Giải bóng đá học đường “kiểu Nhật Bản” lần đầu diễn ra tại Việt Nam


Giải bóng đá học đường “kiểu Nhật Bản” lần đầu diễn ra tại Việt Nam

Tin Tức
BDPHUI.NET - Thứ hai, ngày 16-03-2015 - 20:12:12
Bình luận
Ngày 16/3, các hoạt động nổi bật trong năm 2015 của chương trình “Yamaha – Vì tương lai bóng đá Việt Nam” đã chính thức được công bố. Trong đó, hoạt động hoàn toàn mới mang tên “Festival bóng đá học đường Yamaha 2015” dành cho các đội bóng trường THCS nhận được khá nhiều sự quan tâm.

“Festival bóng đá học đường” là hoạt động lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam dành cho các cầu thủ lứa tuổi U13. Khác với giải thiếu niên, nhi đồng trước đây (các đội tham dự đại diện cho các tỉnh, thành phố) thì các đội bóng góp mặt tại “Festival bóng đá học đường” là các đội tuyển của các trường THCS.

Trong lần đầu tiên được tổ chức, “Festival bóng đá học đường” sẽ diễn ra vòng loại tại 6 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, TP.HCM, Nghệ An, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ với tổng cộng 96 trường THCS tham dự. Vòng loại sẽ diễn ra từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 5/2015 để chọn ra 2 đội đứng đầu ở mỗi địa phương giành vé dự VCK. VCK “Festival bóng đá học đường Yamaha 2015” dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội từ 28/5 đến 3/6. Kết thúc giải đấu, BTC sẽ lựa chọn 1 đội sang Nhật Bản giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.


Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Hà Nội, Phan Anh Tú (phải) và Tổng Giám đốc Công ty Yamaha Motor Việt Nam, Ono Masaru

“Festival bóng đá học đường Yamaha 2015” chính là mô hình bóng đá học đường mà Nhật Bản đã áp dụng trong hàng chục năm qua, góp phần hun đúc tình yêu bóng đá cho trẻ nhỏ đồng thời giúp Nhật Bản tìm kiếm những tài năng nhí từ trên ghế nhà trường. Bên cạnh “Festival bóng đá học đường Yamaha 2015”, một hoạt động ý nghĩa khác của chương trình “Yamaha – Vì tương lai bóng đá Việt Nam” trong năm nay chính là “trại hè bóng đá Yamaha”.

Năm nay là lần thứ 4 liên tiến “trại hè bóng đá Yamaha” được tổ chức tại Việt Nam với giáo trình huấn luyện do cựu HLV trưởng ĐT Olympic Nhật Bản - Masakuni Yamamoto biên soạn. “Trại hè bóng đá Yamaha” năm 2015 sẽ tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội và Nghệ An.


Hoạt động Trại hè bóng đá Yamaha sẽ được tổ chức tại Hà Nội và Nghệ An

Các em nhỏ tham gia “trại hè bóng đá Yamaha” sẽ được huấn luyện bởi các cựu danh thủ, HLV danh tiếng của bóng đá Việt Nam như Hồng Sơn, Đức Thắng, Ngọc Châm (tại Hà Nội)… hay Quang Trường, Mạnh Cường (tại Nghệ An).

Một số hình ảnh của chương trình 


Tổng Giám đốc Công ty Yamaha Motor Việt Nam, Ono Masaru phát biểu tại cuộc họp báo 


Ông Hoàng Hà, Giám đốc Marketing toàn quốc công ty Yamaha Motor Việt Nam trả lời câu hỏi phóng viên


Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Hà Nội, Phan Anh Tú (giữa) chụp ảnh lưu niệm với các đơn vị truyền thông và tài trợ


Hoạt động Trại hè bóng đá sẽ được Yamaha tổ chức năm thứ 4 dành cho lứa U6, U8 và U10

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá