FC Văn Minh và mục tiêu "vô địch trong lòng người”


FC Văn Minh và mục tiêu 'vô địch trong lòng người”

Đội bóng phủi
DƯƠNG HUYỀN - Thứ ba, ngày 02-10-2018 - 10:33:02
Bình luận
“4 năm tham gia HPL mang đến cho Văn Minh rất nhiều thứ. Cảm xúc, vui buồn, hạnh phúc có và uất ức mà không có lý do cũng có hết. Cho dù như thế nào thì anh em cầu thủ Văn Minh đều muốn được góp mặt ở HPL, cho đến lúc nào không tham dự được nữa, bởi đó là tự hào…”.

Văn Minh không còn là cái tên xạ với bóng đá phong trào Thủ đô và đối với HPL, đây là một đội bóng để lại nhiều dấu ấn trong hành trình 4 năm tham gia giải. Bằng những cống hiến trong từng trận bóng, từng mùa tham gia Văn Minh đã có cho mình chức vô địch ở HPL-S4 và quan trọng hơn là chiếm được tình cảm của những người yêu bóng đá. Họ “đánh chiếm” tình yêu, sự mến mộ của khán giả Hà Nội và đội bóng này vẫn xem đây là thành công lớn nhất. Họ còn muốn thành công hơn nữa, ở HPL-S6 này.


Những ai đã có thời gian đến sân theo dõi, chắc hẳn đều không thể quên được khoảnh khắc khán đài vui sướng, vỡ òa và rào rào vỗ tay khi Chung “Tám” có bóng và phăm phăm như một mũi tên lao đến khung thành đội bạn, vượt qua hết các chướng ngại vật bất chấp đối thủ chặt chém, phạm lỗi. Họ đến từ Nghệ An nhưng có CĐV từ khắp nơi, như những khán giả nhiệt huyết từ Hải Dương mỗi cuối tuần lên Hà Nội chỉ để xem, cổ vũ cho Văn Minh.


Ở 4 mùa giải HPL đã qua, Văn Minh vẫn giữ được bộ khung cũ với những cái tên quen thuộc là đội trưởng Hùng “con”, Tú “Neymar”, Chung “tám”, Hoàn “lé”, Hùng “đen”, Hùng “cọt”, Khánh “Kình”, Đạt “trị”, Cường “sport”...


Với mùa giải này, đội bóng nhà xe thiếu vắng chốt chặn quan trọng là Gia Từ khi đầu quân cho Tuấn Sơn nhưng Văn Minh luôn biết cách làm mới mình. Đặc biệt, bản hợp đồng gây chấn động với Capdervilar - “Vua phủi Sài Gòn” là một bước tiến mới vì trước đây, đội thuần túy sử dụng các cầu thủ Nghệ Tĩnh. Bên cạnh đó là tân binh là Đạt “Bo” - cầu thủ được yêu thích bậc nhất của dân phủi Sài Gòn lẫn Hà Nội, bởi cách chơi bóng rất phủi, đầy cảm xúc và sự đặc biệt.


Capdervila là bản hợp đồng được chờ đợi nhất của Văn Minh ở HPL-S6 


Capdervilar cũng từng thử sức với HPL ở mùa giải trước trong màu áo Hanel Ocean. Với Cáp, HPL-S5 như một thất bại, khi không thể hiện được hết những gì mình có. Bởi nhiều lý do chủ quan lẫn khách quan, trong đó có sự khác biệt về môi trường, văn hóa, phong cách, tư duy chơi bóng giữa phủi miền Bắc và miền Nam. Ngoài ra, việc chưa hòa hợp được với lối chơi của đội nên Cáp gặp vấn đề về tâm lý. Tuy nhiên, với Văn Minh và HPL-S6 thì chắc chắn mọi thứ sẽ khác…


Trước khi ra mắt ở mùa 6, Capdervilar và Đạt “bo” đã cùng Văn Minh trình làng ở Vinh League. Việc thi đấu cùng nhau, gặp môi trường thích hợp giúp họ có được sự ăn ý trong lối chơi và hòa hợp về nhiều mặt. Thế nên Văn Minh mùa này, bộ khung quen thuộc ấy trở nên hoàn thiện hơn với những gương mặt mới rất chất.


“4 năm tham gia HPL mang đến cho Văn Minh rất nhiều thứ. Cảm xúc, vui buồn, hạnh phúc có và uất ức mà không có lý do cũng có hết. Cho dù như thế nào thì anh em cầu thủ Văn Minh đều muốn được góp mặt ở HPL, cho đến lúc nào không tham dự được nữa, bởi đó là tự hào…”.


Mục tiêu của Hùng "con" và các đồng đội là chiếc cúp trong lòng NHM ở mùa giải năm nay

 

Vì đây là giải đấu phong trào có cách tổ chức chuyên nghiệp tạo điều kiện cho anh em cầu thủ được tham gia một cách thoải mái nhất và HPL cũng quy tụ nhiều cầu thủ xuất sắc nhất. Vì thế không có lý do gì mà Văn Minh lại không tham gia giải HPL khi còn có thể”, đội trưởng Hùng “con” chia sẻ.


Hùng bảo, vô địch thì ai cũng thích ở bất kỳ giải đấu nào chứ đừng nói sân chơi danh giá như HPL. Thế nhưng với Văn Minh, đó không phải mục tiêu tối thượng, chi phối tất cả. Ở giải đấu này, điều Văn Minh vẫn luôn muốn mang đến là những điều tốt đẹp nhất. Những lời khen, tiếng vỗ tay cảm ơn, tình cảm và sự động viên, mục tiêu của đội là nhận được nhiều hơn nữa sự yêu thích, ủng hộ của khán giả Thủ đô.


“Văn Minh chưa bao giờ đặt mục tiêu vô địch và không phải chỉ chúng tôi, cũng chẳng có đội nào khẳng định có thể vô địch HPL. Anh em trong đội luôn cố gắng đá thật tốt và thật đẹp để cống hiến cho khán giả những trận bóng hay đẹp, thế nên cứ thoải mái chơi để cùng tận hưởng…”, Hùng “con” kết luận.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá