Giải bóng đá hội đồng hương Duy Xuyên – Cup Kingtek 2023: Vun vén tình quê


Giải bóng đá hội đồng hương Duy Xuyên – Cup Kingtek 2023: Vun vén tình quê

Tin Tức
KIỀU NGA - Thứ hai, ngày 23-10-2023 - 17:09:22
Bình luận
Xuyên suốt 2 ngày của giải bóng đá hội đồng hương Duy Xuyên – Cup Kingtek 2023, nhà tài trợ Phan Thị Thanh Truyền không bỏ lỡ bất cứ một trận đấu nào. Sự nhiệt tình ấy chỉ với một suy nghĩ đơn giản nhưng hết sức sâu lắng là để vun vén tình quê cho những người con xa xứ.

Giải bóng đá hôi đồng hương Duy Xuyên – Cup Kingtek 2023 được tổ chức tại sân Celadon City đã khép lại với chức vô địch thuộc về đội Duy Châu sau khi đánh bại đội Duy Phú 3-0 trong trận chung kết vào tối 22/10. Nâng chiếc cúp để trao cho đội trưởng Duy Châu với nụ cười mãn nguyện, bà Phan Thị Thanh Truyền đã có thể cảm thấy thoải mái khi giải đã kết thúc trọn vẹn. Cái sự trọn vẹn ở đây không hẳn là sân chơi đi đến đích thành công bởi phần thưởng hay ngôi vị không hẳn là giá trị mà giải bóng đá hội đồng hương Duy Xuyên mang lại. Cái chính, như mục tiêu vào tiêu chí của giải đấu, là tạo sân chơi để giao lưu, kết nối giữa những người con, vì miếng cơm manh áo hay bởi những lý do khác nữa mà phải tạm xa quê hương, gia đình để sống cuộc sống tha hương. 

Thực tế, mục tiêu của BTC giải đạt được khi những người con của huyện Duy Xuyên đã quy tụ về sân Celadon City để trải qua những cung bậc cảm xúc với những niềm vui nỗi buồn của chuyện thắng thua trên sân cỏ. Quan trọng hơn, họ còn được gặp lại những người con cùng quê hương để có thể “xổ” ra những tràng “giọng Quảng Nam rặc” mà trong thời gian vừa qua, để giúp cho người tứ xứ dễ nắm bắt thông điệp mình gửi đi, chưa chắc họ đã có thể “sống với giọng nói của chính mình” như ở xứ Quảng. Thế nên, sân chơi này là sự quy tụ của không chỉ 250 cầu thủ thủ mà còn là nơi hội ngộ của lực lượng đông đảo cổ động viên Duy Xuyên đang sống và làm việc tại TP.HCM.



Bản thân bà Phan Thị Thanh Truyền cũng đã có 15 năm sống và làm việc tại TP.HCM. Vào lúc này, thông tin liên lạc, phương tiện di chuyển dễ dàng nên không phải khó khăn để có thể trở về quê hương. Nhưng gặp được một người cùng quê ở giữa lòng Sài Gòn cũng đem đến một cảm giác đặc biệt khó tả. Xuất phát từ cảm xúc ấy mà khi giải bóng đá hội đồng hương Duy Xuyên ra đời, CEO của Kingtek đã nhận tài trợ ngay cho giải mà không cần đắn đo. Không chỉ chi tiền để tổ chức giải đấu, bà Phan Thị Thanh Truyền là một thành viên tích cực của Ban tổ chức, một CĐV trung thành của đội bóng quê hương xã Duy Thu.

 Là người con của xã Duy Thu nên “CĐV đặc biệt” đã treo phần thưởng hết sức đặc biệt khi thưởng gấp đôi số tiền vô địch so với Ban tổ chức nếu đội bóng quê nhà giành ngôi vị quán quân. Tất nhiên, phần thưởng không phải tất cả đối với đội bóng  Duy Thu bởi họ hội ngộ cùng nhau trong một đội bóng là vì cái tình quê hương của những người con xa xứ. Và cũng vượt lên trên tất cả khi treo số tiền thưởng ấy, CEO Phan Thị Thanh Truyền cũng muốn thể hiện tình cảm đặc biệt của bản thân với đội bóng xã nhà.

Trong 2 ngày diễn ra giải đấu, bà Truyền gần như không bỏ lỡ một trận đấu nào trên sân, kể cả những trận đấu không phải của đội bóng “ruột’ Duy  Thu, kể cả lúc trời nắng ráo đẹp đẽ hay bất chợt phải hứng chịu những cơn mưa nặng hạt của trời Sài gòn trong mùa mưa gió. Sự nhiệt tình, tận tụy ấy cũng chỉ hướng đến khát khao vun vén tình quê cho những người con Duy Xuyên xa xứ… 


Kết quả 

Vô địch: Duy Châu 

Hạng nhì: Duy Phú

Đồng hạng Ba: Duy Trinh và Duy Sơn.

Thủ môn suất sắc : Nguyễn Tấn Mua (Duy Châu)

Vua phá lưới: Trần Phước Lộc (Duy Châu)

Cầu thủ xuất sắc: Nguyễn Hậu (Duy Châu)

Hội cổ động viên suất sắc: Duy Hải
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá