Giải bóng đá ngành thép lần II: “Thánh bào” bước ra, người của Thép mời vào


Giải bóng đá ngành thép lần II: “Thánh bào” bước ra, người của Thép mời vào

Tin Tức
THỦY NGUYỄN - Thứ năm, ngày 24-11-2016 - 18:24:07
Bình luận
“Đây là giải đấu dành cho những người đang hoạt động và làm việc trong ngành thép. Thế nên sẽ chẳng có chuyện các ‘thánh bào’, ‘siêu phủi’ lọt vào đây”, ông Phan Thanh Anh, Trưởng ban tư cách xác minh VĐV giải bóng đá Giải bóng đá ngành thép lần II, mùa 2016 – 2017 khẳng định.

Ngày hội của những người làm thép

Không quá khi nói rằng, Giải bóng đá ngành thép là ngày hội dành cho những người đang hoạt động, làm việc trong địa hạt sản xuất, kinh doanh thép khu vực tại TP.HCM. Ở đó, những doanh nhân, công nhân hay bất kỳ ai đều được ra sân và họ xem đó những là một “món ăn tinh thần” của những người làm thép. 

Ở tuổi lên 2, giải bóng đá ngành thép đã tạo ra những hiệu ứng và sự lan tỏa trong phong trào bóng đá mi ni 5 người tại TP.HCM. Ở lần thứ nhất, dù BTC chỉ muốn gói gọn 8 đội tham dự, biên chế chế gọn gàng nhằm tạo ra một sân chơi để anh em gặp nhau kiếm ít giọt mồ hôi, uống ly bia hàn huyên chuyện nghề, thế nhưng vào phút chót “chủ xị” Phan Thanh Anh lại “cháy pin” điện thoại vì có quá nhiều cuộc gọi từ những ông chủ thép xin được góp một chân cho vui.

BTC đã quyết định chốt hạ 14 đội tham gia với những nội quy và điều lệ vô cùng khắt khe. Khi đã đủ hội, đủ kép… những nhà làm giải lại hiện hữu một nỗi lo, đó là vấn đề tài chính. Thật ngạc nhiên, chỉ mới hô hào loanh quanh, họ cũng đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các ông bầu, các Mạnh Thường Quân. Và kết quả, gần 220 triệu đồng đã chảy về tài khoản của BTC để trang trải chi phí sân bãi, nước nôi, quần áo, trọng tài, giải thưởng và đặc biệt là đêm Gala cũng là buổi đại tiệc tất nhiên cuối năm của những người làm thép. Sự thành công ngoài mong đợi ấy càng khiến BTC phải “đau đầu” trong việc quyết định tổ chức và mở rộng quy mô giải ở lần thứ II.

Đúng vậy, năm nay Giải bóng đá ngành thép đã trở nên hoành tráng và chuyên nghiệp hơn, từ số lượng đội bóng cho đến việc huy động tài chính.  Theo đó, sẽ có 20 đội bóng sẽ góp mặt. Tính cho đến thời điểm này, BTC cũng đã nhận được hơn 300 triệu đồng tiền tài trợ, đó chưa kể là những số dư từ mùa giải năm ngoái, hay việc các đội bóng bắt buộc phải đóng lệ phí 5 triệu đồng/đội khi tham gia.

Rõ ràng, đấy là con số mơ ước của các giải đấu chuyên nghiệp chứ đừng nói đến một giải đấu phong trào. Nó cũng chứng minh cho độ chịu chơi của những ông chủ thép với bóng đá phong trào.

(Nhấn vào ảnh xem kích thước lớn)

Giải đấu không dành cho “thánh bào”, “siêu phủi”

Giải bóng đá ngành thép  lần thứ II sẽ diễn ra từ ngày 26/11/2016 và kết thúc 7/1/2017 trên Sport Plus, đường kênh 19/5, phường Sơn Kỳ (Q.Tân Phú, TP.HCM).

Vâng, mâm đã lên, cỗ cũng đã bày và các đội bóng chỉ còn chờ bật champagne nữa là khai hội. Song một số đội vẫn không khỏi băn khoăn câu chuyện, liệu có vì chạy theo thành tích mà năm nay các ông bầu rước về các “thánh bào”, “siêu phủi”. Nỗi lo ấy không thừa bởi năm ngoái, từ 14 cái tên góp mặt, phút cuối BTC đã thẳng tay loại 3 đội vì đưa “người ngoài ngành” vào… đá lụi.

Trả lời vấn đề này, ông Phan Thanh Anh, Trưởng ban tư cách xác minh VĐV giải bóng đá Giải bóng đá ngành thép lần II, mùa 2016 – 2017 khẳng định: “Tại giải lần I chúng tôi đã gạch tên 3 đội vì không đáp ứng được nội quy điều lệ, đó là cho các cầu thủ chuyên đá phủi vào thi đấu. Thay mặt BTC, tôi xin nói lại, đây là giải đấu dành cho những người hoạt động, làm việc trong ngành thép. Thế nên, sẽ chẳng có chuyện các ‘thánh bào’, ‘siêu phủi’ lọt vào đây”.

Ông Anh nói thêm: “Chúng tôi đã dự đoán nhiều đội sẽ kéo các cầu thủ chuyên đá phủi, chuyên nghiệp về đầu quân. Có thể họ sẽ được ký 6 tháng hợp đồng lao động, y tế đàng hoàng. Nhưng BTC sẽ có một bộ phận giám sát để làm rõ vấn đề này. Nếu phát hiện cầu thủ đá lụi, chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc đối chất trực tiếp với những câu hỏi mà bất kỳ người nào trong nghề cũng phải biết và nắm rõ. Nếu anh ta làm trong ngành thép thì sẽ dễ dàng biết ngay. Còn ngược lại, nếu phát hiện không phải là người trong ngành, BTC sẽ cấm thi đấu vĩnh viễn đội bóng đó tham giai giải đấu của ngành. Với các cầu thủ, họ sẽ bị cấm 1 năm thi đấu trong hệ thống thi đấu của giải”.

Một thông tin đáng chú ý khác, giải thưởng năm nay sẽ vô cùng hấp dẫn. Để khuyến khích tinh thần thi đấu của các đội bóng, BTC quyết định tăng giải thưởng cao hơn nhiều lần so với năm ngoái. Theo đó, đội vô địch sẽ nhận 20 triệu đồng, hạng nhì nhận 15 triệu đồng và 2 đội đồng hạng ba nhận 10 triệu đồng. Đặc biệt, các đội lọt vào vòng tứ kết và bán kết sẽ lần lượt nhận được số tiền “bonus” 2 và 5  triệu đồng. Tất nhiên, ngoài những giải thưởng nói trên, BTC sẽ tiếp tục trao các giải thưởng cho các cá nhân xuất sắc. 

Thành phần BTC giải bóng đá ngành thép 2016 - 2017
1.    Ông Đỗ Phi Châu – Chủ tịch danh dự (HTX Cơ khí & TM 2/9)
2.    Ông Phan Trung Khánh – Trưởng BTC (Cty Thép Nam Khánh)
3.    Ông Hồ Tấn Hiệp – Phó BTC (Cty CP TM & Đầu tư Tân Thanh Quyền)
4.    Ông Lê Minh Đức – Phó BTC (Cty SX & TM Bắc Việt)
5.    Ông Phan Thanh Anh – Phó BTC (Cty TNHH SX & TM DV Giao nhận Hoàng Anh)
6.    Bà Lý Lệ Hồng – Phó BTC phụ trách tài chính (Cty Minh Hữu Liên)

Một số hình ảnh của mùa giải 2015-2016

Một giải đấu chỉ dành riêng cho những người làm trong ngành thép

Sân chơi này sợi dây liên kết giữa những người làm nghề với nhau

Phong trào rèn luyện thể thao đang thực sự lan tỏa 

Giải đầu đầu tiên BTC đã "ngạc nhiên" vì có đến 14 đội xin tham gia

Đông đảo CĐV đã đến sân để chứng kiến các cuộc so giày giữa các công ty, doanh nghiệp

Những hình ảnh nói lên sự thành công của giải đấu

Các CĐV tuyệt vời trên sân

Nhà vô địch đầu tiên là Thép Nam Khánh

Dạ tiếc tất niên là một trong những điểm nhấn của của giải đấu

Với sự góp mặt của 200 người là cán bộ, công nhân viên đang công tác, hoặc động trong ngành thép

Giải bóng đá ngành thép lần thứ II sẽ diễn ra từ ngày 26/11/2016 và kết thúc 7/1/2017 trên Sport Plus, đường kênh 19/5, phường Sơn Kỳ (Q.Tân Phú, TP.HCM)
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá