EOC: Không bây giờ thì bao giờ?


EOC: Không bây giờ thì bao giờ?

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ sáu, ngày 08-07-2022 - 18:29:58
Bình luận
Khi mà Du Lịch và Mobi sẽ đụng độ nhau ở vòng 4 giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – khu vực miền Bắc (HPL-S9), EOC hoàn toàn có cơ hội nới rộng cách biệt ở tốp đầu khi chạm trán với Việt Phương Đông.

EOC là một trong những đội bóng lâu đời nhất ở sân chơi HPL mùa giải năm nay. Chưa bao giờ ông bầu Ngô Đình Diệm khởi đầu ngọt ngào và ấn tượng như vậy. 3 vòng đã qua, EOC ghi tới 11 bàn và chỉ để thủng lưới 3 lần cùng 9 điểm tuyệt đối. Sở hữu bộ khung đang đạt điểm rơi phong độ, EOC cho thấy mình là ứng viên nặng ký nhất cho cuộc đua vô địch năm nay.

EOC đang băng băng trên con đường chinh phục ngôi vương ở HPL-S9

Du Lịch và Mobi, 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp với EOC sẽ “va” nhau ở vòng 4 của HPL-S9. Đây là cơ hội rất rõ ràng để nhà vô địch VPL-S1 có thể bứt tốc và nới rộng hơn cách biệt trên bảng xếp hạng. Việt Phương Đông đã khiến cho Mobi “bở hơi tai” để kiếm 1 điểm ở vòng 2 vừa qua và chứng tỏ họ không phải là đội bóng dễ đánh bại. Nhưng với một EOC đang có phong độ hủy diệt, 3 điểm là mục tiêu trong tầm tay thầy trò Coach Thiết “lùn”.

EOC bây giờ sở hữu nhiều hào thủ trải dài cả 3 tuyến. Họ còn đó dàn sao như Dương “Út”, Thái “lem”, Khả Thơ, Tuấn “Bệu”, Văn Duyệt, Tuấn “sệ”,… và được bổ sung thêm một vài mảnh ghép chất lượng. Đội bóng của bầu Diệm hài hòa giữa sự già dơ và sức trẻ. Sự kết hợp ấy giúp EOC trở thành một tập thể cực kì đáng xem.

EOC hiện tại là sự tổng hòa của kinh nghiệm và sức trẻ

Trong số những cái tên mới khoác áo EOC ở HPL-S9, đáng chú ý nhất có lẽ là Gia Từ. Sau khi cùng Tuấn Sơn nói lời chia tay với sân chơi phong trào Hà Nội, trung vệ người Hà Tĩnh đến EOC và ngay lập tức tạo ra sức ảnh hưởng. Màn trình diễn của Gia Từ ở HPL nói lên đẳng cấp và giá trị của anh. Chẳng còn mấy ai bất ngờ khi số 3 chơi trung vệ mà lại dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải đấu.

Gia Từ (thứ 3 từ phải sang) đang là đầu tàu dẫn dắt EOC ở HPL-S9

Ở HPL-S8, Gia Từ gặp chấn thương ở ngay vòng đấu đầu và vắng mặt trong toàn bộ phần còn lại. Giờ đây, cựu trung vệ của đội tuyển quốc gia trở lại và lợi hại hơn xưa. Gia Từ tỏ ra không có đối thủ với thứ vũ khi quen thuộc là những pha không chiến. Chiếc băng đội trưởng có lẽ là thứ minh chứng rõ nhất cho giá trị mà Gia Từ tạo nên ở EOC.

Trong khung gỗ, lão tướng Dũng “ngố” cho thấy phong độ ổn định, sự già dơ và kinh nghiệm ở độ tuổi 40. Đôi cánh Anh Trung – Minh Quang một già một trẻ thường xuyên chiếm suất đá chính với nền tảng thể lực sung mãn. Minh Quang, chàng trai trẻ sinh năm 2001 đang thi đấu chuyên nghiệp cũng là một bất ngờ của EOC ở HPL-S9.

Minh Quang đang là cái tên cực kì nổi bật trong đội hình EOC ở mùa giải năm nay

3 vòng đấu đã qua, Minh Quang luôn có tên trong danh sách đá chính, chơi đầy năng nổ bên hành lang cánh với tốc độ, kĩ thuật và sức chiến đấu tuyệt vời. Chưa kể, EOC còn Văn Duyệt, Khả Thơ rồi Nguyên “Tây”, những hậu vệ biên thuộc hàng hay bậc nhất trên sân 7.

Ở trung tuyến, nơi vốn dĩ EOC đã có một “máy quét” hàng hiệu mang tên Dương “Út”. Giờ đây, họ có thêm cả Hiệp “Châu”, người sắm vai nhạc trưởng. Cặp đôi này bổ trợ cho nhau và tạo nên một tuyến giữa gần như bất khả chiến bại cho EOC đến hiện tại.

Hiệp "Châu" - Dương "Út" tạo nên cặp tiền vệ đáng mơ ước của EOC

Trên hàng công, Thái “Lem” ngày một trưởng thành và đâu đó phảng phất bóng dáng của một Tuấn “Bệu” mới. Nhưng cũng đừng quên Tuấn “Bệu” bản “authentic”, sát thủ khét tiếng này cũng đang dần lấy lại được vóc dáng và cả khả năng săn bàn thượng hạng của mình.

Thái "lem" đang chơi ngày một chững chạc...
Cùng một Tuấn "Bệu" đẳng cấp đang dần lấy lại những phẩm chất săn bàn của mình

HPL là danh hiệu duy nhất EOC còn thiếu và họ đang có được đầy đủ yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”. Như Tuấn “Bệu” đã từng nói trước khi HPL khởi tranh: “EOC đến HPL-S9 là để giành cúp”. Với tập thể mạnh mẽ như một “cỗ xe tăng” cùng những điều kiện thuận lợi, giờ là lúc thích hợp nhất để EOC “phất cờ”.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá