FC Music - 7 năm, một chặng đường


FC Music - 7 năm, một chặng đường

Tin Tức
HOÀNG KẸ - Thứ ba, ngày 11-10-2016 - 13:59:09
Bình luận
Ngày 12/10 tới đây, BLĐ FC Music sẽ tổ chức sinh nhật lần thứ 7 cho đội bóng. Dù chỉ là một CLB bóng đá nghiệp dư nhưng FC Music đã tạo dấu ấn riêng trong làng bóng đá phong trào Hà thành.
Một chiều cuối thu năm 2009, nhóm ca nhạc sỹ và diễn viên trẻ của làng văn nghệ Hà Thành như: Hồ Hoài Anh, Tú Dưa, Tuấn Hiệp, Nguyễn Hùng, Quốc Anh, Văn Anh... quyết định thành lập một đội bóng đá hoàn toàn mới mẻ, với nòng cốt là những anh chị em văn nghệ sỹ đang sinh sống, hoạt động nghệ thuật tại Thủ Đô và xác định sẽ là sân chơi 11 để thoả mãn đam mê, dù trước đó họ cũng đều nằm trong quân số của CLB văn nghệ sỹ Hà Nội, vốn được thành lập từ năm 1996. 

VIDEO:Bài hát của FC Music

FC Music là đội bóng phong trào nhưng hoạt động rất quy củ

Nhớ lại những ngày đầu thành lập với sự điều hành của nhạc sỹ Hồ Hoài Anh, khi mọi thứ còn đang mới mẻ và có nhiều thách thức đối với một đội bóng đá có tuổi đời non trẻ, nhạc sỹ Tú Dưa, chủ tịch hiện nay của FC Music cho biết: "Chúng tôi đến với nhau hoàn toàn bắt nguồn từ đam mê của mỗi cá nhân, dù gặp nhiều khó khăn nhưng nhờ sự đoàn kết, biết bảo ban và lắng nghe lẫn nhau mà chúng tôi đã đồng hành được cùng nhau cho tới bây giờ, dù không phải lúc nào mọi chuyện cũng thuận lợi, một phần cũng bởi đặc thù nghề nghiệp và cá tính của từng nghệ sỹ/cầu thủ trong mỗi thành viên của đội. Từ quân số chỉ là 18 thành viên chính thức trong những ngày đầu, trải qua nhiều thăng trầm, hiện tại quân số của FC Music luôn ổn định từ 25 đến 30 cầu thủ cho mỗi cuối tuần, khi họ lại tập hợp cùng nhau để cùng vui với trái bóng tròn và những chầu bia nhẹ nhàng khi kết thúc trận đấu". 

Những cái tên đáng kể trong giới showbiz Việt đã và đang thường xuyên tham gia sinh hoạt cùng FC Music có thể kể ra như: ca sỹ Bằng Kiều, nhạc sỹ Hồ Hoài Anh, nhạc sỹ Tú Dưa, MC Thành Trung, ca sỹ Ngọc Minh iDol, diễn viên Văn Anh, diễn viên Anh Tuấn, diễn viên Trần Trung, nhạc sỹ An Hiếu, ca sỹ Tuấn Hiệp, biên tập viên thể thao Bùi Quý Hải, diễn viên Phùng Cường, nhạc sỹ Đức Nghĩa... FC Music sở hữu lối chơi có bản sắc của riêng mình, đội bóng còn có hẳn một bài hát về CLB rất ý nghĩa.

Nhạc sỹ, ca sỹ Tú Dưa (phải) hiện là chủ tịch FC Music

Bên cạnh việc sinh hoạt thường xuyên vào các chiều cuối tuần trên các sân cỏ của Hà Nội cũng như các tỉnh thành lân cận, FC Music cũng là đội bóng luôn có những hoạt động thiện nguyện thông qua việc tổ chức những trận giao hữu nhằm mục đích gây quỹ để ủng hộ những hoàn cảnh còn có nhiều khó khăn trong xã hội. Gần đây nhất là trận cầu với các cựu danh thủ Việt Nam, qua trận đấu này họ đã quyên được số tiền 60 triệu đồng để giúp đỡ cựu vận động viên vô địch thế giới môn đá cầu Nguyễn Huyền Trang, người đang mắc bệnh hiểm nghèo và gia cảnh rất khó khăn. 

Có một điều khá thú vị là trong 7 năm qua, số lượng các giải đấu mà FC Music tham dự lại không nhiều như mọi người vẫn nghĩ. Lý giải cho điều này, vẫn lời nhạc sỹ Tú Dưa: chúng tôi chủ động lựa chọn và thường chỉ tham gia những giải đấu có mục đích từ thiện, vì tiêu chí sinh hoạt của đội bóng là khá rõ ràng, cộng với việc các thành viên cũng bận rộn với các công việc cá nhân, nên việc tham dự một giải đấu kéo dài sẽ là rất khó khăn. Tuy vậy chỉ với những lần đá giải hiếm hoi, họ đã kịp có cho mình: chức vô địch giải tam hùng Hải Phòng 2012, chức Á quân giải tứ hùng HomeCare2014, chức Á quân giải tam hùng Nam Sách 2015 hay gần đây nhất là chức vô địch giải tam hùng Cửa Lò 2016. 

Tuyển thủ quốc gia Tú Ngựa (phải) cũng là thành viên của FC Music

Một điều nữa cũng thú vị không kém, đó là FC Music cũng là một trong những đội phong trào mà tuyển thủ quốc gia Nghiêm Xuân Tú, tức Tú "ngựa" rất gắn bó. Thậm chí đây còn là nơi anh gặp gỡ và kết hôn với người vợ của mình bây giờ là ca sỹ Phạm Thanh Thuỷ. Nói về FC Music, Nghiêm Xuân Tú cho biết: đội bóng luôn ở trong trái tim tôi, bởi các anh chị em ở đây là những người đã giúp đỡ cũng như luôn bên cạnh tôi, dù lúc tôi chưa là ai hay kể cả khi toii mới có chút thành công, tôi luôn coi FC Music như một gia đình, sẽ luôn là như thế. 

Những năm gần đây, với việc thay đổi về chức chủ tịch của đội bóng, khi nhạc sỹ Hồ Hoài Anh do công việc quá bận rộn tại Thành phố Hồ Chí Minh nên không thể thường xuyên sát cánh cùng các thành viên, tập thể FC Music đã bầu chọn nhạc sỹ Tú Dưa vào vị trí Chủ tịch để điều hành các hoạt động của đội. Và họ đã có những chuyến du đấu ở Thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An, Hải Phòng, Hải Dương...kết hợp với các hoạt động xã hội như đã đề cập ở trên. Được biết sắp tới họ sẽ có nhiều những kế hoạch thi đấu để quảng bá hình ảnh cũng như dự kiến sẽ ra mắt một quỹ khuyến học mang tên MusicForMusic, dành riêng cho những học sinh sinh viên nghèo vượt khó của các đơn vị đào tạo nghệ thuật trên cả nước. 

Dàn WAGs xinh đẹp của FC Music

Chúc cho FC Music luôn thành công với những dự định tốt đẹp của mình, mong rằng ở sân chơi phong trào của Hà Nội cũng như toàn quốc, sẽ luôn có nhiều đội bóng có tổ chức tốt và hoạt động hiệu quả với tiêu chí vui-khoẻ-có ích như FC Music.





Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá