FC Gia Việt: Viết tiếp giấc mơ còn dang dở


FC Gia Việt: Viết tiếp giấc mơ còn dang dở

Tin Tức
PHƯƠNG TRANG - Thứ sáu, ngày 09-10-2020 - 12:44:09
Bình luận
Gia Việt từng trở thành “hiện tượng” trong giới phủi Thủ đô khi đội bóng này gặt hái được rất nhiều thành công chỉ sau 3 năm góp mặt ở sân chơi HPL.

Nhắc đến Gia Việt, người hâm mộ phủi Thủ đô luôn nhớ đến một nhà vô địch của những kỷ lục. Năm 2017, với vị thế Á quân giải hạng Nhất , Gia Việt cùng Nguyễn Trãi lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi HPL-S5. Với lối đá quyết liệt và tinh thần máu lửa, đội bóng của bầu Việt “Quảng Ninh” cán đích với vị trí thứ 3 chung cuộc trong sự tán thưởng của người hâm mộ. Cùng với EOC ở HPL-S4, Gia Việt lập kỷ lục có được tấm huy chương ngay trong mùa giải đầu tiên tham dự sân chơi phủi lớn nhất miền Bắc. 


Gia Việt là đội bóng giàu thành tích bậc nhất HPL.
Gia Việt là đội bóng giàu thành tích bậc nhất HPL.

 

Đến HPL-S6, cùng với đội hình chất lượng là những Việt “Phúc”, Danh Ngọc, Tuấn “thơ”, Hưng “Esele”, Đoàn “đổ đốn”, Khắc Khiêm, Văn Đạt,… Gia Việt vượt qua những đối thủ mạnh khác như EOC, Văn Minh, Tuấn Sơn để lên ngôi vô địch ở mùa giải đó. 

 

Tại HPL-S7, Gia Việt có nhiều biến động nhân sự khi ngoài bộ khung cũ, họ “thay máu” đến 70% lực lượng mà nổi bật nhất ở tổ Nha Trang bao gồm những cầu thủ trẻ từng “làm mưa làm gió” ở phủi Khánh Hoà. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp đội bóng này có được hành trình ấn tượng tại HPL-S7 và bảo vệ thành công chức vô địch của mình. Gia Việt là cái tên đầu tiên vô địch 2 năm liên tiếp tại HPL và cũng là đội bóng duy nhất đều giành được huy chương ở cả 3 mùa giải tham dự. 

Gia Việt là đội bóng giành được huy chương ở ba mùa tham dự giải.
Gia Việt là đội bóng giành được huy chương ở ba mùa tham dự giải.


Tuy nhiên tại VCK VPL-S1, Gia Việt đã để vuột mất ngôi vương trong sự tiếc nuối của nhiều khán giả. Và hành trình tiếp theo của họ ở HPL-S8 chính là viết tiếp giấc mơ còn dang dở, quyết tâm bảo vệ chức vô địch và hướng đến 1 tấm vé góp mặt ở VPL-S2. 

 

Cũng giống như mùa giải trước, Gia Việt tại HPL-S8 tiếp tục có sự thay đổi nhân sự. Đội hình của nhà đương kim vô địch có sự xuất hiện của 10 gương mặt trẻ mới do chính đội bóng này tuyển trạch và đào tạo. Thêm nữa, thay vì sử dụng cả 5 “ngoại binh” như các năm trước, Gia Việt mùa này chỉ có sự góp mặt của 1 cầu thủ chuyên nghiệp duy nhất là Mạnh “đen”. Ông bầu Việt “Quảng Ninh” hướng đến trẻ hoá đội hình để “xây nhà từ móng”.

 

 “Việc trẻ hoá đội hình và không dùng hàng chuyên đương nhiên sẽ gặp nhiều khó khăn. Các cầu thủ mới chưa có nhiều kinh nghiệm và họ cần phải có thêm thời gian để rèn luyện, trải nghiệm và thi đấu. Dù vậy, tôi vẫn đặt niềm tin rất lớn ở lứa trẻ này của Gia Việt”, bầu Việt chia sẻ. 


Bầu Việt
Bầu Việt "Quảng Ninh" đặt niềm tin vào lứa cầu thủ trẻ.


Dịch COVID-19 đã tác động rất lớn đến quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới của Gia Việt. Đội bóng này liên tục phải di chuyển đến nhiều nơi để đóng quân và luyện tập. Đầu tiên là Nha Trang, rồi ra Huế, Thanh Hoá, cuối cùng “cập bến” ở Thái Nguyên. Đây cũng là “đại bản doanh” của Gia Việt trong mấy tháng qua trước thềm HPL-S8. 

 

“Dịch bệnh ảnh hưởng nhiều đến quá trình tập luyện không chỉ riêng Gia Việt mà hầu như là cả các đội bóng khác. Các cầu thủ nghỉ nhiều và thời gian tập bị ngắt quãng. Nhưng trong khoảng thời gian ngắn vừa qua, mọi thứ đã dần vào khuôn khổ. Gia Việt đã sẵn sàng cho chặng đường sắp tới”, ông bầu cá tính của đội bóng này bày tỏ. 


Gia Việt vẫn thi đấu với tinh thần chiến binh
Gia Việt vẫn thi đấu với tinh thần chiến binh

 

HPL-S8 hội tụ nhiều đội bóng mạnh và đây cũng là mùa giải có sự đồng đều nhất. Gia Việt được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn trong hành trình bảo vệ ngôi vương của mình. Tuy vậy, bầu Việt “Quảng Ninh” vẫn bình thản: “12 đội tại HPL-S8 đều là những tinh hoa của phủi miền Bắc. Họ đều là những đội bóng có lực lượng, chuyên môn tốt. Bản thân Gia Việt FC luôn dành sự tôn trọng với tất cả các đội. Dù vậy, thẳng thắn mà nói Gia Việt không e ngại bất kì đối thủ nào cả. Chúng tôi luôn ra sân với tinh thần của một chiến binh, chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. Mỗi trận đấu của Gia Việt đều là một trận chung kết”. 

 

Gia Việt chắc chắn sẽ mang đến một màu sắc vô cùng đặc biệt trên thảm cỏ sân Hoàng Mai tại Giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC Motor – Khu vực miền Bắc. Họ đến với HPL-S8 để khẳng định sức mạnh của nhà vô địch và viết tiếp giấc mơ VPL đang còn dang dở.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá