FC Arita đoạt cúp vô địch và nuôi tham vọng lên chơi Vinh League

Giải bóng đá Golden City mở rộng 2017:
FC Arita đoạt cúp vô địch và nuôi tham vọng lên chơi Vinh League

Tin Tức
HOÀNG HẢO - Thứ sáu, ngày 01-09-2017 - 14:10:41
Bình luận
Với tinh thần thi đấu “máu lửa”, chiến thuật hợp lý, đội bóng của Công ty cổ phần Arita đã đăng quang ngôi vô địch Giải bóng đá Golden City mở rộng năm 2017 một cách thuyết phục và ghi dấu ấn trong làng bóng đá phủi thành Vinh ngay năm đầu tiên thành lập…

Chiều 31/12, Giải bóng đá Golden City mở rộng năm 2017 đã bước vào ngày thi đấu cuối cùng. Ở trận đấu tranh HCĐ, đội bóng Golden City 1 đã vượt qua đội bóng Công an tỉnh Nghệ An với tỷ số 2 – 0 nhờ cú đúp của chân sút Lê Tuấn Anh để giành vị trí thứ 3 của giải đấu. 

Trận chung kết giữa hai đội bóng có chiến thuật thi đấu rất hay, tinh thần thi đấu kiên cường và từng tạo kịch tính ở vòng bán kết ARITA – Sở KH&ĐT Nghệ An được đông đảo khán giả chờ đợi. 

Không uổng công hàng trăm khán giả đến sân bóng thị xã Cửa Lò cổ vũ, cầu thủ 2 đội thi đấu với tinh thần quyết tâm cao, tốc độ trận đấu được đẩy nhanh ngay từ những phút đầu và tạo ra vô số những pha bóng đẹp mắt. 

Sau những tình huống ăn miếng trả miếng, ARITA sớm vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 5 trận đấu, từ một pha phối hợp tấn công nhanh, Nguyễn Văn Dương đón đường căng ngang của đồng đội rồi tung cú đệm lòng chính xác giúp đội bóng của ông bầu Hoàng Vũ Tú – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP ARITA mở tỷ số.

Nắm lợi thế dẫn bàn, HLV Võ Đức Lam chỉ đạo các cầu thủ ARITA lùi sâu về sân nhà tập trung phòng ngự, đồng thời tìm cơ hội phản công. Đội bóng đại diện Sở KH&ĐT Nghệ An được dịp ép sân liên tục và họ đã tạo ra được rất nhiều pha bóng nguy hiểm trước khung thành đối thủ.


Tuy nhiên những nổ lực của các cầu thủ Sở KH&ĐT Nghệ An chưa kịp mang lại kết quả thì họ lại dính đòn phản công của đối phương. Từ một cú chuyền dài ở tuyến dưới, Sỹ “cọt” (tên thường gọi của Xuân Sỹ, cựu cầu thủ FC Chương Dương) dốc bóng nhanh qua hai hậu vệ Sở KH&ĐT rồi dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 2 – 0 cho ARITA.

Lối chơi bền bỉ, kiên trì với bài đánh là những cú treo bóng bổng có điểm rơi rất chính xác từ hai cánh vào cho tiền đạo đánh đầu dứt điểm của đội bóng gồm toàn là những cán bộ công chức Sở KH&ĐT Nghệ An tỏ ra rất lợi hại. 

Không ít lần hàng trăm CĐV ARITA phải thót tim bởi những pha dứt điểm nguy hiểm của đối thủ. Nỗi lo của CĐV ARITA càng tăng lên khi gần cuối hiệp 1, Bùi Xuân Hùng đánh đầu chính xác rút ngắn tỷ số xuống 1 – 2 cho đội bóng Sở KH&ĐT Nghệ An.


Sang hiệp 2, ARITA tiếp tục áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công, còn các cầu thủ Sở KH&ĐT Nghệ An vẫn trung thành với lối chơi sở trường và họ đẩy cao đội hình gây sức ép. 

Tuy nhiên HLV Võ Đức Lam đã chỉ đạo hàng phòng ngự ARITA thi đấu rất tập trung, các hậu vệ luôn theo sát tiền đạo Sở KH&ĐT để ngăn cản các tình huống dứt điểm của đối thủ nên đội bóng của ông bầu Hoàng Vũ Tú bảo vệ sạch mành lưới trong hiệp 2. 

Không những vậy, đấu pháp phòng ngự phản công của ARITA tiếp tục phát huy hiệu quả khi Sỹ “cọt” đón đường chuyền dài từ tuyến dưới, dốc bóng dọc biên phải rồi tung cú sút chéo góc căng như kẻ chỉ nâng tỷ số trận đấu lên 3 – 1. 

Khoảng hơn 10 phút cuối trận đấu, đội bóng Sở KH&ĐT Nghệ An nổ lực không ngừng, ông Nguyễn Văn Độ - Giám đốc Sở KH&ĐT Nghệ An có mặt bên đường biên treo thưởng cho cầu thủ ghi mỗi bàn thắng 5 triệu đồng, thế nhưng họ vấp phải hàng phòng thủ thi đấu lăn xả và chắc chắn nên tỷ số 3 – 1 nghiêng về đội bóng Công ty Cổ phần ARITA được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.


Sau trận chung kết, BTC Giải bóng đá Golden City đã tổ chức lễ bế mạc và tổng kết giải rất hoành tráng tại resort Bắc Đảo Lan Châu của Công ty Golden City, đồng thời trao cúp vô địch cho đội bóng ARITA; giải Nhì cho đội bóng Sở KH&ĐT Nghệ An; giải Ba cho đội Golden City 1 và giải phong cách cho đội bóng Công an tỉnh Nghệ An. 

Với 11 pha sút tung lưới đối phương, Xuân Sỹ của đội ARITA giành giải “Vua phá lưới”; thủ thành Trần Ngọc Anh (đội Sở KH&ĐT Nghệ An) được trao danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải.

Trong niềm vui chiến thắng, ông bầu Hoàng Vũ Tú – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần ARITA chia sẻ: “FC ARITA vừa mới được thành lập, lần đầu tiên tham gia một giải đấu nhưng đã giành được chiến thắng. Đó là một điều thật tuyệt vời! Bóng đá đem lại rất nhiều cảm xúc sảng khoái. Thông qua môn thể thao “vua” này, cán bộ nhân viên toàn công ty đã có dịp giao lưu đầy ý nghĩa, thiết thực với các đối tác, đơn vị bạn. Chắc chắn thời gian tới tôi sẽ đầu tư cho đội bóng nhiều hơn và mục tiêu trước mắt của FC ARITA là giành một suất tham dự Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Vinh - Vinh League 2018”.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá