Giải ĐH Đô Lương tại Vinh 2019: Không có chỗ cho tình làng nghĩa xóm


Giải ĐH Đô Lương tại Vinh 2019: Không có chỗ cho tình làng nghĩa xóm

Sân đấu
PHAN QUANG HUY - Thứ bảy, ngày 30-11-2019 - 16:22:01
Bình luận
Thật thú vị khi những cặp đấu tại vòng 1/8 Giải Đồng hương Đô Lương 2019 đã đưa những người hàng xóm “tối lửa tắt đèn” đối dầu với nhau quá sớm.

Tục ngữ có câu, “Bán anh em xa, mua láng giềng gần”. Ý nói anh em họ hàng dù thân thích, nhưng ở xa cũng không có điều kiện giúp đỡ bằng người dưng ở gần mình. Cần có quan hệ đối xử tốt với những người hàng xóm. Khi nói: “Bán anh em xa, mua láng giềng gần” thì các cụ ta có ý ám chỉ tính cách quan trọng trong tình nghĩa thuận hoà lối xóm, ngày ngày đi về thấy nhau, tháng năm gần gũi với nhau.

 

Nhưng thôi, đó là trong cuộc sống hằng ngày, còn với bóng đá, một khi đã vào sân thì chỉ có tinh thần chiến đấu vì màu cơ sắc áo, vì trách nhiệm đối với niềm tự hào quê hương. Chính vì lẽ đó, hãy tạm gác lại tình cảm “hàng xóm sang một bên, những trận cầu tại vòng 1/8 Giải đồng hương Đô Lương sắp tới sẽ là những màn đối đầu nảy lửa của những đối thủ cách nhau một vách bờ rào.



 

Trận thua tai hại trước Thái Sơn đã đẩy Lưu Sơn từ vị thế của một ứng viên trở thành nhóm xếp thứ nhì phải đối diện với rủi ro cao khi phải gặp những đội bóng mạnh nhất tại vòng 1/8. Khuôn mặt trầm tư, căng thẳng hiện rõ trên khuôn mặt Trưởng đoàn Quang Hoàn và giờ đây Lưu Sơn đã nhận ra, trận thua tai hại đó đã khiến họ phải đối mặt với nguy cơ bị loại ngay vòng nock out 16 đội. Đối thủ của Lưu Sơn không ai khác chính là nhà đương kim vô địch Đặng Sơn, đội bóng được đánh giá là mạnh nhất giải năm nay. Màn derby cầu Đô Lương chắc chắn sẽ là cặp đấu không thể bỏ lỡ. Mọi nhận định đều nghiêng về làng Đặng, thế nhưng khi “con gà tức nhau tiếng gáy” thì mọi thống kê về lịch sử hay sự hơn nhau về nhân sự sẽ chẳng nói lên được nhiều điều trong một trận cầu “sống mãi một lần”.

 

Số phận của Nhân Sơn cũng không khá hơn so với Lưu Sơn, việc phải giáp mặt với người anh em chung đường là Minh Sơn rõ ràng là thử thách cực đại đối với họ. Khi mà trong đội hình Minh Sơn đang sở hữu cặp đôi con nhà ông Hợi là Quang Tình và Quang Cương, cơ hội để Nhân Sơn vượt khó là không hề nhiều.



 

Và còn đó cặp đấu giữa Thịnh Sơn và Hoà Sơn. Những người anh em sát vách dọc theo Quốc lộ 7 này dù không được đánh giá là mạnh hàng đầu nhưng sự cân bằng trong trình độ của họ cũng sẽ khiến cho giới mộ điệu tò mò thích thú và dõi theo. Người ta nói, Thịnh Sơn vẫn nhỉnh hơn so với Hoà Sơn nhưng trong mỗi giải đấu, khái niệm ngựa Ô thường hay tồn tài và biết đâu Hoà Sơn chính là chú ngựa Ô thú vị nhất  tại giải đấu năm nay.

 

Chiến thắng trong lượt đấu cuối trước Lưu Sơn đã đặt Thái Sơn vào tâm thế của đội bóng hạt giống. Có thể nói, dù không được đánh giá cao như các đội Đặng Sơn, Đà Sơn, Thị Trấn nhưng ở mạn Thái, Thượng, Quang, Thái Sơn xứng đáng được xếp vào chiếu trên. Đối thủ của Thượng Sơn là không thực sự mạnh nếu đã xem những gì mà họ thể hiện trước Đà Sơn tại vòng bảng. Tuy nhiên, khi đã quá hiểu nhau thì thật chẳng biết “mèo nào cắn mỉu nào”.



 

Lùi lại một chút về phía trung tâm huyện chính là Tân Sơn và Xuân Sơn. Đương kim á quân không còn thể hiện được sức mạnh đáng sợ như mùa giải năm ngoái nhưng trước Tân Sơn xem ra họ vẫn được đánh giá nhỉnh hơn một chút.

 

Cặp đấu derby Lạc – Đà đang được nhắc đến khá nhiều sau bốc thăm chia cặp vòng 1/8. Tình thế hiện tại, Đà Sơn đang là cái tên được nói đến nhiều bởi độ chịu chơi, khát khao chinh phục cùng dàn cầu thủ trẻ đang vào độ chín nhất. Với ngôi sao U19 Việt Nam trong đội hình là Quang Tú, Lạc Sơn dù thất thế vẫn còn nhiều niềm tin để  hướng đến một kết quả tốt trước ông bạn vàng Đà Sơn của mình.

                                                                                         

Lịch thi đấu vòng 1/8 Giải đồng hương Đô Lương lần thứ 2 – 2019:



 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá