FC Sao với “nỗ lực xây dựng một đội bóng bản sắc, giữ tinh thần fairplay”


FC Sao với “nỗ lực xây dựng một đội bóng bản sắc, giữ tinh thần fairplay”

Tin Tức
DƯƠNG HUYỀN - Thứ tư, ngày 23-03-2022 - 17:10:35
Bình luận
“Mang chuông đi đánh xứ người”, FC Sao đã có màn ra mắt bóng đá sân 7 Thủ đô theo cách đầy ấn tượng, giành cùng chức vô địch giải hạng Nhì HL2-S4 và tấm vé lên chơi hạng Nhất trong lần đầu tham dự.
“Để xây dựng, duy trì đội trong 8 năm từ khi thành lập, FC Sao luôn giữ hình ảnh với lối chơi đẹp mắt, fairplay. Chúng tôi luôn cố gắng thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, đây là điều đã được khẳng định trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh trong nhiều năm qua. Hy vọng những gì chúng tôi gây dựng sẽ tiếp tục được phát huy tại các sân chơi khác tại Thủ đô”. HLV Công Cường chia sẻ. 

Trải qua 2 lượt đấu play-off kịch tính trước Kính mắt Quang Nhãn, đội bóng xứ Kinh Bắc giành được tấm vé quý giá và có phần may mắn khi lên chơi HL2-S4. Và giống như việc suýt để đối thủ ngược dòng sau trận lượt đi thắng đậm tưởng như “cầm chắc tấm vé”, Sao trải qua vòng bảng giải hạng Nhì với phong độ thất thường, như chiến thắng tưng bừng trước FC 24h nhưng rồi đánh mất mình, nhận thất bại trước những người đồng hương Mẫn Xá. 


Những kinh nghiệm đúc rút, những bỡ ngỡ của lần đầu tiên cũng qua đi, vượt qua một năm gián đoạn vì dịch bệnh, các chàng trai Bắc Ninh đã có sự trở lại đầy ấn tượng. Sao đánh bại Fanta, BIDV Quang Trung và Đại Từ để lên ngôi vô địch giải hạng Nhì theo cách không thể thuyết phục hơn. 

Có được tấm vé lên hạng Nhất, đội bóng xứ Kinh bắc trở thành một trong 12 mảnh ghép của HL1-S6, cùng cạnh tranh cơ hội được thi đấu ở sân chơi HPL. HLV Công Cường chia sẻ: “So với hạng Nhì, đội vẫn sẽ giữ nguyên bộ khung. Chỉ bổ sung những cầu thủ đang theo tập cùng đội và đã từng sinh hoạt với đội từ ngày xưa như Minh “báo đen”, Tiến Mỹ”… ".


Sao sẽ chinh chiến với những “công thần” như Nam “đen”, Công “Ozil”, Quân “con”, Chu Nghị, Tuyền “vữa”,… Đáng tiếc, đội thiếu sự phục vụ của đội trưởng Long “lim” do chấn thương dây chằng chéo trước, không đủ thời gian phục hồi để tham gia giải lần này. 

Với sân chơi HL1-S6, HLV của Sao nhận định các đội đều có sự đầu tư mạnh, nhiều cầu thủ chất lượng và mặt bằng chuyên môn đồng đều, vì thế gặp bất kỳ đối thủ nào cũng khó khăn và phải tôn trọng cao độ: “Năm đầu chơi ở giải hạng Nhất, chúng tôi đội sẽ cố gắng đạt mục tiêu trụ hạng thành công. Với đội hình hiện tại FC Sao khó có thế làm được như Ecopark 2 năm trước, từ hạng Nhì lên thẳng HPL. Thế nhưng chắc chắn, nếu có cơ hội thì chúng tôi sẽ cố gắng nắm bắt”. 


Và trận ra quân, Sao sẽ chạm trán một trong những cái tên được đánh giá cao ở bảng A là Ecopark. Các thành viên ban lãnh đạo, ban huấn luyện, cầu thủ và cổ động viên của Sao đã thống nhất quan điểm ngay từ đầu. Những nhà vô địch HL2-S4 muốn thể hiện được bản sắc của những người con quê hương quan họ Bắc Ninh. Như cách mà những Triều Khúc, Văn Minh từng chơi, xây dựng, FC Sao cũng cố gắng duy trì lực lượng chủ yếu là các cầu thủ sinh ra, lớn lên ở Bắc Ninh. 


“Nhiều năm nay, đội luôn xây dựng một đội bóng có bản sắc và anh em chúng tôi gắn bó với nhau không chỉ trên sân bóng. Với lực lượng 90% là quân số sinh ra, lớn lên ở Bắc Ninh cộng thêm một số anh em ở Đông Anh sang Bắc Ninh tập cũng rất gần. Nhìn chung, chúng tôi cũng như nhiều đội bóng mong muốn có thể làm được những điều mà Văn Minh đã thể hiện ở sân chơi miền Bắc. Tất nhiên, để làm được như Văn Minh sẽ rất khó khăn, vì trong Nghệ An số lượng cầu thủ bóng đá có trình độ chuyên môn cao rất nhiều. Nhưng FC Sao sẽ không bỏ cuộc và cố gắng cho những mục tiêu của mình”, HLV Công Cường bộc bạch. 

Trận đấu giữa Sao và FC Ecopark sẽ diễn ra lúc 13h30 ngày 27.3 tại sân vận động Trung tâm TTVH – TT quận Hoàng Mai và được tường thuật trực tiếp trên fanpage của VietFootball và Nhịp đập Iphủi.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá