Giải hội đồng hương Huế tại TP.HCM 2020: Một nét gì rất Huế!


Giải hội đồng hương Huế tại TP.HCM 2020: Một nét gì rất Huế!

Sân đấu
PHÚ BÀI - Thứ ba, ngày 15-12-2020 - 22:32:21
Bình luận
Hàng ngàn người đã có mặt để tham dự ngày hội giải bóng đá đồng Huế tại TP.HCM. Và những người Huế cũng mở rộng vòng tay với đồng bào của mình đang gặp khó khăn bởi thiên tai bão lũ.

Ban liên lạc đồng hương SV - TNTT Huế tại TPHCM đã tổ chức khai mạc Giải bóng đá đồng hương truyền thống lần 9 - Cúp Huy Hoàng Mobile 2019, tại cụm sân Sport Plus (Q.Tân Phú, TPHCM). Giải năm nay có 32 đội bóng, được chia thành 8 bảng, thi đấu tranh 3 cúp Serie A, B và C với hơn 100 trận đấu.

Đến dự lễ khai mạc có ông Hoàng Ngọc Tuấn, Phó tổng thư ký Liên đoàn bóng đá TP.HCM, cùng dàn tuyển thủ Futsal Việt Nam như Tôn Thất Phi, Khổng Đình Hùng, Nguyễn Đắc Huy. Dù là giải bóng đá phong trào dành cho những người Huế xa quê nhưng Giải năm nay tề tựu rất nhiều “hảo thủ” ở sân futsal và cả sân 11 về tham dự. Có thể điểm qua những ngôi sao đang và từng "ăn cơm" tuyển quốc gia như: tuyển thủ Futsal Quốc gia Nguyễn Đắc Huy, Nguyễn Quốc Nam, các cựu tuyển thủ Futsal VN như Đặng Phước Hạnh (Hạnh balo), Nguyễn Văn Trung (Trung Isawa)…

Nghĩa cử cao đẹp của người Huế

Ngoài ra tuyển thủ bóng đá bãi biển Mai Đức Rim, Nguyễn Anh Nhân cùng cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Lê Đức Tài, Phạm Ngọc Quốc (cầu thủ CLB XM Fico Tây Ninh), Võ Lý (SHB Đà Nẵng), Trần Đình Nhân (Phố Hiến)… cũng đăng ký góp mặt ở Ngày hội bóng đá quê nhà. Giải đấu còn quy tụ các “thánh bào” có tiếng của làng phủi Sài Thành như: Quốc “Dejong”, Khắc Tùy, Hoà đen, Sang Nhok, My Lai, Kỳ Anh, Đăng Khoa, Trung Huế, Đình Tình…

Cho đến mùa bóng 2020, giải đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP.HCM đã khẳng định được thương hiệu và vị thế trong làng bóng đá phong trào miền Nam. Không chỉ mang đậm chất quê, thắt chặt tình đồng hương, mà giải đấu còn là cơ hội để các “ông bầu” ở thành phố mang tên Bác ra sức thị uy tại mảnh đất đầy “màu mỡ” này. Nhiều đội bóng còn mang về cho đội mình những hảo thủ đang thi đấu ở Hà Nội, Huế, Đà Nẵng…

Ngoài qui tụ dàn hảo thủ, nhiều đội bóng còn mang về Giải nhiều HLV uy tín như HLV Nguyễn Bảo Trung (tự Trung “núi”), Trương Hồng Tài (Tài Beo), trợ lý Phan Trần Tuấn Anh (tự Gấu “béo”), trợ lý Trần Đình Tình cũng góp mặt. 

Tuyệt vời các CĐV nón bài thơ

Giải đấu diễn ra từ ngày 13 đến 27-12 với thể thức thi đấu vòng đấu bảng, chọn ra hai đội nhất nhì vào tranh cúp Serie A và B. đội thứ ba của 8 bảng sẽ thi đấu hạng Serie C. Trận chung kết 3 hạng đấu Serie A, B, C sẽ được trao giải được tổ chức tại Nhà thi đấu Tân Bình ngày 27-12. 

Cũng trong lễ khai mạc, BTC Giải đấu đã cùng kêu gọi toàn bộ cầu thủ các đội bóng, khách mời, các nhà tài trợ cùng quyên góp ủng hộ chương trình “Xuân ấm quê nhà” gửi tặng những phần quà giá trị cho bà con vừa ảnh hưởng thiên tai bão lũ ở quê nhà Thừa Thiên Huế. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá