FC Du lịch: 10 năm, tất cả vì đam mê!


FC Du lịch: 10 năm, tất cả vì đam mê!

Tin Tức
NGỌC ANH - Thứ tư, ngày 08-08-2018 - 03:57:15
Bình luận
Duy trì 1 cái tên chẳng liên quan đến tên miền, không dính dáng đến yếu tố cá nhân hay mục đích thương mại, đơn giản FC Du lịch chơi vì đam mê nên đằng đẵng 10 năm qua, họ cứ bền bỉ và phát triển với những dấu ấn đẹp trong làng bóng đá phủi.
10 năm trước, thủ môn Bùi Tiến Dũng đang phải theo cha lên dẫy để bẻ ngô, chạy mùa mưa chẳng thể nào mơ tưởng sẽ có ngày là gương mặt nổi tiếng nhất bóng đá Việt Nam...trên facebook (có 2,7 triệu người theo dõi trên trang cá nhân). 10 năm trước, HLV Park Hang Seo còn đang bị hoài nghi về năng lực, phải vật lộn với đội Jeonnam Dragons trước khi phải chia tay đội bóng này 2 năm sau đó, để rơi vào cảnh...thất nghiệp.  Lúc đó, hẳn nhiên "Mr ngủ gật" không hề nghĩ có ngày sẽ sang Việt Nam làm việc rồi nổi tiếng, yêu mến như thời điểm hiện tại. 10 năm trước, từ Hà Nội lên được Lào Cai, người ta phải mất 10 tiếng đồng hồ mới chạm địa giới tỉnh đầu nguồn sông Hồng của nước ta. 10 năm trước, khi các sân bóng ở miền Bắc vẫn là sân đất với quả bóng đen trắng, sản xuất từ Hải Phòng "phủ sóng" khắp các tỉnh. Rất, rất nhiều những ví dụ cho thấy quãng thời gian 10 năm là rất dài với biết bao biến động, thay đổi. 

Với các CLB chuyên nghiệp, chặng đường 10 năm đã là sự tự hào lớn, có thể vỗ ngực xưng tên về tuổi đời của mình, nhưng với 1 đội bóng phong trào để duy trì và phát triển trong suốt 10 năm mà chẳng vì lợi ích kinh tế, công việc hay bất cứ thứ gì liên quan đến "marketing" thì quả thực đáng nể.  Hôm nay, 8/8, FC Du Lịch sẽ bước vào tuổi lên 10, một chặng đường đủ dài để tự hào và cùng nhìn lại về hành trình "tất cả vì đam mê" mà bầu Tình đã và đang xây dựng. Trong một lần dẫn quân Viettel lên Lào Cai, HLV Đặng Phương Nam tình cờ gặp bầu Tình. 

Năm đầu tiên FC Du lịch "xuống núi" chinh chiến ở giải HPL, trình làng bóng đá phủi Hà Nội

Qua những câu chuyện, cựu tiền đạo của Thể Công khá ấn tượng về độ máu lửa, nhiệt huyết với bóng đá của bầu Tình và từ lời giới thiệu đại khái ở Hà Nội đang có giải HPL rất đông khán giả, FC Du lịch nên xuống đó chơi thử xem thế nào. Thế là một kế hoạch "xuống núi" với FC Du lịch được vạch ra. Năm 2015, tại lượt trận play-off, ở giữa sân C500 nắng như đổ lửa, nhiều cầu thủ thi thoảng tranh thủ giả vờ nằm đau để vừa thở và có thêm thời gian đổ nước vào giày hạ nhiệt. Thế mà đội FC Du lịch kéo quân đứng kín cả khu vực đội nhà. Họ không chỉ có cầu thủ, lãnh đội mà rất đông khán giả đi cùng với các em bé nhỏ trên tay. Một tay bế con, một tay tranh thủ quạt gió từ tấm bìa giấy, miệng liên hồi hô to. Hình ảnh đó thật ấn tượng về tình yêu bóng đá bất tận như tiếp thêm động lực cho cầu thủ trên sân thi đấu. FC Du lịch đã gây chấn động khi vượt qua được vòng play-off để điền tên vào HPL-S3. 

Tất nhiên, với một tân binh từ miền Tây bắc với đa phần cầu thủ "mộc", chưa có sự tinh quái và sự đột biến nên khi vào giải, họ nhanh chóng bị điểm tên cho suất xuống hạng. Mùa đó, lần đầu bước ra sân khấu lớn HPL, Du lịch thực sự đơn côi ở đáy BXH. Nhưng điều lạ kỳ, trận nào cũng thế, họ đến sân đông đủ trước cả tiếng đồng hồ, quần áo chỉnh tề và đương nhiên vẫn có nhiều khán giả đi theo với các em nhỏ bồng trên tay. Rồi khi đá đâu thua đó, đôi khi là thua đậm, họ không cay cú, "tay chân miệng" đối phương mà vẫn chơi đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. FC Du lịch dù xuống hạng ở ngay mùa đầu tiên về Hà Nội đá phủi, họ nhận được nhiều lời động viên mà trong đó có những sự "mách nước" về cách xây dựng một đội bóng mạnh đó là cần lực lượng đồng đều và quan trọng hơn là có HLV hướng dẫn tạo dựng lối chơi, chỉ đạo trên thực địa. Bầu Tình nghe và khá cầu thị tiếp thu. 

Du Lịch góp mặt ở giải hạng Nhất mùa đầu tiên

Đấy là sự khác biệt của người cầu tiến, chứ không bảo thủ kiểu như "tôi là vua một cõi thì cần nghe ai". FC Du lịch bắt đầu có nhiều sự thay đổi từ ca-bin huấn luyện với sự xuất hiện của dị nhân Anh "tệu" rồi nhiều cầu thủ cứng cựa vừa giải nghệ chuyên nghiệp ít năm như Xuân Phú, Ngọc Lung,...lần lượt xuất hiện trong màu áo Du lịch ở giải hạng Nhất năm ngoái. Kết thúc mùa năm ngoái, Du lịch vẫn không có vé lên hạng và nhiều người bắt đầu đặt dấu hỏi về độ nhiệt huyết của bầu Tình. Thế nhưng, Du lịch vẫn thường xuyên xuất hiện ở các giải phủi Hà Nội, đặc biệt ở mùa năm nay, bên cạnh những cái tên quen thuộc như Tiến "Edu", Tân "ếch", Ngọc Lung, Xuân Phú,...thì họ có sự phục vụ của Sơn "Muller". 

FC Du lịch đang đứng trước cơ hội lịch sử, có thể giành vé thăng hạng HPL-S6

Một bộ mặt thật khác được phô diễn với lối đá bài bản, ban bật tí tách và quan trọng hơn, họ có sự đồng đều từ ca bin huấn luyện đến các tuyến trên sân nên sau vòng 8, Du lịch đã vươn lên xếp thứ 2. Cờ đến trong tay, bây giờ những người yêu mến Du lịch bắt đầu mộng mơ về chiếc vé trở lại đấu trường HPL.Chỉ còn cách giấc mơ 3 trận đấu nữa, biết đâu, trong năm thứ 10 hình thành và phát triển, "mệnh" của đội bóng Du lịch sẽ lại phất. 10 năm, một hành trình dài đã tiêu tốn biết bao nhiêu sức lực, tài chính của những người xây dựng nên thương hiệu Du lịch. Đội bóng vẫn có thói quen ít khi ở nhà mỗi dịp cuối tuần và băng băng trên đường ở cung đường 600km khứ hồi để về Hà Nội chơi bóng với khẩu hiệu "tất cả vì đam mê" đã trở thành một cái tên ấn tượng về sự nhiệt huyết, trọn vẹn tình yêu với trái bóng tròn. 
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá