FC Đông Sơn: Con đường dài may mắn, dẫn lối đến mối duyên nợ


FC Đông Sơn: Con đường dài may mắn, dẫn lối đến mối duyên nợ

Đội bóng phủi
LÊ TUẤN - Thứ ba, ngày 19-06-2018 - 21:08:48
Bình luận
Trên con đường thành công luôn chứa đựng những vị thần may mắn, và FC Đông Sơn đang nằm trong số đó, khi một lần nữa tấm vé vào vòng Knock - Out may mắn lại giành cho những chàng trai “trống đồng” Đông Sơn.
Sở dĩ nói Đông Sơn hoàn toàn may mắn là có lý do, thậm chí khi viễn cảnh rời giải đấu sớm là hoàn toàn có thể. Xét cho cùng “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”. Chính Đông Sơn đã đánh mất lợi thế của mình và phải tự trách mình. Nhưng ngờ đâu vị thần may mắn lại tìm đến những người con mang sắc đẹp của “trống đồng” Đông Sơn và cũng chính sự may mắn đó đã mang đến sự gặp gỡ đầy “duyên nợ”.

Tham gia giải THF Cup lần này, Đông Sơn được đánh giá là đội bóng có sự chuẩn bị “tươm tất” đâu ra đó với nhiều bản hợp đồng chất lượng và sự rèn giũa miệt mài. May mắn hơn khi đội bóng lại rơi vào một bảng đấu tương đối dễ chịu, tưởng chừng công việc sẽ nhẹ nhàng đối với đội quân của bầu Dương “viễn thông”, nhưng ngờ đâu tình cảnh chớ trêu lại đẩy Đông Sơn rơi vào hoàn cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”: Thua sát nút trước Hậu Lộc trận ra quân, thắng Thọ Xuân trận thứ 2, để rồi trận cuối cùng tự quyết lại để thua 0-2 trước đội bóng biển Sầm Sơn. 

Thế nhưng rồi vị thần may mắn lại có mặt đúng lúc mỉm cười để giúp Đông Sơn vượt qua Hậu Lộc, Thọ Xuân bằng hiệu số bàn thắng/bàn thua, cùng Sầm Sơn dắt tay nhau vào vòng Knock – Out.

FC Đông Sơn vẫn chưa thể hiện hết khả năng của mình

“Đá hay không bằng gặp may”, nhưng rồi chính sự may mắn đó lại đẩy Đông Sơn đến với một FC Nghi Sơn đầy “duyên nợ”. Cuộc trạm chán ở vòng Knock – Out lần này, đối với ông bầu Dương “viễn thông” nói riêng và tập thể FC Đông Sơn nói chung, chắc chắn không chỉ nằm ở chiến thắng, mà nó còn cả một sự thanh toán nợ nần cho sòng phẳng.

FC Đông Sơn cần đổi mới để trả mối “duyên nợ ngút trời”

Nhắc lại cho thêm buồn, còn nhớ mùa giải 2017 mới chỉ là lính tập sự khi vượt qua vòng bảng, FC Đông Sơn bước vào vòng loại trực tiếp gặp FC Nghi Sơn. Có lẽ ký ức buồn bã vẫn còn hiện nguyên trong tâm trí của bầu Dương “Viễn Thông” và tất cả đôi chân của Đông Sơn. Nhưng thật sự “mối duyên” đó lại một lần nữa đưa FC Đông Sơn chạm trán với Nghi Sơn ngay tại vòng tứ kết ở mùa giải 2018 giống cái cách mà họ quen nhau ở màu giải 2017. Một sự trùng hợp như được sắp đặt từ trước, phải chăng sẽ là sự giải quyết sòng phẳng của 2 đội bóng, khi giải tỏa mọi vướng mắc bất kỳ thứ gì.

Sẽ khác với năm ngoái, khi những chàng trai Đông Sơn không còn bỡ ngỡ như mùa giải đầu tiên, và với sự bổ sung của những bản hợp đồng chất lượng như Huy “chích”, Đình Hòa, Cao Thái Hanh, Ngọc Khánh ..., bên cạnh đó là sự ăn ý của những thành viên cũ. Thi đấu kinh nghiệm, chắc chắn, cứng rắn là những gì đội quân của bầu Dương “viễn thông” mang tới mùa giải năm nay. Nhưng Nghi Sơn là một đội bóng mạnh, không giấu diếm ý định đoạt ngôi vương, và họ cũng mang đến nhiều tên tuổi mới mẻ như Nhuận “bolotelli”, Quỳnh “tít”, Hoài Nam… 

Đối trọng với một dàn sao như vậy, FC Đông Sơn cần đặt rõ phương hướng tác chiến, không hẳn mạnh là vô đối. Dù sao, Nghi Sơn vẫn có thế đánh bại nhưng FC Đông Sơn sẽ chơi như thế nào để một đội bóng hùng mạnh như Nghi Sơn phải gục ngã.



Và nếu không muốn nợ chồng nợ, thì FC Đông Sơn cần thi đấu tập trung, chắt chiu cơ hội từng giây, từng phút. Phải đối đầu với một đội bóng kỹ thuật là điều khó, nhưng không hẳn khó là không thể, bóng đá luôn chứa đựng những điều bất ngờ, minh chứng mới đây nhất ở nền bóng đá thế giới, ĐKVĐ đội tuyển Đức phải nhận thất bại trước một đối thủ cửa dưới Mexico, hay dàn sao Brazil bị Thụy Sĩ cầm hòa đầy bất ngờ. Bóng đá luôn tiềm ẩn những điều bất ngờ.

Dù thế nào, nếu biết cách vượt khó khăn, nhất định FC Đông sẽ trả đầy đủ món nợ năm ấy cho đội bóng Nghi Sơn và chứng minh rằng mình là đội bóng không dễ bị bắt nạt, mang sắc màu đến mùa giải năm nay khác hẳn năm ngoái. Mong rằng dàn quân của bầu Dương “viễn thông” sẽ có một vòng đấu tứ kết vô cùng ấn tượng trên sân bóng C500 vào cuối tuần.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá