FC Văn Minh: Bản sắc và cái tình của những người con xứ Nghệ


FC Văn Minh: Bản sắc và cái tình của những người con xứ Nghệ

Tin Tức
DƯƠNG HUYỀN - Thứ sáu, ngày 09-10-2020 - 11:30:01
Bình luận
Sự trở lại của Hùng “con”, Hoàn “lé”, cùng với "tân binh" Tâm “Kaka”, cộng thêm những cầu thủ đã gắn bó với đội tại HPL-S7, Văn Minh hi vọng có thể một lần nữa tìm lại sự yêu mến của khán giả tại Giải bóng đá 7 người Vô địch Toàn quốc Hyundai Cup 2020 By TC MOTOR – Khu vực miền Bắc (HPL-S8).

Dù trải qua nhiều thăng trầm, có lúc tưởng chừng như không thể tiếp tục được nữa nhưng Văn Minh vẫn ở đó, vẫn là một đội bóng để lại nhiều dấu ấn trong hành trình 6 năm tham gia giải. Không còn là cái tên xa lạ với bóng đá phong trào Thủ đô hay HPL, nhà cựu vô địch HPL-S4 đã “đánh chiếm” tình yêu, sự mến mộ của khán giả Hà Nội trong nhiều năm nay.


Dù trải qua nhiều thăng trầm nhưng Văn Minh vẫn giành được sự yêu mến của khán giả thủ đô.
Dù trải qua nhiều thăng trầm nhưng Văn Minh vẫn giành được sự yêu mến của khán giả thủ đô.

 

Như Hùng “con” từng nói, vô địch thì ai cũng thích ở bất kỳ giải đấu nào chứ đừng nói sân chơi danh giá như HPL. Thế nhưng với Văn Minh, đó không phải mục tiêu tối thượng, chi phối tất cả. “Văn Minh chưa bao giờ đặt mục tiêu vô địch và không phải chỉ chúng tôi, cũng chẳng có đội nào khẳng định có thể vô địch HPL. Anh em trong đội luôn cố gắng đá thật tốt và thật đẹp để cống hiến cho khán giả những trận bóng hay đẹp, thế nên cứ thoải mái chơi để cùng tận hưởng…”

 

Những ai đã từng đến sân theo dõi trực tiếp hay qua màn ảnh nhỏ, chắc hẳn đều không quên được khoảnh khắc khán đài vui sướng, vỡ òa và vỗ tay rào rào khi Chung “Tám” có bóng và vượt qua hết chướng ngại vật, bất chấp sự phạm lỗi mà lao đến khung thành đội bạn như một mũi tên. Hay những tình huống đội trưởng Hùng “con” với dáng người mình dây tung những cú sút xa căng như kẻ chỉ khiến đối phương “bó tay”...


Sau một năm tạm nghỉ, Hùng
Sau một năm tạm nghỉ, Hùng "con" quay trở lại mùa giải năm nay.


CĐV Trường Phạm, người đã theo dõi đội từ mùa đầu tiên tham gia chia sẻ: “Mê nhất là Fc Văn Minh của HPL-S3, tuy chỉ là Á Quân, nhưng lối chơi cống hiến, đẹp mắt và tinh thần thi đấu cao thượng, không ăn vạ, không trả đũa mỗi khi bị đội bạn pham lỗi đã ăn sâu vào trái tim khán giả mỗi dịp cuối tuần. Bao lần bị đối phương chơi rắn nhưng cầu thủ FC Văn Minh bị ngã xuống lại lập tức đứng lên nếu có thể, không phản ứng, không trách móc khiến khán giả đã yêu lại càng thêm thương”.

 

Với một đội bóng, đây được xem là thành công lớn nhất. Văn Minh tuy đến từ Nghệ An nhưng có CĐV từ khắp nơi, trong đó có những khán giả nhiệt huyết từ Hải Dương mỗi cuối tuần lên Hà Nội chỉ để xem, cổ vũ cho Văn Minh. 

 

Tuy nhiên, sau đỉnh vinh quang là những lần “chết hụt”, đội bóng xứ Nghệ tưởng chừng có thể xuống hạng ở hai mùa HPL-S6, HPL-S7. Nhưng cuối cùng, bằng sự cố gắng và lòng quyết tâm, Văn Minh vẫn có thể ở lại, vẫn là một mảnh ghép đầy màu sắc của HPL.


Đội hình của Văn Minh vẫn là những tên tuổi quen thuộc
Đội hình của Văn Minh vẫn là những tên tuổi quen thuộc

 

Trải qua hai năm có nhiều biến động trong đội hình thi đấu, trở lại HPL-S8, Văn Minh vẫn quy tụ được những con người cũ như Đạt “Trị”, Khánh Kình, Chung “tám”, Hùng “đen”. Đội bóng xứ nghệ cũng chào đón sự trở lại của Hùng “con”, Đậu Trọng Tuấn Anh và sát thủ thành Vinh Hoàn “lé”. Đây là bộ khung đã giúp Văn Minh gây dựng nên tên tuổi và chiếm giữ lấy tình yêu từ người yêu bóng đá phong trào.

 

Ở mùa giải năm nay, trong danh sách đăng ký của Văn Minh còn có thêm một cái tên đáng chú ý là Tâm “Kaka”, một cầu thủ từng để lại nhiều dấu ấn trong màu áo MV Corp, một người con của xứ Nghệ. Với mong muốn khơi dậy lại bản sắc của mình sau hai mùa giải không mấy khả quan, Văn Minh mang đến HPL-S8 100% là cầu thủ đậm chất “phủi” mà không có chân chuyên trong danh sách đăng ký.

 

“Mục tiêu của Văn Minh năm nào cũng vậy, chỉ cần trụ hạng thành công và giành lấy sự yêu mến của khán giả. Đến với HPL-S8, Văn Minh luôn muốn được tiếp tục chơi và tận hưởng không khí không ở nơi đâu có được như ở sân chơi này”, Đạt “Trị” chia sẻ.


Mục tiêu của Văn Minh luôn là trụ hạng và giành lấy sự yêu mến của khán giả.
Mục tiêu của Văn Minh luôn là trụ hạng và giành lấy sự yêu mến của khán giả.

 

“Những lần tham gia HPL mang đến cho Văn Minh rất nhiều thứ. Cảm xúc, vui buồn, hạnh phúc có và uất ức mà không có lý do cũng có hết. Cho dù như thế nào thì anh em cầu thủ Văn Minh đều muốn được góp mặt ở HPL, cho đến lúc nào không tham dự được nữa, bởi đó là tự hào…”, Hùng “con” tâm sự.

 

Đánh giá về 11 đội bóng còn lại, Văn Minh cho rằng ai cũng mạnh, trình độ các đội có sự đồng đều hơn hẳn. Hai cái tên mới lên hạng cũng rất đáng gờm, và Đạt “Trị” dành những lời có cánh cho Mobi – dải ngân hà của bóng đá phong trào Hà Nội.

 

Chạm trán Việt Phương Đông trong ngày đầu ra quân, có lẽ đội bóng xứ Nghệ rất cần một chiến thắng để có thể làm lại, tự khơi dậy ý chí và bản sắc của riêng mình.

 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá