Dũng "bờm": Cầu thủ Viettel, ngôi sao sân phủi và của quý của bóng đá Việt


Dũng "bờm": Cầu thủ Viettel, ngôi sao sân phủi và của quý của bóng đá Việt

Tin Tức
MINH HẢI - Thứ sáu, ngày 23-12-2016 - 18:43:53
Bình luận
Người ta vẫn nói về Đàm Tiến Dũng như vậy nhưng câu chuyện Dũng "bờm" đi đá bóng và hướng tới tương lai còn nhiều chi tiết độc, lạ đến mức chắc không có trường hợp thứ hai.

Trốn nhà đi đá bóng, đối đầu với cầu thủ... bố

Như bao nhiêu cầu thủ nhí yêu bóng đá trên khắp thế giới này, Đàm Tiến Dũng cũng đam mê với trái bóng tròn và chỉ có trái bóng mới hút hồn được cậu bé. Chỉ có 3 thứ trên đời được coi là phần quà đáng giá với Dũng "bờm": Đôi giầy, trái bóng và được đi đá bóng. Tất cả những thứ còn lại đều... như nhau. Tuổi thơ của Dũng được tính bằng những trận bóng với chúng bạn, với các anh và cu cậu đam mê đến mức bỏ cả học để đi đá bóng. Tất nhiên, bố mẹ ngăn cấm, thậm chí sử dụng cả đòn roi.

Kỷ niệm đi bán đào Tết của Dũng
Kỷ niệm đi bán đào Tết của Dũng "bờm" khi còn nhỏ

“Kỷ niệm đáng nhớ, thực ra là không thể quên, trong suốt cuộc đời tôi là một lần trốn học thêm để đi đá bóng. Chẳng may, đá đúng đội của bố. Tất nhiên là ăn đòn rồi. Tôi phải viết bản kiểm điểm và hứa không bỏ học đi đá bóng nữa. Nhưng tất nhiên là lại vi phạm, lại bùng học đi đá bóng bởi đam mê thì không thể bỏ được. Những gì bỏ được thì đã chẳng gọi là đam mê. Sau đó, tôi được bố cho nghỉ học thêm 1 tuần, chỉ nằm trên giường và ôm quả bóng”, Đàm Tiến Dũng tâm sự về kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đời.

PVF tuyển quân trên toàn quốc và có ghé Thanh Hoá. Đàm Tiến Dũng cũng ứng thí nhưng... bị loại vì nhiều lý do, trong đó các nhà tuyển trạch chê vì kỹ thuật chưa ổn và không có cơ bản. Nhưng thầy Hạnh ở đội U13 Thanh Hoá lại xin số liên lạc và được đá giải Toàn quốc. Viettel về Thanh Hoá và thay đổi cuộc đời của Đàm Tiến Dũng. Dũng "bờm" lên Viettel và lột xác từ đó.

Dũng
Dũng "bờm" thuộc biên chế của Viettel

Ở Viettel, Đàm Tiến Dũng học được rất nhiều, tiến bộ nhanh, cả về thể chất, chuyên môn lẫn tinh thần và được các đồng đội, các thầy đánh giá cao. Cũng trong màu áo lính, cậu Dũng "bờm" ngày nào đã là một chiến sĩ và cống hiến một phần nổi bật cho đội bóng quân đội. Chỉ sau vài năm, Đàm Tiến Dũng đã giành HCĐ U15 QG, 2 HCĐ U19, vô địch giải festival các nước ĐNÁ năm 2010. Đáng tự hào hơn, cầu thủ xứ Thanh này còn giúp đội Viettel đi từ hạng Ba lên hạng Nhì rồi hạng Nhất. Mùa vừa rồi, Đàm Tiến Dũng cùng các đồng đội giành á quân hạng Nhất quốc gia, suýt lên V-League.

Ngôi sao sân Phủi & giấy triệu tập lên tuyển

Năm 2014, chủ tịch FC Moon là Dương Duy tới sân ACB xem một trận đấu và bị thôi miên bởi một cầu thủ vừa khoẻ, vừa khéo, lên công, về thủ nhịp nhàng, nhất là cái chân trái rất lợi hại. Hỏi ra mới biết, đó là Đàm Tiến Dũng, cũng là người Thanh Hoá nên Dương Duy mời về thi đấu cho FC Moon. Vì tình cảm anh em chú cháu, lại nghe theo tiếng gọi của quê hương, Dũng "bờm" đồng ý. Đó là điểm khởi đầu cho một ngôi sao trên sân phủi trong màu áo FC Moon.

Cái chân trái uy lực của Dũng "bờm"

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

Ở HPL S4 vừa rồi, các đối thủ bị hành hạ bởi cái chân trái rất khéo, những pha ra chân như búa bổ của Dũng "bờm". Anh mang về cho FC Moon 4 bàn thắng cùng chuỗi trận nước rút ấn tượng cuối mùa. “Dũng bờm được đào tạo ở Viettel nên cơ bản rất tốt, lại chăm chỉ tập luyện, kỷ luật đúng thương hiệu quân đội nên vào sân chiến đấu và cống hiến hết mình. Tôi còn quý Dũng vì sự chín chắn trước tuổi, biết sống vì người khác. Suốt trong giai đoạn dài, tôi chăm mẹ ốm trong viện, cứ khi nào rảnh là Dũng lên viện cùng với tôi, thậm chí là ngủ lại viện chăm mẹ với tôi”, chủ tịch Dương Duy tiết lộ.

Về phần mình, sân chơi phủi cũng mang lại cho Đàm Tiến Dũng rất nhiều. Dũng "bờm" tâm sự: “Bóng đá phủi có rất nhiều cái hay và giúp tôi hoàn thiện bản thân. Ngày trước, khi chưa đi đá phủi, nhiều khi cảm thấy bị tâm lý, khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp không tốt. Nhưng giờ tôi tự tin cầm bóng, lỳ lợm hơn và chơi bóng nhỏ tốt hơn hẳn, đặc biệt là khả năng chớp cơ hội”.

Dũng
Dũng "bờm" trong màu áo U21 báo Thanh Niên

Đội U21 Viettel bị loại ngay từ vòng bảng nhưng Đàm Tiến Dũng lại được triệu tập vào đội U21 báo Thanh Niên dự giải U21 Quốc tế. Hai trận đầu tiên, Dung "bờm" đều đá chính, thậm chí có đường chuyền thành bàn cho đồng đội lập công. Một tương lai tươi sáng rộng mở trước mắt Đàm Tiến Dũng.

“Giấc mơ lớn nhất trong cuộc đời tôi là góp công đưa Viettel trở lại V-League và khôi phục lại tên Thể Công. Tất nhiên, thắng các trận đấu, vô địch các giải đấu là điều mà mọi cầu thủ đều mơ ước và nỗ lực phấn đấu. Tôi cũng vậy nhưng trước hết là tôi sẽ cố gắng để làm bố mẹ yên lòng, các thầy tín nhiệm, đồng đội tin cậy và NHM yêu mến. Tất nhiên, trong nỗ lực của mình, tôi luôn mong muốn mình đóng góp nhiều cho FC Moon – đội bóng quê hương tôi...”, Dũng bờm kể về giấc mơ của cuộc đời mình.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá