EOC và giấc mộng bá vương


EOC và giấc mộng bá vương

Tin Tức
ĐỨC MINH - Thứ sáu, ngày 13-11-2020 - 14:21:19
Bình luận
Hai chiến thắng liên tiếp với 6 điểm và vươn lên nhóm dẫn đầu trên bảng xếp hạng, ĐKVĐ VPL-S1 EOC đã trở lại tại Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC MOTOR – Khu vực miền Bắc (HPL-S8).
Hai vòng đấu liên tiếp, EOC vượt qua những đối thủ khó chơi là DTS và Ecopark bằng những màn trình diễn thuyết phục. Người hâm mộ cũng có thể thấy rằng, đội bóng của bầu Diệm đang dần tìm ra công thức chiến thắng.

EOC đang dần trở lại với đà chiến thắng và điểm rơi phong độ rất tốt của các cầu thủ.

Khởi đầu nan

Khởi đầu không mấy suôn sẻ khi nhận thất bại bất ngờ 0-3 trước Ocean ở vòng ra quân, EOC bị đặt ra nhiều hoài nghi về hành trình chinh phục chức vô địch HPL-S8 và bảo về ngôi vương tại VPL. Sở hữu một đội hình có độ tuổi trung bình thuộc hàng cao nhất giải đấu với nhiều cầu thủ ngoài 30 tuổi. Trong khi đó, các đội bóng ở HPL năm nay hầu như đều mang đến sự trẻ hóa. Trước những cầu thủ trẻ trung giàu sức mạnh và thể lực, những lão tướng của EOC tất nhiên sẽ gặp nhiều thử thách. Đặc biệt, họ có lẽ là đội hiếm hoi không tập thường xuyên và quá trình chuẩn bị có phần lơ là.



HLV Hải An cũng thừa nhận: “Sau những vòng đấu đầu tiên có kết quả không tốt thì tinh thần của toàn đội có xuống đôi chút nhưng BHL cũng đã hô hào anh em cùng nhau đoàn kết, cố gắng để vượt qua giai đoạn khó khăn. EOC đang trong thời kỳ chuyển giao, có rất nhiều các anh lớn đã ngoài 30 và các em trẻ thì cũng chưa có đủ độ chín. Chính vì vậy, toàn đội động viên nhau cố gắng và tập trung trong tập luyện, cố thi đấu thật tốt từng trận đấu và không tính toán quá xa”.

Sau trận ra quân, EOC vất vả vượt qua Việt Phương Đông và rồi gục ngã trước Văn Minh. Thế nhưng ở 2 vòng đấu gần đây, EOC đang tìm lại được cảm giác chiến thắng quen thuộc. Khán giả đã thấy một EOC già dơ, bản lĩnh đang dần lấy lại vị thế của một nhà vô địch.

Sự trở lại của những “lính thủy đánh bộ”

Ở những vòng đầu, đội bóng của bầu Diệm thiếu đi những trụ cột quan trọng trong đội hình. Sầm Ngọc Đức và Dương “út”, 2 cái tên cực kì quan trọng không thể góp mặt do bận thi đấu ở các giải đấu chuyên nghiệp là giải hạng Nhất và V-League. Mất đi 2 “hàng chuyên” này ở những vòng đầu thật sự là một khó khăn với HLV Hải An, khi BHL vẫn chưa thể tìm ra những phương án thay thế hợp lý nhất. 

Khi có sự bổ sung của Dương “út” và Đức “Sầm”, chúng tôi có thêm những mảnh ghép chất lượng. Như các bạn đã thấy trên sân, họ là những cầu thủ chất lượng và chơi rất nhiệt. EOC luôn có những cầu thủ chuyên nghiệp về chơi, họ đều có chuyên môn và sự nhiệt huyết. Các cầu thủ cũng gắn bó và dành tình cảm cùng đội bóng cũng đã rất lâu năm nên anh em chơi rất hợp và nhanh chóng thích nghi với lối chơi của đội.” - HLV Hải An chia sẻ.

Xuân Dương (Áo xanh) là một nhân tố cực kì quan trọng của EOC ở hàng tiền vệ.

Trận đấu gặp DTS, Dương “út” có mặt trong đội hình chính và ngay lập tức thể hiện rõ nét vai trò. Khu vực trung tuyến do tiền vệ đang chơi cho Phố Hiến quán xuyến giúp EOC tăng thêm sức sáng tạo và sự chắc chắn. Khả năng cầm nhịp và phân phối của cầu thủ mang áo số 20 giúp cho ba tuyến của đội bóng này trở nên gắn kết và ăn ý hơn. Hơn nữa, những đường chuyền mang tính đột biến cao của Dương “út” cũng giúp cho những cầu thủ tuyến trên như Tú “Yến”, Tuấn “Bệu” có thêm được nhiều cơ hội đe dọa khung thành đối thủ. Không những vậy, Dương “út” còn có khả năng sút xa cực tốt, một phương án ghi bàn cực kì hữu ích cho đương kim Á quân HPL-S7.



Trận đấu tuần rồi gặp Ecopark, đến lượt Sầm Ngọc Đức quay trở lại. Và có lẽ rằng không cần nói quá nhiều về vai trò của cầu thủ này trong màu áo EOC. Có Đức “Sầm”, EOC cực kì hiệu quả và mạnh mẽ ở khả năng tranh chấp. Sự quan trọng của 2 “lính thủy đánh bộ” này với EOC được thể hiện rất rõ nét ở trận đấu tại vòng 5. Đá giữa, họ đã khiến cho không gian chơi bóng của những tiền vệ phía Ecopark là Dũng “nem”, Tuấn “Thơ” rồi Hiệp “Châu” bị bóp nghẹt và không có khoảng trống để tạo ra những cơ hội cho tiền đạo. Ecopark vì thế mất đi sự kết nối giữa tiền đạo và hàng tiền vệ.

Sầm Ngọc Đức luôn là một quân cờ tối ưu của HLV Hải An tại HPL.

Những “nhân tố X”

Một yếu tố khác giúp cho EOC tìm ra công thức chiến thắng đến từ các cầu thủ đang ở độ chín. Tú “Yến”, chàng tiền đạo mang áo số 10 hiện đang ở thời điểm đỉnh cao phong độ và vai trò của ngày một trở nên quan trọng. Đến thời điểm hiện tại, Tú “Yến” đã có 3 bàn thắng và đóng góp rất lớn trong những trận đấu của EOC. Tuấn “bệu” năm nay đã 31 tuổi và Tú “Yến” đang dần khẳng định được mình rất có thể là một sự lựa chọn thay thế hoàn hảo cho sát thủ này. 

Tiền đạo Tú "Yến" đang có được phong độ cao ở mùa giải HPL-S8 năm nay.

Năm nay được BHL tin tưởng nên thật sự mình rất quyết tâm và khao khát cống hiến. Cũng may mắn là khao khát ấy thể hiện bằng những bàn thắng và khích lệ tinh thần cho mình. Năm nay mình cố gắng dần dần từng trận một giúp EOC giành chiến thắng.”, Tiền đạo Tú “Yến” chia sẻ

Ngoài Tú “Yến”, EOC cũng đang sở hữu những cái tên trẻ tuổi sáng giá khác như Khả Hưng, Tuấn “xệ”, Phương “nhô”,… những “kép phụ” luôn biết cách tỏa sáng khi được thay vào sân. Ở trận đấu với DTS, Khả Hưng vào sân và đã ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho EOC. Rất tiếc, cầu thủ Hà Tây này lại dính chấn thương gối và khả năng bỏ lỡ đoạn tăng tốc của HPL-S8. Trong khi đó, Tuấn “xệ” trong trận đấu với Ecopark sau khi vào sân cũng ghi bàn mở tỷ số trước khi một “con bài tẩy” khác là Huỳnh Anh Trung ghi bàn nhân đôi cách biệt ở những phút cuối giúp nhà ĐKVĐ thắng 2-0.



Dấu ấn từ chiến thuật của ban huấn luyện

Qua từng vòng đấu, có thể thấy rằng dấu ấn chiến thuật mà BHL của EOC đưa ra cũng có nhiều sự thay đổi và mang lại hiệu quả. Sự già giơ và bản lĩnh của những “bạc già” kết hợp với khát khao của các cầu thủ trẻ đem lại cho nhà ĐKVĐ một sự hài hòa. Khi đạt đến một sự gắn kết hoàn hảo giữa các thế hệ, EOC sẽ càng trở nên đáng sợ với các đối thủ. Dấu ấn thay người cũng là một điểm nhấn lớn, những sự thay đổi hợp lý và đúng thời điểm các trận gần đây đều đã mang lại “quả ngọt” cho đội bóng của Chủ tịch Ngô Đình Diệm. 



Sự kết hợp giữa “Mourinho bóng đá Phủi” HLV Ngô Tiến Thiết và cựu tiền vệ Hà Nội T&T là Hải An giúp cho EOC giải quyết được những bài toán chiến thuật phù hợp và tung ra những miếng đánh nguy hiểm. Theo thời gian, sự hài hòa và hợp lý đã được chứng minh bằng những chiến thắng.



Đi qua một nửa chặng đường tại HPL-S8, dù đã có những lúc khó khăn thế nhưng với vị thế vốn có của một kẻ chinh phục, EOC đang dần trở lại. “Đường dài mới biết ngựa hay” và EOC đang khẳng định bản lĩnh của một nhà Vua.
Từ khóa HPL-S8 EOC
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá