FC Văn Minh, niềm tự hào xứ Nghệ


FC Văn Minh, niềm tự hào xứ Nghệ

Đội bóng phủi
TUYẾT TRINH - Thứ sáu, ngày 25-08-2017 - 10:43:37
Bình luận
Văn Minh là một đội bóng phủi đến từ thành Vinh được thành lập vào ngày 24/7/2012 bằng niềm đam mê của ông bầu nhà xe Văn Minh, ông Nguyễn Đàm Văn.
Sau khi được thành lập bầu Văn liền đứng ra tổ chức cúp tứ Hùng gồm FC Văn Minh, FC Lavison, Fc Free và FC Fire. Trong trận chung kết mặc dù bị FC Free dẫn tới 3-0 nhưng bằng những nỗ lực tuyệt vời các cầu thủ FC Văn Minh đã xuất sắc gỡ hòa 3-3 và bước lên ngôi vô địch sau loạt sút luân lưu. 

Đây là cúp vô địch đầu tiên giúp Văn Minh đánh giấu sự xuất hiện của mình trong làng phủi thành Vinh – một thế lực mới lật đổ sự thống trị của FC Free trong những năm qua. 

Văn Minh (áo vàng) thi đấu tại giải Vinh League

Để chuẩn bị cho những bước đi tiếp theo cũng như những mục tiêu lâu dài bầu Văn bắt đầu ra chủ trương chiêu mộ những hảo thủ đã có tiếng tăm trong làng phủi Vinh. Bằng cái tâm và uy của mình bầu Văn đã thu phục được Hà Quang Đạt và Khánh Kình ( 2 cầu thủ của FC Free) về đầu quân cho Văn Minh. Cũng trong thời gian này Hùng Con vừa kết thúc quá trình làm HLV trẻ ở lò VST và đang thi đấu cho Lavison. 

Trong một trận giao hữu đầu năm 2013 Hùng con có cơ hội chạm trán Văn Minh và anh đã bị thuyết phục bởi lối chơi phối hợp nhỏ, ăn ý, máu lửa nhưng không đá xấu và thắng FC Lavison của anh một cách tâm phục khẩu phục. 

Sau trận đấu cả hai đội ngồi nói chuyện Hùng con lại ấn tượng bởi mong muốn xây dựng một đội bóng đẹp trong lòng khán giả chứ không đặt nặng thành tích của bầu Văn. Chính vì thế a đã quyết định về đầu quân cho FC Văn Minh.

Văn Minh (phải) so tài với MV Corp ở sân chơi HPL

Sau khi đã có trong tay một đội hình khá ưng ý  Văn Minh bắt đầu tham gia các giải đấu phong trào lớn nhỏ ở thành Vinh mở đầu là Vinh League 2013. Bằng lối chơi ban bật nhỏ khéo léo và nói không với bạo lực sân cỏ Văn Minh đã xuất sắc vô địch Vinh League 2013 một cách đầy thuyết phục. Liên tiếp những năm sau đó 2014,2015,2016 chiếc cúp này vẫn không tuột khỏi tay Văn Minh. 

Đó là một điều hết sức tuyệt vời mà ko phải bất cứ đội bóng nào cũng làm được. Ngoài Vinh League Văn Minh còn vô địch giải bia Larue, vô địch giải ngành GTVT Nghệ An khu vực Bắc Trung Bộ, vô địch cúp Hoàng đế Quang Trung, Huy chương vàng đại hội TDTT tỉnh Nghệ An ,… và hàng loạt giải đấu phong trào lớn nhỏ khác.

Văn Minh sở hữu rất nhiều danh hiệu ở bóng đá phủi

Bầu Văn của Văn Minh là người rất đam mê bóng đá

Sau khi liên tiếp gặt hái được nhiều thành tích và trở nên “ không có đối thủ” ở Vinh, năm 2014 Văn Minh bắt đầu đem quân chinh chiến Giải bóng đá phong trào ngoại hạng Hà Nội HPLS2. Đây là giải đấu đầu tiên Hùng con được bầu Văn tin tưởng giao cho chức danh Đội trưởng. 

Năm đó với đội hình toàn sao: Quốc Vượng, Hùng Con, Quang Đạt, Khánh Kình,Chung Tám, Hoàn Lé,.. cùng với lối chới quyến rũ và văn hóa Văn Minh bỗng dưng trở thành một hiện tượng, một làn gió mới ở bóng đá phong trào Hà Nội và vô tình đánh cắp không biết bao nhiêu trái tim khán giả Thủ Đô. 

Có thể nói bầu văn đã hết sức thành công khi mang mang bóng đá đẹp đến với khán giả Hà Thành và được đón nhận nồng nhiệt. Năm đó Hùng Con trở thành “ Cầu thủ xuất sắc nhất giải” , Văn Minh thu về một lượng fan khổng lồ và giải đấu cũng giúp Văn Minh đánh dấu sự xuất hiện không thể ấn tượng hơn trong làng bóng đá phủi phía Bắc.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá