FFAV lên đường tham dự World Cup 2014 tại Brazil


FFAV lên đường tham dự World Cup 2014 tại Brazil

Tin Tức
XUÂN HIỂN - Thứ sáu, ngày 27-06-2014 - 11:38:00
Bình luận
FFAV đã được FIFA lựa chọn để tham dự “Lễ hội bóng đá Hy vọng Brazil 2014” được tổ chức trong chương trình của World Cup 2014 tại Brazil.

Trong hơn 10 năm qua, FFAV đã bằng những nỗ lực của mình để xây dựng một mô hình Bóng đá phong trào Cộng đồng tại Việt Nam. Dự án bắt đầu hoạt động tại Tỉnh Thừa Thiên Huế từ năm 2003 và tính cho đến thời điểm hiện tại FFAV đã cùng với đối tác của mình thành lập được 158 câu lạc bộ bóng đá, tạo ra sân chơi bóng đá vui, bổ ích cho hơn 16.700 trẻ tham gia. Thành công này của FFAV được đặc biệt ghi nhận khi FFAV đã được FIFA lựa chọn để tham dự “Lễ hội bóng đá Hy vọng Brazil 2014” được tổ chức trong chương trình của World Cup 2014 tại Brazil.

Sáng ngày 26/06/2014 tại Sở GD và ĐT Tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra buổi họp báo và lễ xuất quân của Đoàn Bóng đá FHH tham gia Lễ hội Bóng đá hi vọng tại Brazil 2014 (FHH).

Tham dự và chủ trì buổi họp có ông Phạm Văn Hùng - Giám đốc Sở GD và ĐT Tỉnh Thừa Thiên Huế, đại diện của FFAV, Đoàn bóng đá FHH, cùng quý vị phụ huynh của các thành viên trong đoàn và đại diện của các cơ quan truyền thông, báo chí trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế.


Lễ hội Bóng đá Hi Vọng Brazil 2014 là một sự kiện chính thức trong FIFA World Cup 2014 diễn ra tại Brazil nhằm đề cao sức mạnh của bóng đá trong việc tạo ra những chuyển biến tích cực trong xã hội và cho công tác phát triển của cộng đồng. Đây là lần thứ 2 Lễ hội Bóng đá Hi Vọng được tổ chức đồng hành cùng World Cup và là lần đầu tiên “Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam” (FFAV) đại diện cho Việt Nam tham dự Lễ hội Bóng đá Hi Vọng. Vinh dự đó là một sự ghi nhận của FIFA dành cho những nỗ lực không ngừng của FFAV trong suốt hơn 10 năm xây dựng và phát triển hoạt động bóng đá phong trào tại Việt Nam. 

Theo chương trình sẽ có 32 đoàn bóng đá đến từ khắp nơi trên thế giới vinh dự được tham gia vào lễ hội bóng đá hi vọng năm nay, đại diện cho các tổ chức cộng đồng, các tổ chức phát triển xã hội, những tổ chức sử dụng Bóng đá như là một công cụ phát triển. Tại đây, 32 đội bóng trẻ đến từ mọi nơi trên thế giới sẽ gặp gỡ, giao lưu trong 10 ngày và được trải nghiệm các hoạt động giao lưu văn hóa và bóng đá.

Lễ hội Bóng đá Hi vọng sẽ diễn ra từ ngày 03 đến 10 tháng 07 năm 2014. Bên cạnh các hoạt động bóng đá sẽ là các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi về các chương trình hoạt động, phương pháp tổ chức, xây dựng và phát triển các phong trào cộng đồng giữa các Đoàn với nhau. Và đặc biệt vào ngày 04/7/2014, đoàn sẽ có cơ hội có một không hai khi được có mặt ở sân vận động Maracana để xem trận tứ kết Wolrd Cup và hòa chung không khí cuồng nhiệt của sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh.


Đoàn Bóng đá FFAV tham dự với tinh thần giao lưu và mong muốn sẽ mở rộng các chương trình trao đổi và hợp tác quốc tế. Ngoài ra, Đoàn Bóng đá FFAV sẽ mang đến Brazil một vài tiết mục văn nghệ mang bản sắc văn hóa Việt Nam. 

Theo kế hoạch, Đoàn Bóng đá FFAV sẽ khởi hành trong hai đợt vào ngày 28/06/2014 dành cho lãnh đạo trẻ và  ngày 01/07/2014 dành cho các thành viên còn lại của Đoàn Bóng đá FFH.

Để có được tấm vé cùng 31 đội bóng khác tham dự ngày hội này, FFAV đã vượt qua hơn 90 dự án bóng đá khác và cuối cùng đã được FIFA chấp thuận.
FFAV sẽ sang Brazil với đội hình gồm 3 cầu thủ nữ, 3 cầu thủ nam ở độ tuổi từ 15 đến 18 và 3 lãnh đạo (một lãnh đạo thanh niên, một HLV và một trưởng đoàn). Ông Nguyễn Hoàng Phương – Phó giám đốc FFAV – vui vẻ cho biết: “Chuyến đi này mang lại cho chúng tôi một động lực mạnh mẽ và nguồn cảm hứng để tiếp tục những nỗ lực của mình, và thậm chí còn cố gắng hơn nữa. Sự ghi nhận này của FIFA hy vọng sẽ không những mang lại cơ hội cho những thành viên trong đoàn đi Brazil vào mùa hè tới mà tất cả các câu lạc bộ của chúng tôi, các cầu thủ, huấn luyện viên, trọng tài, ban quản lý, phụ huynh, tình nguyện viên, các đối tác và các nhà tài trợ, tất cả chúng tôi đã cùng nhau nỗ lực để đạt được kết quả như ngày hôm nay! Chúng tôi hy vọng điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội để chúng tôi tiếp cận các nhà tài trợ nhằm huy động thêm sự hỗ trợ cho FFAV".
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá