F+, đội bóng kỳ dị nhất giới phủi


F+, đội bóng kỳ dị nhất giới phủi

Tin Tức
THÀNH CÔNG - Thứ sáu, ngày 27-05-2016 - 09:25:27
Bình luận
Trong làng bóng đá phủi, F+ là đội bóng chưa thật sự tên tuổi. Nhưng đằng sau đội bóng của ông bầu, nhà báo Lê Thành Trung có rất nhiều điều thú vị.
Có thể làng bóng đá phủi chưa nhiều người biết đến cái tên F+, bởi lẽ đây là đội bóng không thích sự ồn ào, không có “đạm” như những Ocean, EOC… cũng chẳng có “ông bầu dầu mỏ” giàu kếch sù nào đứng phía sau, càng không có tài trợ hay dính dáng đến bất kì doanh nghiệp nào.

Tuy nhiên, sau khi đọc xong mấy dòng này, có lẽ tất cả sẽ phải biết đến F+, nhìn họ với con mắt khác, với một quy chế hoạt động quy củ, đầy nguyên tắc nhưng dựa trên nền tảng những mối quan hệ như một gia đình. Bên cạnh đó, những tên tuổi đang là thành viên của đội cũng sẽ khiến thiên hạ lác mắt, với hàng loạt gương mặt mà bất kì đội bóng phủi nào “đỉnh” nhất cũng phải thèm muốn. Một đội bóng nghèo tiền nhưng tỉ phú tình cảm!

Nhà báo Lê Thành Trung (trái), chủ tịch F+

Được thành lập năm 2013 bởi nhà báo Lê Thành Trung và nhà báo Nguyễn Minh Tuấn (Tuấn "Bebeto", cựu cầu thủ Thể Công và cựu tuyển thủ U19 QG), F+ từ mấy ông phóng viên, nhà báo thể thao chơi bóng với nhau, đá đâu thua đấy với tiêu chí “vui vẻ, trẻ khoẻ” là chính, quen với những trận bị vùi dập, đến nay F+ đã lột xác. 

Ngay từ ngày đầu, Chủ tịch CLB Lê Thành Trung đã đưa ra khẩu hiệu “văn minh, lịch sự, chơi cống hiến”, kịch liệt tuân theo mệnh lệnh “chỉ đá bóng từ chối đá người”, F+ đã thu nạp được rất nhiều anh tài. Nhân vật số má đầu tiên đến F+ là Hoàng "Baizen", một siêu phủi cự phách, lừng lẫy tiếng tăm. Anh này tuyệt nhiên không bao giờ đi đá bóng sau 19h tối, nhưng F+ dù chơi lúc 20h30, Hoàng "Baizen" vẫn ôm con, đèo vợ ra sân cách nhà 6, 7 km chơi hồn nhiên. 

F+ luôn hướng đến mục tiêu “văn minh, lịch sự, chơi cống hiến”

Người tiếp theo là cái tên đã oanh tạc các sân phủi bằng cái chân trái búa bổ, cựu cầu thủ của Đồng Tâm Long An, Sài Gòn Xuân Thành, Lê Quang Long, tức Long "Thổi", hay còn gọi là Long "đổ cây". Đến đội, Long "đổ cây" tuyên bố xanh rờn: “Việc gì khó, cần cày cuốc, đào xới, bác cứ để em!”. Long "Thổi" làm đúng như vậy một cách xuất sắc. 

Sau đó là Dũng "Vọng" (tuyển thủ U19 Quốc gia), siêu nhân xỏ háng, chơi bóng kiểu lãng tử, đầy kĩ thuật. Có Hoàng "Baizen", Dũng "Vọng" và Long "đổ cây", F+ bắt đầu gây tiếng vang. Cuối năm 2014, cùng với thủ môn Quang "Lịch" (kẻ lang thang khắp HPL), Lưu Đức Minh, tức "Tí Chuột" (HLV của Hanel tại HPL-S3), F+ mạnh mẽ vào tới trận chung kết giải Bắc Giang mở rộng lần 2, ngay trong lần đầu tiên tham gia một giải phủi.

Long "thổi' (áo vàng), cầu thủ trụ cột của F+

Tuy nhiên, đây mới là giai đoạn đầu. Tiếp đó, F+ có được sự phục vụ của hàng loạt hảo thủ như: Long "Amateur", một chiến binh giới phủi chưa biết tên nhưng có sức khoẻ phi thường, đá mỗi ngày 3 trận không biết mệt, khi chấn thương nghỉ 2 tháng thì bị stress vì không được chạy. Rồi Luân "Lõi" (Luân "Từ Sơn", cũng đang chơi cho Ocean, EOC), chuyên gia vẽ bên đường biên. 

Và đặc biệt nhất, F+ kí hợp đồng miễn phí với 3 nhân vật “hàng khủng”: cựu tuyển thủ Lưu Danh Minh, cựu trung vệ tuyển thủ QG Trung "Híp" (Quốc Trung "Thể Công") và “máy trợ thở” Nghĩa "Chém" (nghe đâu sắp tới tuyển thủ QG Thạch Bảo Khanh cũng có thể dập dòm đầu quân). Với bộ khung Hoàng "Baizen", Trung "Híp", Long "Thổi", Long "Amateur", Nghĩa "Chém", Tuấn "Bebeto"… F+ vào tứ kết giải Long Biên mở rộng 2015 và nhận giải Fair-play.

Nghĩa "chém", cựu cầu thủ của Hải Phòng và Than Quảng Ninh cũng là thành viên của F+

Mặc dù thành phần của đội gồm nhiều tuyển thủ, phủi cứng cựa, nhưng nửa còn lại toàn chân tay giả, những người mà dân phủi rất quen mặt nhưng đá bóng thì chỉ thuộc dạng phủi học việc như Sơn "Dế", "Chaien Cavalli", Hoàng Trần (từng là thủ môn của F88)… kể cả Chủ tịch Lê Thành Trung cũng trong nhóm này. 

Thậm chí có thành viên đỡ quả bóng còn trượt, nhưng tất cả đều bình đẳng trong tập thể, không ai là người đặc biệt, không ai quan trọng, không ai là số 1 (dĩ nhiên là trừ ông Chủ tịch). Để hoà đồng được nhiều thể loại cầu thủ, nhiều “số phận” khác nhau, F+ duy trì nguyên tắc công bằng cho tất cả. Tiền quỹ sinh hoạt của đội tất cả cũng phải đóng góp như nhau, kể cả mua trang phục, nước uống… cũng đều phải dưa góp, không có bất cứ khoản đầu tư hay tài trợ nào từ bên ngoài. 

Bên cạnh đó, mọi quy định của Chủ tịch đưa ra đều phải nghiêm túc chấp hành, duy trì kỉ luật tuyệt đối. Khi ra sân có khi mỗi cầu thủ được thi đấu cỡ 15 phút, thậm chí không được vào sân, đến Long "Thổi", Nghĩa "Chém" cũng phải bắt gôn hoặc dự bị, thế mà cấm có ai phàn nàn câu nào. Bởi tất cả đều bắt buộc phải hiểu: Ra sân chơi bóng, gặp anh em là vui nhất, được chạy, ra mồ hôi thế là ok. Ở F+, quân lệnh như sơn, đến mức dù trời lạnh 6 độ hay mưa to, tất cả đều phải ra sân đầy đủ nếu chưa có thông báo nghỉ.

Mọi hoạt động các thành viên đều được kiểm soát, từ cưới xin, sinh nhật, làm ăn kinh doanh, đi đá “thuê”… với nguyên tắc cơ bản: "tôn trọng lẫn nhau, việc của một người tức là việc của cả đội”. Và có 2 điểm rất đặc biệt ở F+: thứ nhất, quy định cấm tất cả các hoạt động tụ tập rượu bia trước và sau trận đấu, khác hoàn toàn với thói quen sinh hoạt của giới bóng đá phủi luôn nhậu sau trận đấu. Thứ hai, tham dự giải không “thuê” ngoại binh, chỉ những ai là thành viên chính thức và… đóng tiền quỹ mới được tham dự.

F+ tại giải Long Biên mở rộng năm 2016

Là đội bóng con nhà nghèo, lại có nhiều hảo hán, nhưng Chủ tịch Lê Thành Trung có một quy định rất dị dạng: mọi cá nhân muốn tham gia CLB đều phải trải qua quá trình thử việc, ít thì 1 tháng, nhiều thì vài tháng, để đánh giá năng lực, nhiệt huyết, thái độ, sự hoà đồng và đặc biệt là đạo đức… bất kể đó là ai. Nhân vật nào “lệch” là xin chào ngay lập tức. 

Bởi vậy, F+ luôn duy trì được kỉ luật, phong cách, lối chơi máu lửa, nhiệt huyết, cống hiến hết mình như anh em hay nói vui với nhau: “Máu lên, đá chết thì vứt xác sang sân bên cạnh!”, nhưng tuyệt đối fair-play, tuyệt đối cấm đá láo, trả đũa, và tuyệt đối tôn trọng đối thủ. Bởi vậy F+ có những “mối ruột” với quan hệ thân thiết như Ocean, Dương Nội, Tin Lớn&Anh em…

Một đội bóng không chỉ là đội bóng, không chỉ có đá bóng mà F+ còn là một gia đình, với những anh em luôn sẵn sàng bên nhau mọi lúc mọi nơi, giúp đỡ, chia sẻ với nhau những câu chuyện cuộc sống và… cùng nhau đóng quỹ sinh hoạt. Đó là F+, đội bóng con nhà nghèo nhưng không hề nghèo!
Từ khóa F+
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá