EOC: Bài toán trẻ hóa đi đôi cùng thành tích

GIẢI BÓNG ĐÁ MOCA – KẾT NỐI DOANH NGHIỆP – CÚP BÁO BÓNG ĐÁ 2017
EOC: Bài toán trẻ hóa đi đôi cùng thành tích

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ tư, ngày 17-05-2017 - 11:03:20
Bình luận
Tại giải bóng đá Moca – Kết nối doanh nghiệp – cúp báo Bóng Đá 2017, EOC được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch, giống như những đại gia DTS, Trà Dilmah. Trước thềm giải đấu ở sân C500, Học viện an ninh, đội bóng của ông bầu Ngô Đình Diệm đang rất tất bật chuẩn bị cho giải.


Trước khi giải bóng đá Moca – Kết nối doanh nghiệp – cúp báo Bóng Đá 2017 diễn ra, EOC đã tham gia giải Mikado Champions League 2017 nhưng không đạt được thành tích tốt. Mặc dù được coi là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch nhưng đội bóng được mệnh danh là PSG của phủi Hà thành lại sớm dừng bước ở tứ kết (thua Phương Anh 0-3). 

Chính thành tích không như ý ấy càng khiến các cầu thủ EOC quyết tâm hơn cho giải đấu doanh nghiệp sắp tới. Tại giải bóng đá Moca – Kết nối doanh nghiệp – cúp báo Bóng Đá 2017, EOC nằm ở bảng C cùng với FC Thành Phát, FC Đạt Phát, Bắc Giang FC. Xét về mặt lực lượng cũng như đẳng cấp, EOC hơn hẳn những đối thủ còn lại. Tuy nhiên, mục tiêu mà HLV Minh Tiệp của EOC đề ra ở giải đấu này không đơn thuần là câu chuyện thành tích.

EOC đang trẻ hóa lực lượng rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây

HLV Minh Tiệp của EOC

Còn nhớ, tại HPL S4, EOC trong lần đầu tiên tham dự đã gây bất ngờ với danh hiệu Á quân. Họ trình diễn lối đá lỳ lợm, chắc chắn và vô cùng hiệu quả. Nếu may mắn hơn một chút (không để thua Tin lớn & An hem ở vòng đấu cuối cùng), EOC đã giành chức vô địch chứ không phải là Văn Minh. 

Chơi hay là thế nhưng BLĐ và rất nhiều CĐV EOC vẫn âu lo về câu chuyện trẻ hóa lực lượng. Trong suốt cả giải HPL S4, EOC là một trong những đội xoay tua ít nhất, độ tuổi trung bình của đội lại khá cao. Nếu như BLĐ đội không tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thử lửa, EOC sẽ không thể duy trì phong độ đỉnh cao trong thời gian dài.

Tài năng trẻ Hữu Việt của EOC

EOC (áo trắng) tại giải Mikado Champions League 2017

Ý thức được điều đó, tại giải Mikado Champions League 2017, rất nhiều những gương mặt trẻ của EOC đã được xung trận như Hữu Việt, Văn Phương, Văn Tuyên… Dù không không đạt được thành tích tốt nhưng bù lại, các cầu thủ trẻ đã trưởng thành hơn rất nhiều. 

Ở giải bóng đá Moca – Kết nối doanh nghiệp – cúp báo Bóng Đá 2017, sẽ còn thêm những “sao mai” đầy triển vọng của EOC xuất hiện như Linh Luit, Quốc Triệu… Về cơ bản, đội hình của EOC vẫn có những trụ cột lâu năm như thủ thành Khả Thơ, tiền vệ Văn Duyệt, tiền đạo Quảng "còi". Nhưng cùng với trục dọc đó là những sự bổ sung trẻ trung khác như đôi cánh năng động Văn Phương, Hải Năm, cặp tiền vệ trung tâm Hữu Việt, Hưng "Từ Sơn". 

Với sự kết hợp già trẻ ấy, EOC đang hướng tới một thành tích tốt ở sân bóng C500, Học viện an ninh, tạo đà tâm lý trước khi bước vào sân chơi HPL diễn ra vào cuối năm. 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá