FC Ecopark có một “người hùng thầm lặng”


FC Ecopark có một “người hùng thầm lặng”

Tin Tức
XUÂN THIÊN - Thứ tư, ngày 18-05-2022 - 17:55:56
Bình luận
Người ta thường thấy “siêu anh hùng” xuất hiện trong phim ảnh, ra tay cứu giúp người mỗi khi gặp khó khăn. Và đôi khi, “người hùng” lại là những người bình thường nhất, xuất hiện ở những khoảnh khắc bình dị nhất.

Ecopark đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và thử thách với một câu chuyện dài. 2 năm trước họ từ hạng Nhì lên hạng Nhất rồi lên tiếp HPL. Ở HPL-S8, Dũng “nem” và các đồng đội khởi đầu tưng bừng ở giai đoạn 1, thế nhưng trượt dốc rồi phải nhận một vé xuống hạng. Đội bóng của bầu Nghĩa “Gucci” thắng 3, hòa 2 và để thua tới 6 trận. Sau mùa giải năm đó, dịch Covid-19 kèm với sự cố khiến tương lai đội bóng bị đặt câu hỏi.

Lúc đội bóng khó khăn nhất, anh em tự động viên nhau duy trì thì Ecopark nhận được cái gật đầu từ săn sóc viên Nguyễn Quốc Quân, người được đội trưởng Dũng “nem” đích thân liên hệ mời về giúp đỡ, hỗ trợ đội.

Bác sĩ Quân nhận lời mời về hỗ trợ Ecopark
Bác sĩ Quân nhận lời mời về hỗ trợ Ecopark

“Anh Quân về đội được một ngày thì Chủ tịch gặp biến cố. Nhận lời mời từ anh Dũng “nem” đúng lúc đội khó khăn như vậy nên anh Quân về chơi với anh em bằng tình cảm. Hơn 1 năm qua, lúc nào anh cũng nhiệt tình và hết mình. Cả đội luôn trân trọng và dành nhiều tình cảm cho anh…”, cầu thủ Quang Khơi chia sẻ đầy tự hào khi nhắc tới bác sĩ của đội bóng.

Làm để thỏa mãn đam mê

Quốc Quân sinh năm 1987 tại Hà Nội. Từ ngày còn nhỏ, anh đã có niềm đam mê với thể thao và từng tập trẻ một số đội. Nhận thấy không thể theo thể thao chuyên nghiệp, tốt nghiệp phổ thông anh đăng kí vào học chứng chỉ bác sĩ thể thao tại trường Đại học Dược Hà Nội.

“Mình từng tập trẻ bóng đá. Thấy không phù hợp thì chuyển sang cả đá cầu và taekwondo nhưng sau đó không có duyên nên quyết định thôi ăn tập và đi học chứng chỉ bác sĩ thể thao để được gắn bó, thỏa mãn đam mê…”, bác sĩ Quốc Quân kể.

Quân từng là bác sĩ của CLB Hà Nội. Anh coi sự tận tụy với các cầu thủ mỗi khi bị đau là trách nhiệm, niềm vui, với chia sẻ: “Mình làm ở Hà Nội, hàng ngày ăn ở và sinh hoạt cùng anh em cầu thủ nên cảm thấy hạnh phúc lắm. Về làm phủi, mình chỉ làm vì đam mê và tình cảm nên chọn gắn bó. Cứ cuối tuần được ra sân là thấy vui rồi…

Quốc Quân khi còn làm việc tại CLB Hà Nội
Quốc Quân khi còn làm việc tại CLB Hà Nội

Trước đây mình làm bác sĩ ở FC Ocean. Từ khi đội giải thể, nhận lời mời của Dũng “nem” nên mình đồng ý qua giúp đỡ. Về đúng lúc Chủ tịch gặp biến cố nên anh em chỉ chơi bằng tình cảm. Dũng cũng là người em rất tâm huyết với đội nên mình cứ làm thôi. Mình nghề chính là kinh doanh, bác sĩ thể thao là niềm vui và hỗ trợ anh em thôi…”, bác sĩ của Ecopark nói thêm.

Khoảnh khắc làm nên giá trị và đạo đức với nghề

Phút 49 trận chung kết giữa Đại Từ - Ecopark, sau tình huống va chạm với Quang Khơi bên phía Ecopark, thủ thành Ý Hòa tiếp đất tự do và rơi vào trạng thái mất nhận thức. Ngay lập tức, bác sĩ Quốc Quân lao vào sân, cùng bác sĩ của ban tổ chức thực hiện sơ cứu.

“Mình nhận thấy pha va chạm rất nguy hiểm liền lập tức lao vào sân. Khi vào thấy Ý Hòa đã mất nhận thức nên bảo anh em cùng hỗ trợ sơ cứu giúp bạn ấy há miệng, mở đường thở để có thể hô hấp và tăng cường oxy lên não. Sau đó thì lau mặt cùng với vỗ mặt giúp bạn ấy dần tỉnh lại và lấy lại nhận thức. Đó là phản xạ với nghề và trong tình huống đó mình nghĩ ai cũng làm vậy thôi…”, Quốc Quân kể lại tình huống.

Bác sĩ của Ecopark hỗ trợ Ý Hòa
Bác sĩ của Ecopark hỗ trợ Ý Hòa

Sau khi Ý Hòa lên xe và được đưa đi cấp cứu, trên khán đài không ngớt những tràng pháo tay. Tất cả mọi người đều hò reo, cổ vũ vì Ý Hòa đã an toàn. Những tràng pháo tay không ngớt cũng chính là lời cảm ơn của khán giả vì một hành động đẹp, một sự tử tế và đạo đức với nghề dành cho bác sĩ Quân.

Lễ bế mạc diễn ra, với những cống hiến của một tập thể đoàn kết, Ecopark nhận danh hiệu CLB phong cách. Toàn bộ ban huấn luyện, cầu thủ “đẩy” bác sĩ Quân lên đại diện nhận giải. Thay cho lời nói, đây chính là sự ghi nhận và cảm ơn của cả tập thể với bác sĩ Quân hơn 1 năm qua vì những gắn bó và cống hiến của anh. 

Cảm ơn bác sĩ Nguyễn Quốc Quân, vì những nhiệt huyết, đam mê và sự tận tình dành cho bóng đá, trò chơi của đàn ông.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá