FC 59 vô địch giải Yên Thành Open: Cột mốc mới, giữ mãi ngọn cờ xứ Đô


FC 59 vô địch giải Yên Thành Open: Cột mốc mới, giữ mãi ngọn cờ xứ Đô

Sân đấu
PHAN QUANG HUY - Thứ hai, ngày 29-06-2020 - 10:08:35
Bình luận
Mang quân đi đánh xứ người, đội bóng có thâm niên hoạt động lâu bậc nhất Đô Lương đã bất ngờ giành vinh quang. Đó cũng chính là danh hiệu đầu tiên đội bóng này giành được sau bao năm chỉ “đá cho vui”.


Dự giải Yên Thành mở rộng, FC 59 - Đô Lương xác định tinh thần giao lưu là chính. Ngay cả một sao số nổi danh khắp cõi Nghê như đội trưởng Nguyên Hưng cũng không dám nghĩ đội bóng mà anh trung thành gần một thập kỷ qua sẽ làm nên điều không tưởng, bởi đây là cuộc chiến “Tứ hùng”, góp mặt toàn những thế lực số má nhất vùng Diễn - Yên - Quỳnh. 


Thế mà hành trình của FC 59 tại giải đấu được tổ chức tại huyện Yên Thành đã làm cho những CĐV của họ bay bổng trên mây, còn các đối thủ phải dành sự tôn trọng lớn cho làng phủi Đô Lương. Đặc biệt, ngay trong trận ra quân, họ đánh bại ứng cử viên số 1 là đội chủ nhà Levis - Yên Thành với tỷ số 1-0 bằng pha lập công của chính đội trưởng Nguyên Hưng. Một kết quả nằm ngoài mong đợi và nó đã bắt đầu giúp cho đội bóng này trở nên tự tin hơn, cho dù đây là giải đấu lớn đầu tiên mà họ góp mặt sau nhiều năm tồn tại. Và Levis cũng chính là đối thủ của FC 59 trong trận chung kết cuối cùng của giải đấu. 



Levis tỏ rõ sức mạnh nhưng 59 đã biết chắt chiu cơ hội để giành chiến thắng


Trước trận chung kết diễn ra vào chiều 28/6, đoàn xe đưa gần 100 CĐV Đô Lương “rồng rắn” tiến về Yên Thành. Tất cả đã sẵn sàng cho màn ăn mừng lễ hội nếu 59 giành chiến thắng. Thực tế, dù được đánh già có phần thấp hơn nhưng với những ai theo dõi từng bước đi của 59, họ tin đội nhà có đủ khả năng làm nên chuyện lớn. Bởi suy cho cùng, trong thành phần 59 hiện tại đang sở hữu nhiều nhân tố già dặn, có thâm niên chơi phủi đỉnh cao như như Nguyên Hưng, Văn Ý, Thắng Ramos, An “xavi”, Khang “Sport”… cùng tài dẫn dắt của những con người đã gắn liền với sự phát triển chung bóng đá Đô Lương như ông Nguyên Thứ, Trọng tài Hồng…


FC 59 chơi thận trọng, họ chủ động nhường sân cho đối thủ để thực hiện những pha phản công nhanh nhờ sự cơ động của cặp đôi Văn Ý- Nguyên Hưng. Đáng lẽ đại diện Đô Lương đã có bàn thắng mở tỷ số sớm nếu cú đi bóng và ra chân cực nhanh của Văn Ý không bị thủ thành Dương Văn Cường bên phía Levis xuất sắc cản phá. 


Đội bóng quê lúa mới là đội kiểm soát bóng nhiều hơn trong phần lớn thời gian hiệp 1 trận đấu. Đáng tiếc cho họ là trong khung thành của 59 xuất hiện người nhện Khang “Sport”, chính thủ môn này đã nhiều lần khước từ mọi nỗ lực từ phía Trung “ruồi” (Levis) và các đồng đội. Với thế trận hợp lý như thế, không ít CĐV đội chủ nhà đã phải thốt lên: “Đá vậy dễ thua lắm”. 


Quả đúng như vậy, từ một pha tổ chức đá phạt góc, “quái kiệt” Kình “càng”, ngôi sao Văn Minh gia nhập 59 theo diện bổ sung  của quy chế giải đã có đường chuyền điểm rơi chuẩn từng milimet để Nguyên Hưng bật cao đánh đầu ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 40 của trận đấu. 


Không thể dấu nổi cảm xúc, bàn thắng đa khiến một góc khán đài sân bóng như muốn vỡ tung, đối diện là sự im lặng xen lẫn chút hoang mang của đội chủ nhà. Dĩ nhiên rồi, với vị thế là đội bóng có thể lực số 1 Yên Thành, họ không hề muốn trận chung kết trong mơ có kết quả ngoài mong đợi. 


Những phút còn lại, bản lĩnh và độ già dơ của 59 được phát huy một cách tối đa. Lần lượt những Trung “ruồi”, Hùng “cọt”, Cường “phadin” bên phía Levis đều có cơ hội ghi bàn nhưng đành bất lực bởi đôi tay ma thuật của thủ thành Khang “Sport”. Chung cuộc 59 giành chiến thắng tối thiểu 1-0 và lên ngôi một cách hoàn toàn xứng đáng. 



Giành chức vô địch Yên Thành Mở rộng, FC 59 đã khẳng định được tên tuổi vượt ra ngoài Đô Lương


Tất cả đã chuẩn bị cho màn ăn mừng nên khi tiếng còi kết thúc trận đấu vàng lên, những người hâm mộ và thành viên 59 đã chạy, chạy, ôm chầm lấy nhau tạo nên một khung cảnh náo nhiệt vô cùng cảm xúc trong thời khắc cuối của Yên Thành mở rộng. Một trận cầu đỉnh cao của làng phủi Nghệ, một kết quả xứng đáng cho dại diện khách mời. Còn phía đối diện, FC Levis xứng đáng được người hâm mộ và đối thủ tôn trọng bởi  họ đã chơi cống hiến, chơi đẹp mắt đúng như tinh thần và triết lý đã ăn sâu vào máu đội bóng này từ lâu. Bóng đá là vậy, cuộc chơi có kẻ thắng người thua, điều quan trọng là tinh thần được giao lưu, cống hiến cho người hâm mộ những trận cầu mãn nhãn xua tan những ngày hè “oi ả” đang diễn ra. 


Cuộc vui của 59 tất nhiên đã được tổ chức và kéo dài suốt đêm. Tiếng hộ “59 vô địch” liên tục vang khắp nhà hàng Sành Sữ khiến cho bất cứ ai đi ngang qua cũng không ngần ngại vào chung vui. Chưa bao giờ những người có thành tâm với 59 vỡ oà cảm xúc như thế. Từ khi thành lập đến nay, lá cờ đầu của phủi Đô Lương chỉ hoạt động với tinh thần nội bộ, đá “vui là chính”. Thế mà họ đã làm nên một cuộc chinh phục không tưởng ngay trong lần đầu tiên tham dự giải Yên Thành mở rộng. Một cột mốc đáng nhớ của 59, và đó sẽ là tiền đề để đội bóng này tiếp tục đoàn kết, tự tin cho những hành trình chinh phục những đỉnh cao mới, qua đó khẳng định về bộ mặt đáng nể của bóng đá phong trào quê hương Truông Bồn. 



Chức vô địch Yên Thành Mở rộng sẽ là cột mốc quan trọng để 59 hướng tới những mục tiêu táo bạo hơn trong tương lai

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá