FC Đại Từ lên ngôi vô địch HL1-S6


FC Đại Từ lên ngôi vô địch HL1-S6

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ hai, ngày 16-05-2022 - 09:17:06
Bình luận
Đánh bại Ecopark trong trận Chung kết giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) với tỉ số 2-0, Đại Từ chính thức trở thành tân vương của Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6).

Đại Từ và Ecopark bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái sau khi đã có được mục tiêu lớn nhất là chiếc vé tham dự đấu trường HPL-S9. Hai đội nhập cuộc đầy phóng khoáng với hàng loạt các pha đôi công đầy mãn nhãn và cống hiến. Trong hiệp 1, cả hai đội chơi thoáng chân và tung ra hàng loạt các cơ hội ngon. Tuy vậy, các chân sút của hai bên đều không thể chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng.

Thế trận giằng co trong suốt hiệp thi đấu đầu tiên. (Ảnh: Nhịp đập iPhủi)

Sang hiệp thi đấu thứ 2, mỗi đội đều thực hiện những sự thay đổi nhằm tìm kiếm bàn thắng và có thể dứt điểm trận đấu trong 60 phút chính thức. Bước ngoặt xảy ra khi trận đấu phải tạm dừng sau tình huống chấn thương của thủ môn Nguyễn Đình Ý Hòa trong khoảng cuối của hiệp 2.

Pha va chạm khiến Ý Hòa với Quang Khơi trong một tình huống băng ra cản phá đã khiến cho thủ môn người Khánh Hòa phải rời sân bằng xe cứu thương. Lấy động lực sau khi Ý Hòa gặp chấn thương, các cầu thủ Đại Từ chơi đầy cố gắng và điều gì đến cũng phải đến.

Phút 53, Khổng Minh Gia Bảo có pha đi bóng đầy khéo léo bên hành lang cánh trái, vượt qua một “rừng” các hậu vệ đối phương rồi tung cú dứt điểm đầy quyết đoán khiến thủ thành Chính “de Gea” đứng chôn chân khai thông thế bế tắc cho đại diện đến từ Thái Nguyên. Gia Bảo một lần nữa cho thấy cái duyên ghi bàn của mình khi được thay vào sân từ băng ghế dự bị. Ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp 2, sau một pha phối hợp ăn ý, Tuyên “Tung Tăng” dứt điểm gọn gàng ghi bàn thắng thứ 2 cho Đại Từ. Tiếng còi kết thúc vang lên và Đại Từ trở thành tân vương của HL1-S6.

Các cầu thủ Đại Từ vỡ òa trong niềm vui sau khi Tuyên "Tung Tăng" ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0. (Ảnh: Nhịp đập iPhủi)

Ngày bế mạc của HL1-S6 được hâm nóng ngay từ trận đấu tranh hạng Ba giữa Minh Quang Auto và Mỹ Đình II để tìm ra cái tên cuối cùng giành tấm vé lên hạng HPL-S9. Trận đấu trở nên hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên khi tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao.

Ảnh: Nhịp đập iPhủi

Mỹ Đình II là đội vượt lên dẫn trước sau 12 phút tiếng còi khai cuộc vang lên. Từ một pha phản công, Đoàn Ánh chớp thời cơ nhanh chóng từ pha đá bồi khai thông thế bế tắc của trận đấu. Sau nhiều tình huống tấn công, Minh Quang Auto mãi mới có được điều mình cần là bàn gỡ hòa ở phút 53 sau pha làm bàn của Trung “Nghệ”.

Trong những phút cuối của trận đấu sự kịch tính và căng thẳng được đẩy lên đỉnh điểm với hàng loạt các tình huống đôi công mãn nhãn. Tuy vậy, chỉ có một đội được nở nụ cười chiến thắng. Phút 57, Vũ Thanh Tùng có mặt đúng lúc dứt điểm đánh bại thủ thành Hải “móm” và đưa Mỹ Đình II vươn lên dẫn trước. Tiếng còi kết thúc vang lên, Mỹ Đình II vỡ òa và chính thức giành vé thăng hạng HPL-S9.

Mỹ Đình II ăn mừng sau khi giành chiếc vé cuối cùng thăng hạng HPL-S9. (Ảnh: Nhịp đập iPhủi)

Như vậy, sau 2 tháng khởi tranh, Giải bóng đá Hạng Nhất – Cúp VietFootball 2022 (HL1-S6) đã chính thức tìm ra Top 3 chung cuộc với chức vô địch gọi tên Đại Từ, Á quân Ecopark và tấm Huy chương đồng thuộc về các cầu thủ Mỹ Đình II. Ba đội bóng này cũng sẽ là những cái tên giành suất thăng hạng HPL-S9 sẽ khởi tranh vào ngày 19.6.

Ở những hạng mục khác, giải thưởng đội phong cách thuộc về Ecopark với những hình ảnh đẹp họ đã cống hiến trong lòng người hâm mộ xuyên suốt hành trình ở giải. Trong hạng mục cá nhân, huấn luyện viên xuất sắc nhất HL1-S6 thuộc về HLV Vi Việt Tuyên khi đưa Đại Từ thăng hạng và giành chức vô địch. Vua phá lưới của HL1-S6 thuộc về 2 cái tên là Nguyễn Trần Duy (Gia Việt) và Đoàn Ngọc Ánh (Mỹ Đình II) với cùng 8 bàn thắng. “Người gác đền” xuất sắc nhất của giải đấu gọi tên Nguyễn Đình Ý Hòa sau màn trình diễn xuất sắc trong khung gỗ của Đại Từ và góp công lớn trong chiến tích vô địch của đại diện Thái Nguyên. Trần Mạnh Dũng – tiền vệ mang áo số 21 của Ecopark sau những trận đấu “điểm 10” cùng phong độ vô cùng ổn định đã giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất hoàn toàn xứng đáng.

HLV xuất sắc nhất: Vi Việt Tuyên (FC Đại Từ)

Thủ môn xuất sắc nhất: Nguyễn Đình Ý Hòa (FC Đại Từ)
Vua phá lưới: Nguyễn Trần Duy (Gia Việt) & Đoàn Ngọc Ánh (Mỹ Đình II)
Cầu thủ xuất sắc nhất: Trần Mạnh Dũng (FC Ecopark)

Từ khóa HL1-S6
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá