FC Phoenix và giấc mơ “Phượng hoàng bay lên”


FC Phoenix và giấc mơ “Phượng hoàng bay lên”

Tin Tức
PHƯƠNG TRANG - Thứ sáu, ngày 26-06-2020 - 23:34:51
Bình luận
Sự trở lại của FC Phoenix tại giải hạng Nhì - Cúp Vietfootball tựa như màn tái sinh của loài phượng hoàng, đúng như tên gọi của đội bóng này.
 
Không phải tượng đài của làng phủi nhưng với phần đông người yêu mến bóng đá phong trào thủ đô, FC Phoenix là cái tên quen thuộc. Chỉ chừng 3-4 năm trước đây thôi, đội bóng này từng "làm mưa, làm gió" với dàn hào thủ Quỳnh "xích thố", Tuấn "ốc", Tùng "milan", Duy "tễu", hay Tuấn "thơ", Sơn "Muller"… Nhưng không phải giấc mơ nào cũng chỉ toàn màu hồng, Phoenix từng gặp không ít trắc trở và thậm chí phải ngưng hoạt động trong một khoảng thời gian. Nhưng tâm huyết và đam mê đã thôi thúc bầu Hoàng "phoenix" đưa đội bóng của mình trở lại HL2-S1. 4 điểm với điểm nhấn là chiến thắng trước Coca FC là chưa đủ để họ vượt qua vòng bảng, nhưng người ta đã dần nhớ đến một đội bóng giàu cá tính. 



Chức vô địch cúp mùa Hè xanh 2014, Cúp Văn Quán 2015, Fair-play forumbongda 2015...là tiền đề để FC Phoneix một lần nữa trở lại với hệ thống giải phủi đỉnh cao thông qua giải hạng Nhì - Cúp Vietfootball 2020. Đúng với cái tên của mình, Phoenix dự giải với một đội hình hoàn toàn khác, tự như sự tái sinh mạnh mẽ của phượng hoàng trong truyền thuyết. 

Chỉ còn Tuấn "thơ" và Thi "mốc" là những người gắn bó thuở nào, bầu Hoàng đã thuyết phục thành công 2 người anh về giúp đỡ và thành công, đó là Thành "xì-po" và Lâm "bến" vốn đã quá nổi danh ở sân chơi chuyên nghiệp. 4 cái tên kể trên sẽ đóng vai trò dẫn dắt thế hệ được xem là F2 của FC Phoenix với rất nhiều cầu thủ trẻ chỉ mới bước qua tuổi đôi mươi, được gây dựng từ hơn 1 năm qua. Đó là những người em được xem như "khúc ruột" của Chủ tịch Hoàng "Phoenix". 


Có thể kể đến những Hoà "con, Hải "con", Minh "heo", Tài "pộp"...là những tài năng trẻ sáng giá, sẵng sàng bùng nổ ở giải đấu đỉnh cao đầu tiên. Đặc biệt, bầu Hoàng hết lời khen ngợi cho trung vệ Tài "pộp", đây được xem là thủ lĩnh của lứa trẻ Phoenix FC được "chăm chút" cho những mục tiêu lớn trong tương lai của đội bóng. 

 

"Lần này tôi xác định xây dựng lại đội bóng từ đầu, quyết không vội vàng và phải cố gắng để có được nền móng vững chắc. Chính vì vậy tôi ưu tiên những người anh em đặc biệt thân thiết và có thể chơi lâu dài cùng nhau. Các anh lớn tuổi như anh Lâm "bến", Thành "xi-po", Tuấn "thơ", Thi "mốc", Mạnh "đồng"… sẽ đóng vai trò chỗ dựa tinh thần và như một người thầy chỉ bảo cho các em trẻ, còn sân chơi là của các em", bầu Hoàng nói thêm. 


Năm nay, Phoenix không đặt ra chỉ tiêu lên hạng nhằm tránh áp lực cho các cầu thủ trẻ. Bầu Hoàng nói rằng anh muốn mọi thứ hãy đến theo một cách tự nhiên. Thay vì cứ liên tục xây rồi đập đi làm lại, FC Phoenix sẽ đặt những viên gạch một cách chậm rãi nhưng chắc chắn và muốn đi lên, phát triển bền  vững bằng nội lực riêng của mình.

Chờ họ nhé, những “chú chim Phượng hoàng”!

Từ khóa Phoenix
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá