FC Cường Quốc, “chiến sỹ dưới hầm sâu” và vẫn " 123, trụ hạng"


FC Cường Quốc, “chiến sỹ dưới hầm sâu” và vẫn " 123, trụ hạng"

Đội bóng phủi
TRẦN QUYÊN - Thứ bảy, ngày 06-10-2018 - 10:35:50
Bình luận
HPL từ mùa đầu tiên đến mùa 6 này, lần đầu tiên Cường Quốc không còn được xếp “mâm trên”. Nói như coach Thiết, giờ họ “dưới hầm sâu vẫn là chiến sỹ” và vẫn chỉ đơn giản với khẩu hiệu “123, trụ hạng…, 123 trụ hạng…!”.

Bộ ba ở hàng thủ gồm thủ môn Kiên “Phú”, trung vệ Hùng “Sư phạm”, hậu vệ cánh Mạnh “nát” và nhân tố mới “ra ánh sáng” ở HPL-S5 là Việt “Hải Dương” cùng chia tay theo tiếng gọi của Mobi. Tiền vệ đội trưởng Đạo “Từ Sơn” gia nhập Tuấn Sơn, cầu thủ chạy cánh Thiêm “Thái Bình” về Hiệp Hòa Group.

Nguyên đội hình chính mùa giải trước ra đi. Và đó đều là những gương mặt làm nên bộ khung cứng, cùng Cường Quốc “làm mưa, làm gió” ở các sân chơi hơn nửa thập kỷ vừa qua. Cộng thêm việc hàng loạt gương mặt kỳ cựu do lớn tuổi, công việc nên chia tay đội để nhường sân cho các lứa sau, Cường Quốc bắt đầu phải làm lại từ sau HPL-S5.

Quá nhiều những bài toán khó phải đối diện với ông bầu Cường “hói” và HLV Ngô Tiến Thiết. Họ phải đối diện với thực tại, chấp nhận sự khắc nghiệt của cuộc chơi và sự xoay chuyển của thời thế. Tất nhiên, với đội bóng có truyền thống lâu đời bậc nhất của phủi Hà thành, bao năm qua đào tạo ra nhiều thế hệ và vẫn duy trì đội trẻ để đào tạo lứa kế cận, họ không mất hết.

Sau nhiều năm gắn bó, hàng loạt trụ cột quan trọng của Cường Quốc như Mạnh "nát", Đạo Từ "Sơn", Hùng "sư phạm" sẽ đầu quân cho đội bóng mới ở HPL-S6 - Ảnh: Dương Đông

Cựu binh Tùng "mất trí" sẽ ở lại cùng một số anh lớn khác làm đầu tàu ở HPL-S6 - Ảnh: Dương Đông

Cường Quốc chỉ mất nhiều, rất nhiều. Bởi thế, bước vào mùa giải năm nay, cái tên Cường Quốc không còn được đánh giá cao, nhận được sự tôn trọng lẫn e ngại như các mùa. Và bản thân đội cũng chọn cách làm, hướng đi với những mục tiêu khác…

Trong suốt một năm qua, lứa trẻ của Cường Quốc chinh chiến trên nhiều mặt trận. Các giải đấu lớn nhỏ có thể tham gia, họ đều đăng ký hết để lấy cơ hội cọ xát nhiều nhất có thể. Gần đây nhất, đội trẻ Cường Quốc xuất sắc giành chức vô địch League C và bên cạnh đó là tham gia nhiều giải đấu lớn nhỏ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Mục đích chính để các em tập luyện, tích lũy kinh nghiệm và bản lĩnh để chuẩn bị bước vào giải đấu quan trọng nhất năm.

Lần đầu tiên, Long “nháy” sẽ đóng vai chính sau nhiều năm bị phủ bởi cái bóng quá lớn của đàn anh Kiên “Phú” trong cầu môn. Lứa cũ, nếu như Thọ “Tevez”, Dũng “Crouch”… đã nghỉ thì vẫn còn Tùng “mất trí” để gánh giữa, bên cạnh Tiến “Châu Phi”. 2 gương mặt cựu trào này sẽ cùng với “lão tướng” Hưng “chốc” là những anh lớn gánh vác trọng trách, làm chỗ dựa cho các em.

Từ 2 năm qua, trung vệ sinh năm 1998 Quang Anh, cầu thủ chạy biên Đăng Đông hay các tiền vệ Minh “báo đen”, Thịnh “Bắc Ninh” đã được cấy vào để tiếp quản vị trí. Họ sẽ cùng một loạt gương mặt trẻ mới được nhấc lên như Văn Vũ, Triệu “con”, Ngọc Linh, Quốc Khánh, Văn Toàn, Anh Đức, Tuấn Ngọc… đại diện cho một làn gió mới ở đội mùa giải này.

Tú "ngựa" sẽ tiếp tục đầu quân cho đội bóng "ruột" ở mùa giải năm nay

Hàng loạt học trò ra đi, Coach Thiết chính là ngôi sao sáng nhất ở đội bóng nhà bia - Ảnh: Dương Đông

Cường Quốc có quan điểm rõ ràng, không dựa vào các “ngoại binh” nên không dùng các cầu thủ chuyên nghiệp. Thậm chí, chỉ những cầu thủ ăn tập nhưng nghỉ rồi, nhờ bệ phóng Cường Quốc rồi quay trở lại chơi chuyên nghiệp như Tú “ngựa” hay Hội “xoáy” mới được xem là thành viên của đội và ở HPL-S6 này họ cũng chỉ dùng đúng 2 “hàng chuyên”.

Với kinh nghiệm chinh chiến lâu năm cũng như tầm nhìn của một lão làng, HLV Ngô Tiến Thiết chắc chắn sẽ có những hướng đi cũng như những chiến thuật riêng để trình làng một Cường Quốc mới mẻ, khác biệt nhưng vẫn luôn giữ được bản sắc và truyền thống của một đội bóng cựu trào còn sót lại.

Mùa giải năm nay, quân số của Cường Quốc có mỏng hơn, kém hơn về chất, nhất là đặt cạnh so sánh với sự chuẩn bị cực kì kĩ lưỡng và đầu tư vô cùng lớn của các đối thủ với đội hình toàn sao. Nhưng coi thường họ thì nhầm và chắc chắn sẽ phải trả giá. Bởi cái chất, sự khó chịu của một đội bóng phủi với hơn 20 năm tuổi đời thì không thể ngày một, ngày hai mất đi và họ nắm tay để chơi với danh dự, tự trọng.

Thành tích với thắng thua, đội nào chơi cũng không tránh khỏi sự nặng nề, nhất là ở sân chơi danh giá như HPL và với một đội bóng giàu truyền thống có ông bầu cá tính, máu ăn thua bậc nhất như Cường Hói. Tuy nhiên, ở đội bóng này từ lâu nay đã quán triệt quan điểm “thành bại không luận anh hùng” theo phong cách rất phủi, khi đã có nhiều và đủ thành công ở mọi cấp độ. Còn nói như “lão tướng” Hưng “chốc” – người mới có 2 năm ra chơi phủi và giờ đã 36 tuổi nhưng vẫn máu mê hết minh, có thể tập tốt, chơi tốt như tuổi đôi mươi thì đơn giản là “Anh muốn chơi. có các em chơi cùng là anh vui. Có các em đá thì kể giải làng, giải xã anh cũng đá, xong về làm dăm cốc bia chém gió hết buổi tối là xong.

Chơi bóng đá là phải vui, còn không vui thì nghỉ. Nặng nề làm gì cho mệt, suy cho cùng thì đá bóng là để vui mà…”

“Trăng có thể tròn, Cường Quốc có thể khuyết” và “dưới hầm sâu, chúng tôi vẫn là chiến sỹ…”, coach Thiết tuyên ngôn trước ngày HPL-S6 khởi tranh. “Tinh thần chiến sỹ” và năm nay, Cường Quốc vẫn lại hô to “123, trụ hạng… 123, trụ hạng…!”.

Chờ xem nhé!

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá