EOC lên ngôi vô địch HPL-S9


EOC lên ngôi vô địch HPL-S9

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ hai, ngày 05-09-2022 - 10:02:11
Bình luận
Đánh bại cựu vương Du Lịch với tỉ số 3-2 ở vòng đấu thứ 11 Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Bia Saigon Cup 2022 – Khu vực miền Bắc (HPL-S9), câu lạc bộ EOC chính thức trở thành nhà vô địch mới của sân chơi danh giá bậc nhất sân phủi.

Với những diễn biến đã xảy ra ở vòng đấu áp chót khi Mobi để Đại Từ cầm hòa với tỉ số 2-2, EOC có được quyền tự quyết trong tay khi chỉ cần 1 điểm để có thể trở thành tân vương của HPL. Và các học trò của HLV Ngô Tiến Thiết còn làm được tốt hơn thế. Bị Du Lịch dẫn trước với bàn thắng của Đức “Cris” ngay phút thứ 6, EOC đã cho thấy bản lĩnh của nhà vô địch khi gỡ hòa chỉ 2 phút sau nhờ công của Hiệp “Châu”.

EOC vỡ òa trong niềm vui sau khi chính thức trở thành tân vương của HPL-S9

Đến phút 20, EOC tiếp tục có bàn thắng vượt lên nhờ công của Thái “Lem” sau một pha phối hợp cực kỳ mượt mà. Khép lại cho hiệp 1 thành công, EOC có thêm bàn thắng thứ 3 ở phút 25 nhờ một siêu phẩm của Dương “Út”. Tận dụng việc thủ thành Đức “Tỉn” của Du Lịch lên cao, tiền vệ mang áo số 20 có một pha phất bóng từ sân nhà đưa bóng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của đối thủ. Sang hiệp 2, Du Lịch rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 với bàn thắng của Đạt “Trề” phút 34. Những phút sau đó, EOC chơi tập trung và bảo toàn tỉ số đến cuối trận.

Nhà vô địch HPL-S9 - Câu lạc bộ bóng đá EOC

Ở sân đối diện, Mobi cho thấy quyết tâm khi sớm có 2 bàn thắng ở hiệp 1 do công của Tuấn Anh “Jr”  và Mạnh “đen”. Cuối hiệp 2, Tùng Anh có bàn rút ngắn cách biệt xuống 1-2 nhờ công của Việt “Hải Dương”. Dù giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu cuối nhưng như vậy là không đủ để giúp Mobi làm nên phép màu khi EOC cũng có cho mình một trận thắng. Chung cuộc, EOC trở thành nhà vô địch mới của HPL và Mobi ngậm ngùi giành tấm huy chương Bạc của giải đấu.

Mobi FC giành Huy chương Bạc của HPL-S9

Huy chương Đồng: FC Du Lịch

Trước hai trận đấu tranh ngôi vô địch ở lượt thi đấu cuối, những trận đấu cạnh tranh tấm vé trụ hạng cũng không kém phần hấp dẫn. Trong lượt trận đầu tiên, Đại Từ để thua DTS với tỉ số 2-3 và trở thành đội đầu tiên phải nói lời chia tay với HPL. Trong khi đó, việc Phoenix đánh bại Việt Phương Đông 1-0 đã “phả hơi nóng” và gáy của Ecopark khi đối bóng này ra sân ở lượt thi đấu sau đó gặp BIDV Quang Trung.

Tình cảnh càng trở nên khó khăn hơn cho Ecopark khi họ bị đối thủ dẫn trước ở ngay đầu hiệp 1. Trong toàn bộ thời gian còn lại, Ecopark trong tình cảnh bị dồn vào thế chân tường đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. 1 điểm là đủ để đội bóng “thành phố xanh” ở lại với HPL, thế nhưng hàng loạt cơ hội cứ thế trôi qua mũi giày của các chân sút Ecopark.

Ecopark trụ hạng không thể kịch tính hơn

Cứ ngỡ rằng Ecopark sẽ lại một lần nữa lặp lại kỷ niệm buồn khi xuống hạng chỉ sau một mùa giải chơi ở HPL thì đến phút bù giờ thứ 4 của hiệp 2, Dũng “Nem” đã lên tiếng. Khoảnh khắc cho thấy phẩm chất ngôi sao của tiền vệ mang áo số 21 khi anh bình tĩnh xử lý bóng đầy mềm mại rồi dứt điểm quyết đoán đánh bại Nhật “de Gea” và gỡ hòa 1-1. Bàn thắng của Dũng “Nem” khiến cầu trường Hoàng Mai như muốn nổ tung và vỡ òa trong cảm xúc. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, chính tác giả của pha làm bàn kinh điển cũng đã không kìm được những dòng nước mắt hạnh phúc. Ecopark chính thức lách que khe cửa hẹp để trụ lại ở sân chơi cao nhất.

Dũng "Nem", người ghi bàn thắng gỡ hòa cho Ecopark cũng đã không kìm nổi nước mắt khi cùng đội nhà trụ hạng

Các danh hiệu tập thể & cá nhân HPL-S9:

Đội vô địch: Câu lạc bộ EOC

Á quân: Câu lạc bộ Mobi

Huy chương đồng: CLB Du Lịch

Giải phong cách: CLB Du Lịch

Tổ trọng tài xuất sắc nhất: Trọng tài Nguyễn Hoàng Sơn, trọng tài Lê Sơn Trà, trọng tài Hoàng Mạnh Hà

Huấn luyện viên xuất sắc nhất: HLV Ngô Tiến Thiết (EOC)

Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Mạnh Dũng (EOC)

Vua phá lưới: Lê Thành Trung (BIDV Quang Trung – 10 bàn thắng)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Hoàng Hiệp (EOC)

Kết quả các trận đấu vòng 11 HPL-S9:

Đại Từ 2-3 DTS

Việt Phương Đông 0-1 Phoenix

A9 Mỹ Đình II 5-2 Nguyễn Trãi

BIDV Quang Trung 1-1 Ecopark

EOC 3-2 Du Lịch

Tùng Anh 1-2 Mobi

Một số hình ảnh khác:

Tổ trọng tài xuất sắc nhất: Trọng tài Nguyễn Hoàng Sơn (giữa), trọng tài Lê Sơn Trà (thứ 3 từ phải sang), trọng tài Hoàng Mạnh Hà (thứ 2 từ trái sang)

Giải phong cách: FC Du Lịch

Huấn luyện viên xuất sắc nhất: HLV Ngô Tiến Thiêt (EOC)

Thủ môn xuất sắc nhất: Thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng (EOC)

Vua phá lưới: Lê Thành Trung (BIDV Quang Trung)

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Hoàng Hiệp (EOC)

Ban Tổ chức xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến Nhà tài trợ chính Bia Saigon và các Nhà tài trợ: Động Lực, Li-Ning, KLC, Y Học Thể Thao Vinmec và các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng giải đấu VPL-S3 !!!

Từ khóa VPL-S3 HPL-S9
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá