Dũng "Đức Giang" & ước muốn thay đổi bộ mặt bóng đá phong trào Gia Lâm


Dũng "Đức Giang" & ước muốn thay đổi bộ mặt bóng đá phong trào Gia Lâm

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 10-05-2016 - 10:56:26
Bình luận
Nếu tại giải VUG Hà Nội 2016, BTC giải có trao danh hiệu HLV xuất sắc nhất, rất nhiều người sẽ bầu chọn cho HLV Dũng "Đức Giang". Những gì anh làm được cho đội bóng HV Nông nghiệp Việt Nam này là quá ấn tượng.
Ở vòng bảng, HV Nông nghiệp Việt Nam thi đấu không thực sự hiệu quả, nhưng càng vào sâu, đội bóng của HLV Dũng "Đức Giang" chơi càng hay. Họ lần lượt đánh bại những ứng cử viên hàng đầu như ĐH FPT, ĐH Bách Khoa để giành quyền lọt vào trận chung kết gặp ĐH Xây Dựng. Dưới tài cầm quân cho HLV sinh năm 1986 này, HV Nông nghiệp Việt Nam thể hiện một lối chơi rất máu lửa, chắc chắn nhưng vẫn không kém phần hiệu quả. 

Bất chấp phải đụng độ với ứng cử viên số 1 cho chức vô địch trong trận chung kết, HV Nông nghiệp Việt Nam hai lần dẫn trước đối thủ nhưng tiếc là họ không giữ được thành quả và bị ĐH Xây Dựng gỡ hòa đúng ở phút cuối cùng của trận đấu. Và trong loạt đá luân lưu 6 mét, các cầu thủ của HV Nông nghiệp Việt Nam không gặp may mắn và để thua với tỷ số 1-2, đành chấp nhận về Nhì.

Đội bóng HV Nông nghiệp Việt Nam thi đấu rất hay tại giải VUG Hà Nội 2016

Thành bại không luận anh hùng, đen thôi chứ đỏ thì... quên đi, dù không có chức vô địch nhưng dấu ấn của HLV Dũng "Đức Giang" trong lối chơi của HV Nông nghiệp Việt Nam là không phải bàn cãi. Từng là cầu thủ chuyên nghiệp khoác áo Cần Thơ, Tây Ninh... từng giành chức vô địch giải U21 QG trong màu áo U21 Khánh Hòa năm 2009, cầu thủ có tên đầy đủ Bùi Tiến Dũng không thiếu kinh nghiệm trận mạc thi đấu. 

Sau này, khi chấn thương, giã từ sân chơi chuyên nghiệp, anh về làm việc tại SHB chi nhánh Hà Nội và đầu quân cho đội bóng của ngành ngân hàng. Dũng "Đức Giang" và các cầu thủ tại SHB chi nhánh Hà Nội đã nhẵn mặt ở các giải phong trào như cúp Hồ Gươm, cúp Mùa xuân (năm nay, họ vào đến bán kết, chỉ chấp nhận dừng bước trước HD Bank Hoàn Kiếm, sau này cũng là nhà vô địch). 

Dũng "Đức Giang" trong màu áo Cần Thơ

Dũng "Đức Giang" (số 6) trong màu áo SHB chi nhánh Hà Nội

Dũng "Đức Giang" cùng đội Trà Dilmah vô địch bóng đá mini phong trào toàn quốc 2013

HLV Dũng "Đức Giang" tâm sự, trong cuộc đời cầu thủ của mình, Trà Dilmah chính là đội bóng anh phải cảm ơn nhiều nhất. Bố Hồng (HLV Dũng "Đức Giang" gọi bầu Hồng của đội Trà Dilmah là bố), HLV Ngọc Anh (Anh "Tệu") là những người không chỉ tạo điều kiện cho anh thi đấu mà còn dạy anh về cách đối nhân xử thế, giúp anh trưởng thành hơn rất nhiều. 

Sau này, khi Dũng "Đức Giang" đầu quân cho FC Phương Anh, phong cách Trà Dilmah được anh thể hiện rất rõ. Máu lửa, quyết liệt nhưng không bao giờ đá xấu, đá láo, "bật" lại trọng tài trong các trận đấu. 

Dũng "Đức Giang" có một ước ao, anh muốn đóng góp phần nhỏ bé của mình vào phong trào bóng đá khu vực Gia Lâm phát triển mạnh mẽ và đẹp đẽ hơn trong làng bóng đá phủi Hà thành. Đó chính là lý do tại sao anh là đội trưởng của FC Phương Anh và làm HLV trưởng của đội bóng HV Nông nghiệp Việt Nam. 

Tiền vệ Marcos Senna, thần tượng của Dũng "Đức Giang"

Người đàn ông có thần tượng là tiền vệ, tuyển thủ Tây Ban Nha, Marcos Senna và đội bóng yêu thích của anh là Atletico Madrid này tâm sự: trong nhiều năm qua, các đội bóng khu vực Gia Lâm khi thi đấu ở các giải và đá giao hữu ít nhiều không có được cái nhìn thiện cảm của các trọng tài và đối thủ vì lối chơi rắn và hay gây gổ. Chính vì thế, Dũng "Đức Giang" đã đề đạt lên bầu Sơn của FC Phương Anh thay đổi "thành kiến" này và tại giải Ngọc Bảo Open 2016, FC Phương Anh đã để lại những hình ảnh đẹp trong mắt các CĐV bằng lối chơi rất fai-play. 

Còn với đội bóng HV Nông nghiệp Việt Nam, HLV Dũng "Đức Giang" rất tự hào về các học trò của mình. Trong trận chung kết, khi các học trò của mình gục xuống vì để thua ĐH Xây Dựng sau loạt đá luân lưu 6 mét, anh đã đến bên từng cầu thủ của mình xốc họ dậy và nói: "Các em không phải buồn, những gì các em thể hiện ở giải đấu này là quá tuyệt vời, kể cả trong trận chung kết. Sang năm chúng ta sẽ chiến đấu và thành công hơn".

Quyết tâm của HLV Dũng "Đức Giang" và các học trò hoàn toàn có thể trở thành hiện thực bởi HV Nông nghiệp Việt Nam đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ đầy tài năng với những bạn sinh viên năm thứ nhất, thứ hai như Nam "tèo", Nghĩa "Hunter", Văn Khoát, Văn Quang, Quang Tùng... Xin chúc cho Dũng "Đức Giang" sẽ tiếp tục thành công cả trên cương vị HLV và cầu thủ của mình trong những giải đấu kế tiếp. 

HV Nông nghiệp Việt Nam sở hữu rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá