FC Đại Từ 2-0 FC Ecopark: Quả cảm và xứng đáng


FC Đại Từ 2-0 FC Ecopark: Quả cảm và xứng đáng

Tin Tức
XUÂN THIÊN - Thứ hai, ngày 16-05-2022 - 12:10:24
Bình luận
Với sự quyết tâm cùng những nỗ lực của một tập thể, Đại Từ đã lên ngôi vô địch Giải bóng đá hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) với thành tích bất bại toàn giải.

Đại Từ đã có màn “ra mắt” Giải hạng Nhất đầy khó tin khi có thành tích toàn thắng cả mùa giải. Đại diện đến từ Thái Nguyên lần lượt vượt qua các đối thủ ở bảng B để giành ngôi đầu bảng, xuất sắc cầm một vé vào chơi ở bán kết. Gặp Mỹ Đình 2 ở bán kết, thầy trò HLV Tuyên “teo” chiến thắng với tỉ số 3-2, chính thức lên chơi tại HPL và vào chơi trận chung kết.

Bên kia chiến tuyến, Ecopark cũng cho thấy sự ấn tượng của mình tại Giải hạng Nhất năm nay. Thầy trò HLV Trung Thành vượt qua vòng bảng với vị trí nhất bảng để giành một suất vào chơi bán kết. Với quyết tâm “phải đưa đội bóng trở lại sân chơi HPL”, Dũng “nem” cùng đồng đội vượt qua Minh Quang Auto với tỉ số 2-1, vào chơi ở trận chung kết và đối đầu với Đại Từ. Gặp nhau ở trận đấu cuối cùng, chiếc cúp vô địch là điều mà đội bóng nào cũng hướng tới và quyết tâm đạt được.


Nhập cuộc cả 2 đội đều chơi an toàn và cẩn trọng. HLV Trung Thành đã chia sẻ trước trận rằng: “Tôi và Tuyên là bạn của nhau, tôi sẽ rất cẩn trọng khi đối đầu với Đại Từ” nên có lẽ cả 2 đội đều có phần dè chừng khi đối đầu. Khoảng 15 phút đầu trận, 2 đội chủ động chơi chậm, chắc. Chủ yếu là những đường luân chuyển và ban bật ngắn, tìm cơ hội.

Đại Từ với sự trở lại của Hà “toro” sau chấn thương khiến cho tuyến giữa của đội bóng này thêm phần chắc chắn và có nhiều đột biến. Đại diện “xứ chè” vẫn bộ khung cũ với thủ thành Ý Hòa, trung vệ Quân “eto”, Sinh “dù”, Thống “pành”, Phú Quí, Tuyên “tung tăng” chơi tốt và có nhiều đột biến.

Bên kia chiến tuyến, Ecopark cũng vẫn duy trì bộ khung cũ. Xuất phát với thủ thành Chính “De Gea”, bộ đôi Dũng “mốc”, Dũng “nem”, Quang Khơi, Minh “nôm”, Hải “ky” chơi nhuyễn và cực ăn ý. Tuy vậy, đó là chưa đủ để có thể chiến thắng được thủ thành Ý Hòa. Hiệp 1 kết thúc và không có bàn thắng nào được ghi.


Bước ngoặt của trận đấu đến từ tình huống chấn thương của thủ thành Ý Hòa. Sau pha va chạm với Quang Khơi, Ý Hòa không thể thi đấu và buộc phải rời sân. Trận đấu phải gián đoạn khá lâu mới có thể trở lại. Đại Từ mất đi “hộ pháp” trong khung gỗ dường càng khiến họ chơi quyết tâm hơn. Liên tục những pha lên bóng rồi xuống đáy khiến cho Chính “De Gea” liên tục phải cản phá. Với bất lợi chỉ có một bộ khung cứng khiến Ecopark có phần xuống sức sớm. Lần lượt Nam “bin”, Hải “ky”, Quang Khơi rồi Minh “nôm” phải rời sân khiến cho Ecopark không thể chơi ổn định như lúc đầu.

Phút 53, Gia Bảo đi bóng xuất sắc, solo qua hàng loạt hậu vệ ghi bàn mở tỉ số cho Đại Từ. Có bàn thắng dẫn trước, Đại Từ càng chơi càng hay và ở phút 60+1, Tuyên “tung tăng” ấn định chiến thắng 2-0 cho Đại Từ.

Chiến thắng Ecopark, Đại Từ chính thức lên ngôi vô địch HL1-S6.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá