Giải Đồng hương Quảng Ngãi tại TPHCM năm 2024: Có ‘VAR’, có cầu ‘ngoài huyện’, thoải mái dân chuyên


Giải Đồng hương Quảng Ngãi tại TPHCM năm 2024: Có ‘VAR’, có cầu ‘ngoài huyện’, thoải mái dân chuyên

Tin Tức
HẢI ĐĂNG - Thứ hai, ngày 06-05-2024 - 16:13:19
Bình luận
12 đội bóng với những cầu thủ có Nguyên quán, hộ khẩu thuộc tỉnh Quảng Ngãi (Xét Căn cước công dân gắn chíp) sẽ tham gia tranh tài Giải Đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM lần 1 năm 2024, tranh cúp Xây dựng Tân An Phát.

Ở lần đầu tiên được tổ chức, Giải Đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM có sự góp mặt của 12 đội bóng là đại diện cho các Thành phố, huyện, thị xã thuộc tỉnh Quảng Ngãi gồm: Kim Thành Thượng, Bình Minh CPT 76F1, Nghĩa Hà, Super Quảng Ngãi (bảng A), T&T Nghĩa Hành, Phú Lộc Phát ĐP, Mộ Đức và AE Tư Nghĩa (bảng B) và Hành Thiện FC, CHS Nghĩa Kỳ, Đồng hương Sa Huỳnh và Nghĩa Phương SG (bảng C). Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt chọn ra 2 đội nhất nhì mỗi bảng, và 2 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất để bước vào vòng tứ kết.

BTC đã rất nỗ lực và cố gắng để tại ra một giải đấu mang tính bản lề

Cũng phải nói qua một chút, Quảng Ngãi từng sở hữu một đội bóng tham dự giải chuyên nghiệp hạng Nhất Quốc gia là CLB Thành Nghĩa Quảng Ngãi. Tuy nhiên vì những lý do khác nhau đại diện của đất Quảng đã bị xoá sổ. Quảng Ngãi từng trở lại và lên hạng Nhì năm 2017 nhưng rồi chẳng biết thế nào lại “xin” ở lại hạng Ba cho đến nay. Nhắc đến bóng đá Quảng Ngãi có lẽ người ta sẽ nhớ đến bóng đá nữ nhiều hơn, bởi mảnh đất này chính là nơi sinh ra của 2 nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Bích Thùy (huyện Nghĩa Hành) và Trần Thị Thu (huyện Tư Nghĩa) từng tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Đấy là bóng đá chuyên nghiệp còn về phong trào, dường như những người Quảng Ngãi “dịu êm” hơn với các địa phương khác như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam… tại TP.HCM cũng như các vùng lân cận, dù người ta vẫn nói vui ở Sài Gòn cứ ra đường là gặp xe biển số 76. Nhưng không phải chờ đợi nữa, năm nay những người con Quảng Ngãi đã quyết định tổ chức cho mình một sân chơi quy cũ và không kém phần chuyên nghiệp.

Sự góp mặt của 12 đội bóng tại giải đấu lần 1, đã chứng mình cho tất cả

Xây dựng Tân An Phát hay những đơn vị khác tài trợ khác như Thể Thao iWin là “bà đỡ” cho giải đấu. BTC mà đứng đầu là ông Đỗ Văn Mạnh cùng ê kíp đã chuẩn bị rất kỹ càng và dân chủ trong điều lệ thi đấu. Theo đó, giải sẽ áp dụng video hỗ trợ cho trong các trận đấu. Mỗi đội bóng được đăng ký 20 cầu thủ. Trong đó, được phép đăng ký 6 cầu thủ ngoài huyện nhưng chỉ 2 cầu thủ được thi đấu trên sân. Những cầu thủ có Căn cước công dân nhưng không hiện thị huyện, thành phố, thị xã nào sẽ được tính cầu ngoài huyện. Giải năm nay cũng mở cho tất cả những cầu thủ chuyên nghiệp như V.League, hạng Nhất, futsal… được chơi tự do. Các đội bóng cũng được thay đủ người đã đăng ký trong danh sách thi đấu với 5 lượt ra vào (không tính giữa giờ giải lao)…

CEO Thể Thao iWin cũng là một người con Quảng Ngãi

Với sự nỗ lực quyết tâm và đoàn kết của BTC giải cũng như các đội bóng tham gia, tin rằng Giải Đồng hương Quảng Ngãi tại TP.HCM lần 1 cũng sẽ trở thành một "món ăn tinh" đúng nghĩa cho những người con đất Quảng xa quê. Hơn thế nữa, sân chơi này sẽ góp phần tạo ra những động lực lớn, không chỉ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh "cùng quê" tìm kiếm cơ hội, hợp tác... mà còn nối vòng tay lớn giữa các đơn vị trong với ngoài tỉnh Quảng Ngãi.

Giải sẽ diễn ra từ ngày 12/5 tới ngày 16/6/2024 tại sân bóng Vạn Xuân (Quận Tân Bình, TPHCM).


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá