Dương “út”, gã du mục của bóng đá phủi


Dương “út”, gã du mục của bóng đá phủi

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ sáu, ngày 21-10-2016 - 10:41:33
Bình luận
Sau giai đoạn lượt đi của giải HPL S4, Hanel Ocean thi đấu thăng hoa và là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch. Một trong những ngôi sao thi đấu chói sáng trong đội hình của HLV Lưu Minh Đức chính là tiền vệ Dương "út".
Ở mùa giải năm nay, Dương “út” không phải là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Hanel Ocean. Con số 2 bàn thắng của anh chỉ bằng thành tích của Quốc Văn, kém số lần lập công của Văn Tuyên. Song tầm quan trọng của Xuân Dương ở Hanel Ocean thì không thể đong đếm bằng những bàn thắng. 

Lối chơi xông xáo, tư duy chiến thuật cực tốt và trên hết là nền tảng thể lực tuyệt vời của Dương "út" đã giúp cho tuyến giữa của Hanel Ocean trở nên mạnh mẽ. Trong trận đấu với đối thủ cực mạnh Văn Minh, anh cùng với người đồng đội Long "toại" cày nát khu trung tuyến, khiến lối chơi của đội bóng nhà xe bế tắc và lẽ ra Hanel Ocean đã có thể giành chiến thắng nếu như không để đối phương gỡ hòa trong những phút cuối trận. 

Dương "út" là mẫu cầu thủ chơi xông xáo, tư duy chiến thuật rất tốt

Thần tượng của Dương "út" là tiền vệ Xabi Alonso

Ở Hanel Ocean, HLV Lưu Minh Đức rất thích xoay vòng cầu thủ để tạo đột biến và tăng tính đa dạng trong lối chơi của CLB. Nhưng vai trò thủ lĩnh của Dương "út" ở tuyến giữa của Hanel Ocean là điều không phải bàn cãi. Chỉ tiếc cho HLV Lưu Minh Đức và các CĐV Hanel Ocean là ở giai đoạn 2 của giải HPL S4, Dương "út" lại về đầu quân cho EOC. 

Khi phóng viên của Bongdaphui.net hỏi Dương "út" rằng vì sao đang chơi thăng hoa trong màu áo Hanel Ocean, anh lại chuyển sang khoác áo EOC, tiền vệ hiện thuộc biên chế đội bóng V.League - Sài Gòn FC vui vẻ tâm sự: "Em tham gia sân chơi phủi với mục đích tìm niềm vui và giao lưu với anh em là chính. Đội bóng nào cũng là anh em của em nên em góp sức mỗi bên 1 chút". 

Ngẫm lại mới thấy chàng cầu thủ có thần tượng là Xabi Alonso này đúng là luôn được các đội bóng phong trào săn đón bơi trong những năm qua, anh đã để lại rất nhiều dấu ấn trong các đội bóng mà mình tham gia. 

Dương "út" (số 17), tiền vệ trụ cột của Hanel Ocean

Nếu như Zlatan Ibrahimovic được ví như gã du mục của bóng đá thế giới bởi đã kinh qua rất nhiều CLB, chơi ở những giải hàng đầu như Italia, Tây Ban Nha, Pháp, Hà Lan, Anh... thì Xuân Dương cũng có thể được ví như gã du mục của làng bóng phủi Hà Nội. Ở giải HPL S1 (giai đoạn 2), Dương "út" theo lời mời của người anh Tú "thổ" đã đầu quân cho Cường Quốc. Ở giải HPL S2, vì chơi thân với các anh em "tổ" Hà Đông và ngôi sao Cường "trắng", Dương "út" tham gia đội Hải Anh. Đến HPL S3, anh là thành viên của Hanel và ở mùa giải năm nay, Dương "út" thi đấu cho cả Hanel Ocean và EOC. 

Với EOC, Dương "út" đã từng chinh chiến với đội bóng của ông bầu Ngô Đình Diệm trong suốt năm 2015 và cực kỳ hợp với đối tác Hưng "xốp". Chắc chắn, sự xuất hiện của Dương "út" ở giai đoạn lượt về sẽ giúp sức mạnh của EOC được tăng lên gấp bội. HLV Đức SC của EOC cũng sẽ tận dụng quãng thời gian Dương "út" còn rảnh rỗi để giúp Giải ngân hà xanh thu thập thêm điểm số trong chiến dịch cạnh tranh ngôi vương. Sang giữa tháng 11, Dương "út" sẽ quay lại thành phố Hồ Chí Minh để tập trung cùng CLB Sài Gòn FC chuẩn bị cho V. League 2017.

Dương "út" cùng vợ và cậu con trai 3 tuổi

Chàng cầu thủ sinh năm 1990 này hiện đã có vợ và một cậu con trai 3 tuổi. Cũng như nhiều cầu thủ chuyên nghiệp khác, Dương "út" phải chấp nhận với việc thi đấu và di chuyển liên tục, xa vợ, xa con. Sắp tới, Dương "út" đang có kế hoạch đưa cả gia đình vào Nam sinh sống giống như trường hợp của người đồng đội, người anh Ngọc Duy. 

Bà xã của Dương "út", chị Nguyễn Hồng Nhung hiện đang làm kế toán cho 1 công ty tư nhân nên cũng rất chủ động về thời gian trong công việc. Nếu như vợ chồng Dương "út" thu xếp và hoàn tất được kế hoạch chuyển gia đình vào Nam sinh sống, anh cũng yên tâm thi đấu và cống hiến cho đội bóng. Nhưng đó là câu chuyện của tương lai, còn hiện tại, các CĐV bóng đá phủi Hà Nội đang háo hức chờ màn tái hợp của Dương "út" với EOC và xem anh thi thố trong màu áo của đội bóng được mệnh danh là PSG của bóng đá phủi Hà thành ở giải HPL S4. 

Xin chúc cho Dương "út", chàng cầu thủ nhân dân tiếp tục thi đấu thăng hoa tại giải đấu được tổ chức tại sân bóng C500, Học viện an ninh, Hà Nội.  
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá