FC Văn Minh: Cống hiến và hơn thế nữa…


FC Văn Minh: Cống hiến và hơn thế nữa…

Tin Tức
DƯƠNG HUYỀN - Thứ bảy, ngày 05-10-2019 - 22:52:30
Bình luận
Dẫu có nhiều thay đổi nhưng lửa bao năm vẫn cháy, vẫn nhiệt thành như tinh thần của Văn Minh. Thay đổi không phải để mất đi mà để tiếp tục duy trì đam mê, tiếp tục cống hiến và đáp lại tình yêu nơi chảo lửa C500.

Vẫn là Văn Minh, là cái tên được yêu thích bậc nhất tại các mùa HPL với lối đá hay, đá đẹp và sẵn sàng cống hiến trong từng trận đấu. Đều đặn mỗi chủ nhật hàng tuần, đoàn quân của bầu Văn lại xuất phát từ Nghệ An ra Hà Nội tham gia HPL với mong muốn trình diễn những pha bóng đẹp mắt, để chiếm lấy tình cảm của khán giả nơi đây. 

Khác với HPL-S6, đội hình năm nay của Văn Minh có nhiều sự thay đổi. Ngoài những cái tên quen thuộc như Chung “tám”, Hùng “đen”, Đạt “trị”, Khánh Kình, Tú “Neymar”, Hoàn “lé”,…thì có thêm nhiều gương mặt mới với tuổi đời rất trẻ. Khá ngạc nhiên là vị trí thủ thành được thay máu hoàn toàn, không còn Huy Lê, Cường “sport” mà thay vào đó là thủ môn số 1 của U17 SLNA Văn Việt, Thanh Trung.


Bên cạnh đó, Capdervila, Quý “sport”, Tuấn Anh hay các chân chuyên như Khắc Ngọc, Quang Tình, Hoàng Thịnh đều không có trong danh sách đăng ký của đội bóng xứ Nghệ mùa giải này. Những việc riêng và dự định cá nhân trong tương lai của mỗi người khiến họ không thể tiếp tục khoác áo Văn Minh để cùng nhau chinh chiến. Nhưng đây cũng là cơ hội cho nhân tố trẻ được đôn lên thi đấu, học hỏi kinh nghiệm cho chặng đường dài sắp tới. 

Có lẽ với những ai theo dõi HPL, theo dõi Văn Minh thì đều biết đến cái tên Hùng “con”, một trong những cầu thủ để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. Suốt những mùa đã qua, dù là trên sân cỏ hay trên băng ghế chỉ đạo, Hùng “con” luôn làm tốt vai trò của mình, trở thành điểm tựa vững chắc cho toàn đội. 


Tuy nhiên, với HPL-S7 thì khác, Văn Minh không còn Hùng “con” khi cầu thủ này tạm thời chia tay đội vì những lý do cá nhân. Điều này khiến rất nhiều người quan tâm và tiếc nuối bởi hình ảnh người đội trưởng kiêm HLV nhiệt huyết đã thật sự quen thuộc trên sân bóng C500 mỗi mùa HPL. “Việc thiếu vắng Hùng “con” là tổn thất lớn cho Văn Minh. Vì những giải đấu HPL trước thì Hùng “con” luôn là chỗ dựa tinh thần cho anh em, ngay cả khi không vào sân thi đấu cũng đứng sát đường biên chỉ đạo”,  Đạt “trị” chia sẻ.

Chia tay giải đấu, Hùng “con” cũng có đôi lời muốn gửi đến những người yêu mến mình và Văn Minh: “Cảm ơn tất cả các anh em đã dành tình cảm cho Hùng. Vì một số lý do nên Hùng không thể tham dự HPL được. Hùng cũng rất buồn khi không được cùng đội tham gia giải. Chúc cho đội thi đấu thật tốt và vẫn được mọi người quan tâm, yêu mến như xưa. Xin chân thành cảm ơn tất cả các anh em, chào tạm biệt mọi người và hẹn gặp lại vào một ngày gần nhất.”


Phải công nhận rằng, Hùng “con” và các cầu thủ của Văn Minh như Chung “tám”, Hoàn “lé”,… đều rất được lòng khán giả. Không chỉ với những người con xứ Nghệ mà cả người hâm mộ thủ đô đều rất thích xem đội bóng này thi đấu. 

Tại Giải bóng đá 7 người VĐTQ Hyundai Cup 2019 by TC Motor, người đứng trên băng ghế chỉ đạo của đội bóng nhà xe là một cái tên vừa lạ vừa quen. HLV Lê Mạnh Huy, người từng khoác áo U16 Việt Nam cùng lứa các cầu thủ như Văn Quyến, Anh Cường, Quang Tuấn,…Cái quen ở đây được nói đến là HLV Lê Mạnh Huy đã từng thi đấu cho Văn Minh tại HPL-S2. Nhưng lần trở lại này là trên một cương vị khác, trở thành người dẫn dắt toàn đội và định hình lối chơi xuyên suốt mùa giải. 


Không mơ ước lớn lao là chức vô địch hay top cao, toàn đội cũng như Đạt Trị đều cho rằng: “Mục tiêu của Văn Minh năm nào cũng vậy, luôn thi đấu vì khán giả, vì những người đã ủng hộ hết lòng cho đội bóng, cho HPL thành công đến ngày hôm nay. Với HPL-S7, Văn Minh sẽ mang đến giải tinh thần thi đấu văn minh, luôn cống hiến những trận cầu hay và đẹp mắt.”

Có thể nói những khó khăn về khoảng cách, thể lực hay nhân sự đều không cản trở được tinh thần của các cầu thủ Văn Minh. Niềm đam mê với trái bóng, sự yêu mến của khán giả là động lực để đội bóng nhà xe luôn giữ được lửa trong mình. 

Từ khóa Văn Minh HPL S7
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá