Duy “cốp” và sự nỗ lực để hái quả ngọt


Duy “cốp” và sự nỗ lực để hái quả ngọt

Tin Tức
XUÂN THIÊN - Thứ năm, ngày 17-12-2020 - 09:47:10
Bình luận
Sau mùa giải HPL-S8 năm nay, cái tên Duy “cốp” hẳn sẽ để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả…
Du Lịch đang viết tiếp hành trình trong mơ tại HPL-S8 năm nay. Chặng đường chinh phục ngôi vương của Du Lịch chỉ còn đúng 1 vòng đấu nữa là có thể được hưởng thứ thành quả ngọt ngào nhất. Trong vô vàn những câu chuyện về tập thể Du Lịch đầy màu sắc, Duy “cốp” là một mảng màu trầm tạo thành 1 bức tranh tổng thể rực rỡ.

Duy
Duy "cốp" là hậu vệ biên khá đặc biệt của Du Lịch

Trương Thanh Duy hay Duy “cốp” sinh năm 1992, quê ở Nghệ An. Không như nhiều anh em phủi khác từng được tập qua trường lớp bài bản, Duy vào đại học và thi đấu trong màu áo của tuyển trường ĐH Công Đoàn sau đó bén duyên và khoác áo đội bóng Trà Dilmah. Với tính cách của con người xứ Nghệ cùng bản tính chăm chỉ, Duy được bầu Hồng “Trà” quan tâm và thường xuyên chỉ bảo từng đường bóng, phân tích từng lỗi cơ bản nhất.

Nếu quan sát Duy chơi bóng hẳn nhiều người sẽ thấy ở cầu thủ này không mang lối đá hào hoa điệu nghệ, cũng không có những pha qua người mềm mại uyển chuyển. Chàng hậu vệ quê Nghệ An luôn thể hiện những gì hợp lí nhất, an toàn nhất và hiệu quả nhất. Duy đá không quá kĩ thuật nhưng khi vào sân, cầu thủ sinh năm 1992 này liên tục di chuyển, lên xuống hỗ trợ tấn công rất hay và thi đấu cực tròn vai. Ý chí chiến đấu và sự bền bỉ của con người xứ Nghệ đã hun đúc và rèn luyện cho Duy một bản lĩnh thi đấu đầy mạnh mẽ.

Không mang lối đá hoa mĩ, với Duy khi vào sân là luôn áp dụng những điều thực dụng nhất
Không mang lối đá hoa mĩ, với Duy khi vào sân là luôn áp dụng những điều thực dụng nhất

“ Về Du Lịch mình thua thiệt so với anh em nhiều. Thể hình không có, kĩ thuật thì hạn chế, không phải cầu thủ có tốc độ, rê dắt qua người thì kém, tranh chấp thì hay bị yếu thế. Khi về thi đấu cho Du Lịch được coach Tệu và các anh giúp đỡ nên thi đấu có tiến bộ hơn và biết di chuyển vị trí sao cho hợp lí nhất.” Duy khiêm tốn.

Về Du Lịch dưới sự chỉ bảo của coach Tệu cùng anh Kiên “mán”, Duy tiến bộ không ngừng và trở thành nhân tố không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của Du Lịch. Cậu học trò này luôn là người chăm chú lắng nghe, tuân thủ chiến thuật của BHL đề ra và hiểu nó rất sâu sắc. Tại HPL-S8, tuy lần đầu tham dự HPL cùng Du Lịch nhưng Duy luôn được sắp xếp trong đội hình chính và thi đấu đến tận những phút cuối trận. Rất nhiều bàn thắng được chuyển hóa từ những đường chuyền của chàng hậu vệ khoác áo số 12 này. Vòng 10, gần như 100% những tình huống đá phạt cố định và phạt góc đều là Duy chịu trách nhiệm và lĩnh xướng. Chính những điều này đã lần nữa khẳng định sự trưởng thành trong phong cách thi đấu của Duy.

Duy ngày càng trưởng thành và thi đấu rất tự tin mỗi khi vào sân
Duy ngày càng trưởng thành và thi đấu rất tự tin mỗi khi vào sân

Chỉ còn cách ngưỡng cửa thiên đường 1 trận đấu nữa. Những chiến binh cần mẫn trong đội hình Du Lịch như Duy “cốp”, Thắng “cóc” cũng còn 1 trận chiến nữa để gắng hết sức mình giành lấy quả ngọt. Du Lịch có một tập thể đoàn kết, những con người cần mẫn và cả những tài năng cực lớn. Ở đội bóng này đang hội tụ đủ thiên thời, địa lợi và nhân hòa để tạo nên kì tích. Lúc này, không chỉ 100% mà có lẽ là gấp đôi, gấp ba sức lực cho trận chiến cuối cùng.

“ Từng trận đấu ở HPL-S8 năm nay trận nào cũng là trận chung kết cả nên BHL của Du Lịch luôn đề cao tinh thần thi đấu đẹp mắt và quyết tâm nhất. Còn trận đấu cuối cùng này là cơ hội lớn để Du Lịch vô địch nên tinh thần của anh em cầu thủ cũng như lãnh đạo đội có sự quyết tâm cao nhất và cả đội đều quyết tâm cho trận đấu cuối cùng này”, Duy chia sẻ đầy quyết tâm.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá