FFAV sẽ tham dự World Cup 2014 tại Brazil


FFAV sẽ tham dự World Cup 2014 tại Brazil

Tin Tức
TRẦN KHÁNH – XUÂN HIỂN - Thứ ba, ngày 22-10-2013 - 14:47:26
Bình luận
Niềm vui xen lẫn bất ngờ đến với bóng đá Việt Nam nói chung và bóng đá cộng đồng tại Việt Nam nói riêng khi FFAV đã được FIFA lựa chọn để tham dự “Lễ hội bóng đá cho Hy vọng” được tổ chức trong chương trình của World Cup 2014 tại Brazil.
Ngày hội bóng đá vui đến với trẻ em miền núi

Những ngày cuối tháng 9, tại xã Hương Hòa, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế, Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Nam Đông và Liên đoàn bóng đá NaUy/ Dự án “Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam” (NFF/ FFAV) phối hợp tổ chức “Ngày hội bóng đá vui” cho trẻ em nam, nữ của các trường Tiểu Học và THCS trên địa bàn của huyện Nam Đông. Tham gia “Ngày hội” có 370 cầu thủ nhí đến từ 37 đội bóng của các trường Tiểu Học và THCS trên địa bàn huyện(18 đội nam, 18 đội nữ và 1 đội trẻ hòa nhập CĐ) cùng 105 trận bóng đá vui. 

“Ngày hội bóng đá vui” đã diễn ra trong sự háo hức, náo nhiệt và thắm tình bè bạn của các em học sinh. Tại đây, các em đã tham gia những trận bóng mang tính giao hữu, không có thắng thua mà chỉ có nụ cười. Đặc biệt, đây là nơi để các em khuyết tật được hòa nhập cùng cộng đồng, giúp các em không còn cảm thấy mặc cảm và rụt rè. 

Những trận đấu đã thu hút đông đảo sự cổ vũ của các bậc phụ huynh và người dân địa phương. Mặc cho rào cản về ngôn ngữ - hầu hết đều nói tiếng Việt không rành – nhưng xung quanh trái bóng tròn, nụ cười cùng sự háo hức của các em cũng như niềm đam mê “sút, vào, đá…” đã cùng nhau lăn cảm xúc theo từng “đường bóng” trên những đôi chân nhỏ nhắn.


Bên cạnh các hoạt động bóng đá, các em còn tham gia các hoạt động kỹ năng sống, giao lưu văn nghệ. Điều này đã giúp các em tăng thêm sự tự tin và phát huy hết những khả năng vốn có của mình.

Có thể nói, chương trình “Ngày hội bóng đá vui” không chỉ đem đến nhiều niềm vui cho các em ở vùng núi Nam Đông – nơi còn gặp nhiều khó khăn để phát triển bóng đá – mà còn mang lại nhiều niềm vui khi mô hình này được phổ biến rộng rãi trong toàn khắp các vùng dự án tại địa phương.

Ngày hội bóng đá vui tại Nam Đông cũng là một hoạt động hưởng ứng trong chương trình kỷ niệm 10 năm Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam (FFAV) hoạt động tại tỉnh Thừa Thiên Huế và cũng là hoạt động nằm trong năm bóng đá phong trào của Liên đoàn bóng đá châu Á khởi động.

Bất ngờ lớn trong ngày vui

Trong những ngày vui tại huyện miền núi Nam Đông, FFAV còn nhận được bất ngờ lớn khi FFAV đã nhận được phê duyệt của chương trình “Bóng đá cho Hy vọng” của FIFA. Điều này đồng nghĩa, chương trình bóng đá cộng đồng tại Việt Nam sẽ tham dự Lễ hội bóng đá Hy vọng nằm trong chương trình của World Cup 2014 tại Brazil ngay trước khi ngày hội bóng đá lớn nhất của hành tinh khai mạc.


Tổng thống Nam Phi – Jacob Zuma – từng nhìn nhận: “Lễ hội bóng đá hy vọng là một bước phát triển quan trọng. Nó chỉ cho mọi người thấy rằng bóng đá không chỉ đơn thuần là bóng đá, nó có những giá trị vượt ra khỏi một trò chơi đơn thuần.”

Thực vậy, chương trình lễ hội này đã minh chứng cho sức mạnh của bóng đá trong việc tạo ra những chuyển biến tích cực trong sự phát triển của xã hội ngay cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tại đây, 32 đội bóng trẻ đến từ mọi nơi trên thế giới sẽ gặp gỡ, giao lưu trong 10 ngày và được trải nghiệm các hoạt động giao lưu văn hóa và bóng đá.

Để có được tấm vé cùng 31 đội bóng khác tham dự ngày hội này, FFAV đã vượt qua hơn 90 dự án bóng đá khác và cuối cùng đã được FIFA chấp thuận.

FFAV sẽ sang Brazil với đội hình gồm 3 cầu thủ nữ, 3 cầu thủ nam ở độ tuổi từ 15 đến 18 và 3 lãnh đạo (một lãnh đạo thanh niên, một HLV và một trưởng đoàn). Tất cả các thành viên trong đoàn từ cầu thủ đến trưởng đoàn sẽ được tuyển chọn theo quy trình cụ thể (thông tin về quá trình tuyển chọn các bạn có thể theo dõi trên website: ffav.com.vn).

Ngay sau khi nhận được thông tin bất ngờ này, ông Nguyễn Hoàng Phương – Phó giám đốc FFAV – vui vẻ cho biết: “Một lần nữa chúng tôi lại nhận được sự hỗ trợ từ FIFA, cơ quan quản lý hoạt động bóng đá trên thế giới. Điều này lại một lần nữa thể hiện rằng chúng tôi đã đi đúng hướng trong những nỗ lực của mình để phát triển bóng đá phong trào tại Việt Nam. Với cá nhân tôi và tất cả các nhân viên tại FFAV, tấm vé này mang lại cho chúng tôi một động lực mạnh mẽ và nguồn cảm hứng để tiếp tục những nỗ lực của mình, và thậm chí còn cố gắng hơn nữa.


Sự ghi nhận này của FIFA hy vọng sẽ không những mang lại cơ hội cho những thành viên trong đoàn đi Brazil vào mùa hè tới mà tất cả các câu lạc bộ của chúng tôi, các cầu thủ, huấn luyện viên, trọng tài, ban quản lý, phụ huynh, tình nguyện viên, các đối tác và các nhà tài trợ, tất cả chúng tôi đã cùng nhau nỗ lực để đạt được kết quả như ngày hôm nay! Chúng tôi hy vọng điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội để chúng tôi tiếp cận các nhà tài trợ nhằm huy động thêm sự hỗ trợ cho FFAV."

Trước đó, FFAV cũng được FIFA hỗ trợ kinh phí 20.000USD để tổ chức các hoạt động bóng đá phong trào trong năm 2014.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá