FC Gia Việt và mục tiêu đánh bại… chính mình


FC Gia Việt và mục tiêu đánh bại… chính mình

Đội bóng phủi
PHƯƠNG TRANG - Thứ tư, ngày 03-10-2018 - 10:42:57
Bình luận
Tấm huy chương đồng đầy bất ngờ trong lần đầu tiên tham dự HPL mùa trước chính là động lực và cũng là thử thách lớn với chính Gia Việt FC.
Tấm huy chương đồng lịch sử 
Hiếm ai nghĩ rằng Gia Việt lại có thể thành công đến như vậy ngay ở mùa đầu tiên tham dự sân chơi HPL. Đội bóng của bầu Việt “Quảng Ninh” không sở hữu quá nhiều ngôi sao nhưng chính sự đoàn kết, máu lửa và tinh thần chiến binh của tất cả các thành viên đã mang đến những màn tỏa sáng ngoạn mục, với chiến quả đầy ngọt ngào.

Với 6 trận thắng, 3 trận hoà và 2 trận thua, Gia Việt cùng với nhà vô địch Tin Lớn là những đội để thua ít nhất giải. Hàng phòng ngự Gia Việt chỉ để thủng lưới 15 bàn cũng là hàng phòng ngự tốt thứ 3 của giải đấu. Cùng với đó, Sỹ Khang cũng giành được danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất giải.

Điểm tựa phòng ngự, điểm sáng hàng công

Năm nay, yếu tố bất ngờ chắc chắn sẽ không còn với Gia Việt, bởi họ bước vào giải với tâm thế là 1 trong 3 đội mạnh nhất của HPL-S5. Cùng với đó, Gia Việt cũng đã nói lời chia tay với không ít ngôi sao như Tuấn “thơ”, Tuấn “say”, Ngọc “ngựa”, Long “Tozest”, Cán “Cris, Văn “vớ vẩn”…

Bộ đôi Danh Ngọc - Việt Phúc được kỳ vọng sẽ mang đến những nét mới trong cách chơi của Gia Việt ở mùa giải năm nay

Bù lại, cũng bằng chính tấm chân tình của mình, bầu Việt “Quảng Ninh” đã có được 2 bản hợp đồng được xem là “bom tấn”: Tiền đạo Việt “Phúc” và cựu tuyển thủ Hoàng Danh Ngọc – thần đồng một thời của bóng đá Nam Định. Có được điểm tựa cực lớn từ hàng phòng ngự, sự xuất hiện của 2 ngôi sao tấn công kể trên chính là chất xúc tác quan trọng cho sự thăng hoa mà đội bóng này sẵn sàng mang đến giải.

Ngoài những sự thay đổi đáng chú ý, nhìn chung Gia Việt vẫn giữ được sự ổn định với Văn Tài, Tuấn “polime”, Công Huấn, Đình Minh, Đoàn “đổ đốn”… Ngoài ra, sự xuất hiện của Hưng “Esele” cũng sẽ tạo ra đối trọng không nhỏ trong khung thành với người gác đền Sỹ Khang.

Thử thách lớn nhất là vượt qua chính mình

Bầu Việt yêu bóng đá nhưng vốn xuất thân là một VĐV Pencak Silat và chính ông bầu với cân nặng ngoại hạng này là điểm nhấn nổi bật của Gia Việt. 
Là ông bầu và kiêm luôn HLV, thay vì cầm sa bàn, chỉ đạo chiến thuật với những vấn đề chuyên môn, bầu Việt tự nhận “có biết gì đâu mà nói chuyên môn” và chỉ biết gào thét, hô hào anh em đá mạnh mẽ, máu lửa.

Chỉ cần đúng tinh thần máu lửa, mạnh mẽ những thằng đàn ông chơi bóng, của tinh thần của con nhà võ để truyền lửa cho những người anh em mà “đến với nhau chỉ vì tình yêu”, đó cũng là cái chất rất riêng mà không phải ông bầu hay đội bóng nào cũng sở hữu được.

“Chơi bóng đá không thể nói là không có mục tiêu cụ thể, phải rõ ràng. Đội Gia Việt chúng tôi cũng như vậy, thi đấu để hướng tới một vị trí Top 3, đó là cái đích mà Gia Việt đang nhắm tới. Nhưng với Gia Việt, đối thủ lớn nhất của chúng tôi là chính bản thân mình. Và anh em chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để vượt qua thử thách ấy”, Việt “Quảng Ninh” khẳng khái.

Dù mất hàng loạt trụ cột, nhưng với bàn tay nhào nặn của bầu Việt Quảng Ninh, Gia Việt chắc chắn vẫn là đối thủ đáng gờm ở HPL-S6

Nhiều cái khác người, hay hay lạ lạ ở đội bóng này, ví dụ như chuyện họ ra sân tập lúc giữa trưa để thử quân hay chọn giờ phơi thóc để đá tập. Thi đấu ở điều kiện khắc nghiệt nhất, không chỉ đơn giản là tập mà cũng là cách để thử thách ý chí, đam mê và khát khao.

Một đội bóng rất độc và lạ, với không ít nhân tố bí ẩn đặc biệt là các “ngoại binh” được giấu rất kỹ. Giống như ở giải hạng Nhất hay HPL-S5, Gia Việt luôn biết cách giới thiệu những gương mặt, mới lạ và mang đến những bất ngờ nhất nên cứ phải chờ họ ở ngày ra mắt.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá