix


Đức “Beto” và những câu chuyện chưa kể về “tổ 14” của Phoenix

Tin Tức
N.Đ.M - Chủ nhật, ngày 30-06-2024 - 09:29:41
Bình luận
Thành công của Phoenix cho đến lúc này tại Giải bóng đá 7 người Vô địch Quốc gia Bia Saigon Cup 2024 – Khu vực miền Bắc (HPL-S11) có dấu ấn rất đậm nét của những cầu thủ thuộc “tổ Quảng Ninh” như Đức “Beto” hay Cường “con”,…
Đức "Beto" là một trong những cầu thủ ổn định và xuất sắc dưới hàng thủ của Phoenix mùa giải này

Nếu như Vũ Mạnh Cường hay Cường “con” đang là nguồn càm hứng trên hàng công của “phượng hoàn tím” thì ở khâu phòng ngự, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Thành “Xì Po” cũng đang có được sự xuất sắc của Đức “Beto” – “lá chắn thép” sinh năm 1992 đang sinh sống tại Quảng Yên, Quảng Ninh.

Từng ăn học tại trường Sự phạm TDTT Hà Nội khoá 43, Nguyễn Mạnh Đức được tập luyện hàng ngày trong môi trường bóng đá sinh viên và sớm đã được làm quen với các sân chơi 7 người ở khu vực Hà Nội. Điều ít ai biết có lẽ là cầu thủ năm nay 32 tuổi đã từng khoác áo của EOC ở giai đoạn 1 của HPL-S5. 

PV: Từng tham dự HPL-S5, tại sao đến hiện tại, Đức “Beto” mới có thể quay lại sân chơi này? Ngoài ra, anh đã từng thi đấu nhiều giải đấu khác tại sân 7 Hà Nội chưa? Trải nghiệm ở thời điểm đó của anh trong lần đầu chơi HPL thế nào?

Tôi là thầy giáo dạy ở Quảng Yên, do phạm trù công việc mà sau này cũng không thường xuyên lên được Hà Nội để đá giải mà tôi khoác áo FC BĐS Gia Huy của Chủ tịch Huy Phong. Ngoài HPL thì ngày xưa tôi cũng có thi đấu một số giải cho đội của anh Hải “Bạc” hay được thầy Mạnh “Đồng” dẫn đi đá. Còn chủ yếu khi ở Hà Nội, Đức “Beto” vẫn được biết tới nhiều hơn tại môi trường bóng đá sinh viên khi tham dự những giải đấu dành cho lứa tuổi này và cũng may mắn có được 2 lần lên ngôi vô địch.

Ở mùa giải S5 thì tôi cũng được trao cơ hội ở những lần vào sân từ ghế dự bị nên chưa thể hiện được quá nhiều. Thời điểm đó thì bản thân mình vẫn là cầu thủ trẻ, còn mới nên cần thời gian để hoà nhập. Thực ra chơi HPL thì với bất kì anh em cầu thủ nào ngoài chuyên nghiệp cũng là mơ ước . Bản thân tôi cũng vậy, dù không được chơi nhiều ở HPL-Ss6 nhưng tôi vẫn trân trọng từng khoảnh khắc được vào sân, thi đấu hết mình giữa sự chứng kiến của hàng trăm hay thậm chí là hàng nghìn khán giả ở khán đài sân C500 thời đó.

PV: Vậy mối duyên của anh và Phoenix là như thế nào? Anh gặp gỡ và đồng ý khoác áo Phoenix ở thời điểm nào và trong hoàn cảnh như thế nào?

Có lẽ nếu sớm hơn thì tôi đã có thể thi đấu cho Phoenix từ giai đoạn 2 của HPL-S10 khi được Phúc “nhô” giới thiệu. Dù vậy, lý do công việc đã khiến tôi lỡ hẹn ở thời điểm đó. Làm thầy giáo và giải lúc đấy diễn ra vào đúng mùa các em học sinh thi tốt nghiệp nên tôi được phân đi coi thi và để lỡ buổi thử chân ở Hà Nội. Sang đến năm nay thì Phúc “nhô” đã giới thiệu mình lên chơi từ Serie A và HPL. Cũng may mắn là bản thân được anh em trên đội giúp đỡ nhiều, từ Chủ tịch, các anh trong BHL tin tưởng nên bản thân tôi cũng mới có được những khởi đầu thuận lợi đến thế

PV: Một từ khoá được rất nhiều khán giả quan tâm cho tới lúc này là “tổ 14 - Quảng Ninh” của Phoenix. Vậy những người như anh, Cường “con”, Toàn Trung,… có cùng thi đấu một màu áo dưới Quảng Ninh không mà lại có được sự ăn ý tốt như vậy? Và lý do nào cho việc các anh em lên Hà Nội chơi, chưa tập luyện, chỉ ghép tổ và thi đấu với nhau đến nay có thể gọi là 2 giải đấu lại có thể đá tốt?

“Tổ 14” của chúng tôi thì chỉ có duy nhất Cường “con” là đang thi đấu cho FC Ka Long. Còn mình, Phúc “nhô”, Tuấn Minh, Trường “con”, Toàn Trung thì đều sinh hoạt chung trong màu áo BĐS Gia Huy ở Hạ Long. Có thể một phần là các anh em chơi ở Quảng Ninh đã 3 năm đá cùng nhau nên hiểu ý nhau cộng với việc BHL của Phoenix đã đặt niềm tin, tạo tâm lý thoải mái nhất để anh em ra sân thi đấu mà không bị căng cứng.



PV: HPL đã có rất nhiều thay đổi kể từ lần đầu mà anh thi đấu ở sân chơi này. Vậy cảm giác đầu tiên của anh khi trở lại HPL là như thế nào? Và anh có bất ngờ với những gì đến lúc này mà cá nhân anh hay toàn đội đã làm được?

Từ không khí, chất lượng chuyên môn, khán giả, HPL vẫn luôn là một sân chơi khác biệt. Dù đã từng trải nghiệm rồi, nhưng tôi vẫn rất bồi hồi khi dù sao đây cũng là giải đấu bóng đá 7 người lớn nhất và danh giá nhất ở miền Bắc cũng như có rất nhiều cầu thủ hay, những ngôi sao từ ngoài chuyên nghiệp đến cả bóng đá chuyên nghiệp. 

Tôi không mất nhiều thời gian để bắt nhịp lại tốc độ và nhịp chơi bóng tại HPL. Với phong độ của bản thân thời điểm hiện tại, tôi cũng đang cảm thấy khá hài lòng khi giúp sức cho đội bóng có được vị trí như bây giờ. Tất cả các cầu thủ Phoenix đến lúc này đều đang có trạng thái thi đấu rất tốt, cả đội đều đang cùng hướng đến một kết quả chung của tập thể.

PV: Những gì mà Phoenix làm được đến hiện tại theo anh có dấu ấn đặc biệt gì từ HLV Thành “Xì Po”? Có ấn tượng gì từ anh trong lần đầu tiếp xúc và làm việc với coach?

Ngoài những yếu tố may mắn và sự nỗ lực đến 200% của các anh em thì công lớn chính là của HLV. Anh Thành đã xây dựng nên một lối chơi và đấu pháp rất hợp lí ở mỗi trận đấu. Cách anh đứng ở đường biên để chỉ đạo, hướng dẫn anh em ở mỗi tình huống cũng rất chu đáo và đều cho thấy sự hợp lí đúng đắn. Anh Thành là người rất hiền, luôn quan tâm anh em và anh cũng rất tỉ mỉ, chu đáo với những người như tôi khi lần đầu lên chơi với đội và còn nhiều bỡ ngỡ. Vì vậy nên dù mới là lần đầu tiên làm việc, tôi hay những anh em khác đều rất yêu quý và tôn trọng anh Thành!

Trân trọng cảm ơn!

Từ khóa VPL-S5
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá