FC Top Group vs Đại Việt SC: Duyên số và sự cố Vinh Tỉn


FC Top Group vs Đại Việt SC: Duyên số và sự cố Vinh Tỉn

Tin Tức
ĐẠI VIỆT SC - Thứ tư, ngày 02-03-2016 - 16:05:00
Bình luận
Trước trận đấu rất được chờ đợi giữa Top Group và Đại Việt SC ở lượt trận mở màn giải Ngọc Bảo Open 2016, cùng nhìn lại mối lương duyên thú vị của hai đội bóng qua góc nhìn hóm hỉnh của một chứng nhân trong đội Đại Việt SC.

Ngược dòng quá khứ, vào mùa đông tháng 11/2011 khi Lởm Khởm (tên cũ của Đại Việt) mới thành lập được 2 tháng, cũng thử tập toẹ đi đá giao hữu, chẳng hiểu do kiếp trước anh em ăn ở thế nào mà ông Trời lại run rủi cho CLB đụng ngay đội bóng khét tiếng là Top Group. Hành quân đến sân An Dương, toàn bộ anh em đội bóng không biết những chàng trai trẻ mặc áo đỏ Việt Nam là ai cả.

Khi ấy những Phương Vertu, Đồng Con, Hùng Con, Trung Sẹo... chỉ là những chàng sinh viên trẻ còn sung sức và đang bắt đầu ở độ chuẩn bị “chín”. Nhưng khi thấy họ có HLV và cho đội khởi động trước trận đấu, anh em Lởm Khởm há hốc mồm ngồi xem. Chả ai buồn thay đồ, ngồi im cứ như là đi xem xiếc ấy. Sự chuyên nghiệp của họ đã khiến anh em đội bóng run như cầy sấy, chưa đá đã thua ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sợ đến nỗi đại ca của đội là Vinh Tỉn phải ôm quần áo ra về ngay trước giờ bóng lăn, kèm theo câu nói bất hủ “bắt đội chuyên nghiệp thế kia thì đá thế nào được. Họ còn có cả HLV và biết khởi động nữa, anh xin té trước”.

Tỷ số 1-9 chính là bài học lớn nhất cho lần đầu chúng ta bước ra biển lớn, còn anh Vinh Tỉn do bị ảnh hưởng tâm lý của trận đó mà nghỉ suốt 1 năm dài không đi đá bóng nữa. Câu chuyện của già làng Vinh Tỉn đã mãi mãi đi vào sử thoại của anh em đội bóng Lởm Khởm thuở ấy và lan truyền đến thế hệ Đại Việt ngày nay.


Lởm Khởm là tiền thân của Đại Việt SC bây giờ

Sau buổi “mở rộng tầm nhìn” này, anh em Lởm Khởm quyết định lui về sân nhà Chu Văn An để hàng tuần anh em “giết” nhau chứ không bén mảng đi đá giao hữu nữa, vì nghĩ bên ngoài ông nào cũng mạnh như Top Group.

Đúng 1 năm sau, tháng 11/2012. Sau khi chán ngấy cảnh tuần nào anh em cũng chơi derby với nhau, chủ tịch Huy Gạo quyết định đi tìm một HLV cho đội bóng để anh em cũng “biết” khởi động như Top Group ngày trước. Và HLV Cường Lee đã đến mang theo những giáo án mà lần đầu anh em Lởm Khởm mới được mở rộng tầm mắt. Những buổi tập thể lực kinh hoàng trong mùa đông giá rét, những miếng đánh cơ bản của sân 7 phong trào được anh em chịu khó rèn luyện. Hiệu quả cũng đến ngay tức thì trong các trận giao hữu. Có khoảng thời gian dài chúng ta thắng như chẻ tre trong các trận giao hữu với đối tác văn phòng.

Top Group là đối thủ đầu tiên và để lại cho các cầu thủ Đại Việt SC ấn tượng sâu sắc nhất

Sau 4 tháng “văn ôn võ luyện”, HLV đã cho anh em tham dự một giải đấu nhằm nâng cao “tầm nhìn” về bóng đá phong trào và có được sự cọ sát quý báu, ấy là giải Viettel Cup 2013. Như sự sắp đặt của số phận, chúng ta rơi vào bảng đấu có cả người quen Top Group khi xưa. Dù khi đó đội bóng được thay da đổi thịt, bổ sung một loạt nhân tố mới như: Minh Sinh, Hưng Thép, StevieKien, Vũ Bão, Kiên Mập, Hoàng PK, Cường Đen và Quỳnh Xích Thố nhưng vẫn thua Top Group trắng bụng với 4 bàn không gỡ. Trận này già làng Vinh Tỉn cũng có lên sân cổ vũ sau 1 thời gian dài vắng bóng vì “sự cố” An Dương. Nhưng sau trận đấu, anh lại “lặn” mất tăm thêm một thời gian dài nữa cũng chỉ vì “đội họ quá mạnh”.

Trong lần gặp gỡ thứ hai, chúng ta đã tiến bộ vượt bậc khi số bàn thua được rút ngắn xuống 5 bàn. Nhưng thất bại đó lại là tia sáng gợi cho BLĐ đội bóng có cái nhìn đúng đắn nhất về bóng đá phủi và một hướng đi mới để phát triển CLB. Tháng 6, chủ tịch Huy Gạo đã đầu tư 1 sân bóng riêng cho anh em để thi đấu và tập luyện. Sân Đại Việt chính thức ra đời và tên đội bóng cũng được đổi theo tên sân từ ngày đó (tháng 10). Thời gian đấy cũng là lúc HLV Cường Lee vì bận việc phải tạm thời chia tay đội bóng, BLĐ đã quyết định mời về ngôi sao của Thành Đồng là Giang Say để đảm trách công tác huấn luyện anh em.

HLV Giang say hướng dẫn các cầu thủ Đại Việt SC

Dưới sự chỉ đạo của vị HLV có chiếc chân trái kỳ ảo nhất nhì làng phủi Hà Nội này, Đại Việt đã có được những thành công nhất định. Đại Việt đã được giao lưu cọ sát ở rất nhiều giải đấu. Trong những lần chinh chiến ấy, chúng ta lại được gặp Top Group tại vòng tứ kết của giải Futsal Chí Phèo 2015.

Lúc này con người của Đại Việt lại một lần nữa thay da đổi thịt với những: Tuấn Bin, Vinh Tít, Tuyên Trâu, Nhuận Balotelli, Phương Đại Bác... và còn đó người xưa như Tú Súng, Minh Sinh, StevieKien, Vũ Bão, Hoàng PK. Do phong thuỷ nên trận này BLĐ không báo cho già làng Vinh Tỉn đi xem nữa, không lại nghỉ thêm 1 thời gian nữa vì... sợ. Dù đã chơi rất hay nhưng đẳng cấp vẫn thuộc về Top Group, tuy nhiên chúng ta chỉ chịu thúc thủ 1-3 do những sai lầm cá nhân. Lại một lần ngậm trái đắng trước đội bóng hàng đầu Thủ đô.

Dù đã thua cả 3 trận trong 3 lần gặp gỡ, nhưng trình độ và sự hiệu quả đã thay đổi rõ rệt. Trận cuối chúng ta chỉ thua cách biệt 2 bàn, khác hẳn 8 bàn so với lần đầu gặp gỡ hay 4 bàn của lần hai.

Cái duyên với Top Group vẫn chưa dừng lại ở đó. Không đá cùng giải thì thôi, chứ cứ nếu cùng chung một giải đấu là ắt sẽ gặp nhau. Lá thăm của giải đấu Ngọc Bảo Open 2016 lại đưa Top Group nằm chung bảng D với Đại Việt SC (thi đấu lúc 15h30 ngày 6/3/2016 tại sân bóng Ngọc Bảo).

So với hơn 4 năm về trước, Top Group vẫn còn đó những Phương Vertu và Đồng Con, vẫn còn đó lối đá ban bật đẹp mắt đến mê hồn. Trong khi đó, Lởm Khởm năm nào giờ đã đổi mới hoàn toàn. Những con người của lần gặp gỡ đầu tiên không còn một ai, chỉ còn Vũ Bão, StevieKien của lần 2 và Nhuận Balotelli, Tuấn Bin, Hoàng PK, Tuyên Trâu, Phương Đại Bác và HLV Giang Say của lần 3. Còn lần 4 này sẽ là một loạt những nhân tố trẻ như: Nam Sư Tử, Minh Báo Đen, Cường Đại Bàng (Cường Zôn), Việt Chim Ưng, Linh Gấu Trúc, Quỳnh Xoạc, Thái Trắng, Thuận Lòng, Việt Papa...


Khi xưa, thời Tam Quốc có sự đối địch cân tài cân sức giữa Chu Du và Gia Cát Lượng. Nhưng thời nay của phủi Hà Thành lại có sự sắp đặt của duyên số giữa Top Group và Đại Việt SC. Hy vọng rằng ở lần gặp gỡ thứ 4 này, trình độ và chuyên môn sẽ được rút ngắn lại bước nữa. Và cũng hy vọng rằng sau 2 lần khủng hoảng tâm lý trước đây, già làng Vinh Tỉn sẽ dũng cảm hơn để đối diện với sự sợ hãi. Mong anh sẽ không bỏ về giữa chừng để xem hết trận bóng, mong anh sẽ không phải nghỉ thi đấu dài hạn nữa để luôn theo sát anh em đồng hành cả giải đấu, bởi giờ đây anh có trách nhiệm cực lớn với chức danh Chủ tịch Công đoàn.

Top Group – Đại Việt SC không chỉ hấp dẫn bởi cái duyên, cái nợ mà đây còn là một trong những cặp đấu hấp dẫn nhất vòng 1. Trận đấu mà Top Group sẽ vẫn chứng minh được đẳng cấp của mình hay Sư tử trắng Đại Việt lần đầu gầm vang chiến thắng. Là cuộc so tài của một loạt tên tuổi 2 bên như: Phương Vertu đối đầu trung vệ thép Thuận Lòng, Nhuận Balotelli so tài với Thu Đen, Đồng Con đua cánh cùng Tuyên Trâu, Tùng Milan giáp mặt cầu thủ trẻ Minh Báo Đen hay Cường Đại Bàng đại chiến người không phổi Duy Tễu, 2 dị nhân Phủi là HLV Tú Khỉ (dù đang dẫn dắt Phương Anh) và HLV Giang Say sẽ so tài trên băng ghế chỉ đạo... Tất cả đủ nói lên sự kịch tính và sức hấp dẫn của đại chiến phủi Top Group và Đại Việt SC.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá