FC Phoenix: “Phượng hoàng” hồi sinh


FC Phoenix: “Phượng hoàng” hồi sinh

Tin Tức
T.S - Thứ sáu, ngày 08-07-2022 - 10:26:38
Bình luận
Thất bại nặng nề ở giai đoạn đầu tiên của HPL-S9, hiếm người nghĩ rằng FC Phoenix lại hồi sinh mạnh mẽ từ tro tàn như một chú “Phượng hoàng” trong truyền thuyết.

HPL-S9 thực sự khắc nghiệt với tân binh như Phoenix. Trận thua EOC ở vòng 2 không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Đánh bại EOC giờ là thử thách khó với bất kì ai chứ không riêng gì Phoenix. Còn ở ngày ra quân, thất bại trước Mỹ Đình II là “trái đắng” với thầy trò HLV Hiệp “cóc”.

Phoenix đang hồi sinh 

FC Phoenix mang cái tên đặc biệt bởi “phượng hoàng” là hình ảnh đẹp, biểu trưng cho nhiều lý tưởng đặc biệt trong văn hoá phương Tây. Người Hy Lạp cổ đại cho rằng phượng hoàng là loại động vật bất tử. Cứ mỗi khi bị thương nặng và ở lằn ranh sinh – tử, phượng hoáng sẽ lại hồi sinh từ đống tro tàn. Có lẽ, FC Phoenix cũng vừa làm điều tương tự như vậy.

HPL là sân chơi mà bất kì ai đều có thể xuống hạng, Phoenix không phải ngoại lệ. Họ đã thua 2 trận liên tiếp. Điều này thôi thúc thầy trò HLV Thái Hiệp phải vùng lên trong thế không còn đường lùi. “Nạn nhân” trong cơn thịnh nộ của phượng hoàng chính là Ecopark, đối thủ không hề yếu.


Nhưng quyết tâm và kinh nghiệm của những bạc “già” như Lâm “bến”, Thành “xì po” hay Trọng Phi thay đổi cục diện trận đấu theo hướng không ai ngờ tới. Họ là “cựu chuyên”, chơi bóng sân 7 không phải lợi thế của nhóm cầu thủ này. Bù lại, chất tinh quái và cả phẩm chất riêng của họ giúp Phoenix thoát hiểm. Chiến thắng với tỉ số 5-1 như một lời khẳng định của Phoenix rằng, cuộc chơi giờ mới bắt đầu.


Nhưng đặt giả thiết ngược lại, nếu họ thất bại ở trận đấu tại vòng 3, điều gì sẽ xảy ra? HPL chỉ có 11 vòng đấu, thua 3/11 trận là đã mất đi 25% số điểm tối đa có thể giành được. Cánh cửa quay trở lại hạng Nhất sẽ ở ngay trước mắt Phoenix.

Cũnh bởi sự khắc nghiệt của giải phủi số 1 Hà thành, “phượng hoàng” vừa hồi sinh sẽ phải tận dụng quãng thời gian mà mình mạnh mẽ nhất. Tích luỹ điểm số, “năng nhặt chặt bị” sẽ là phương án hoàn hảo cho một đội bóng vẫn đang trên con đường khẳng định mình tại HPL như FC Phoenix

Từ khóa VPL-S3 HPL-S9
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá