FC Đại Từ và sứ mệnh “cờ đầu” của bóng đá Thái Nguyên


FC Đại Từ và sứ mệnh “cờ đầu” của bóng đá Thái Nguyên

Tin Tức
N.Đ.M - Thứ tư, ngày 09-03-2022 - 15:45:50
Bình luận
Lần đầu tiên về Thủ đô thử sức ở giải hạng Nhì – Cúp VietFootball 2021 (HL2-S4), Đại Từ đặt tham vọng giới thiệu mình và trở thành một đại diện cho bóng đá Thái Nguyên giữa “biển lớn”.

Ngay lần đầu tiên, Đại Từ gây ấn tượng bằng tấm vé lên hạng Nhất và có mặt trận ở chung kết HL2-S4. Con đường của Đại Từ xuyên suốt từ vòng bảng tới trận chung kết không phải lúc nào cũng “trải đầy hoa hồng”, thế nhưng với sự nỗ lực và quyết tâm khẳng định vị thế trên bản đồ bóng đá sân 7 miền Bắc, đại diện của “xứ trà xanh” đã vượt qua những khó khăn theo cách đầy bản lĩnh.

FC Đại Từ cùng sứ mệnh đem bóng đá Thái Nguyên ra "biển lớn" (Ảnh minh họa)

Đại Từ thành lập cuối năm 2020 và mới chỉ hơn 1 tuổi. “Đem quân ra biển lớn”, đội bóng của ông bầu Dương Văn Cường được biết tới như một “đại gia mới nổi” khi chịu chơi, chịu chi để mang về hàng loạt những ngôi sao đã có tiếng tăm. Về một môi trường có tính cạnh tranh cao như Hà Nội, với những kinh nghiệm của các “siêu phủi” cùng một khát khao bỏng cháy muốn khẳng định mình, Đại Từ đang ban đầu gặt hái được những “trái ngọt”.

Hành trình ở giải hạng Nhì của đại diện Thái Nguyên không dễ dàng, dù sở hữu một dàn hảo thủ. Mới thành lập và chưa có thời gian để cho các cầu thủ hiểu, có độ gắn kết, Đại Từ đã từng có những thời điểm gặp rất nhiều khó khăn. Ở 2 lượt trận Play-off, họ đều bị Team Bé vượt lên dẫn trước. Song, với đẳng cấp và kinh nghiệm của những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm như bộ ba Khánh Hòa gồm Quân “Eto”, Thống “Pành”, Hà “Toro”, Tuyên "tung tăng", Viết Vũ, anh em Hùng “con” – Hoàn “mậm”, Dũng “CT”… Đại Từ đã biết cách để vượt qua và lấy vé lên HL2-S4. Ở vòng bảng, các học trò của coach Tuyên “teo” ra quân tưng bừng thắng 3-0 trước Lĩnh Tiến (Hà Nam). Họ thất bại 2-3 trước BIDV Quang Trung và chỉ giành được 1 điểm từ tay của ACG Plus để bước vào vòng knock-out.

Sau quãng thời gian gần 1 năm nghỉ vì dịch bệnh, Đại Từ trở lại và “lột xác”. Ở Tứ kết, đội trưởng Hà “Toro” và các đồng đội đã giải mã hiện tượng Mẫn Xá với thắng lợi thuyết phục 7-0. Tại Bán kết, Đại Từ đối đầu với đại diện xứ Nghệ là Anh Pháp. Đoàn quân của coach Tuyên “teo” bị dẫn trước nhưng sau cùng vẫn có được chiến thắng chung cuộc 3-2 nhờ một chút may mắn, với bàn thắng đánh đầu phản lưới nhà của đối thủ.

Đại Từ đang ngày một chứng tỏ được mình ở sân chơi 7 người miền Bắc.

“Mục tiêu ban đầu của Đại Từ là cố gắng từng trận một và đi đến trận cuối cùng. Giành được vé lên hạng, Đại Từ vẫn sẽ chơi hết mình, đặt quyết tâm cao nhất ở trận chung kết. Chúng tôi sẽ chơi với niềm tự hào, muốn khẳng định giá trị của bóng đá Đại Từ nói riêng và Thái Nguyên nói chung”, HLV Vi Việt Tuyên chia sẻ.

“Khi đã lên được hạng Nhất, đội sẽ nỗ lực để chuẩn bị cho những mục tiêu tiếp theo. Chúng tôi sẽ tích cực chuẩn bị nhân sự thật tốt để sẵn sàng cho sân chơi với thử thách cao hơn”, huấn luyện viên 38 tuổi này nói thêm.

Ở trận Chung kết HL2-S4, Đại Từ sẽ đối mặt với đại diện của Bắc Ninh – FC Sao. Trận đấu sẽ diễn ra chiều thứ Bảy (13.3), trực tiếp trên các kênh của VietFootball và Nhịp đập iphui.

Từ khóa HL2-S4
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá