Giải lão tướng Quảng Trị 2023: Rể Quảng Trị đã ly dị, có được đá không?


Giải lão tướng Quảng Trị 2023: Rể Quảng Trị đã ly dị, có được đá không?

Tin Tức
ĐỨC NGUYỄN - Thứ sáu, ngày 07-04-2023 - 10:33:29
Bình luận
Những cầu thủ sinh năm 1985 trở về trước có hộ khẩu Quảng Trị và cả những người làm con rể của đất Quảng anh hùng, nếu có giấy tờ rõ ràng sẽ được tham gia giải Lão tướng Quảng Trị 2023 – Cúp Nguyên Thịnh Phát.

Tại cuộc họp báo được tổ chức trước thềm giải đấu, BTC tổ chức giải Lão tướng Quảng Trị đã công bố tài trợ chính. Theo đó Nguyên Thịnh Phát trở thành “bà đỡ” cho giải lần thứ 2 được tổ chức trên sân H2, Tân Sơn, (Q.Tân Bình, TP.HCM). Đồng hành còn có Tập đoàn Nam Dương, Hưng Thịnh, Kamito, Cà Men, Hưng Long Việt, Hoàn ỹ, Minh Diệp Water, Viva Quảng Trị…

Nguyên Thịnh Phát là nhà tài trợ chính thức của giải Lão tương Quảng Trị 2023

Nhìn tấm background chi chít những logo, các đơn vị tổ chức phủi hẳn sẽ rất thèm muốn. Đúng vậy, trong bối cảnh “gạo châu củi quế” nhưng thật trân quý, các Mạnh Thường Quân vẫn hỗ trợ, vẫn chia sẻ để giải Lão tướng Quãng Trị được diễn ra đúng lịch trình. Ở đây, chưa bàn đến chuyện BTC sẽ nhận được các gói tài trợ bao nhiêu, cũng chưa bàn đến chuyện lời hay lỗ, chất lượng chuyên môn giải đấu như thế nào? Chỉ cần ngồi trong khán phòng của buổi họp báo, được nghe những đóng góp, sẻ chia và cả phản biện… sẽ đủ để cảm, người Quảng Trị rất nghiêm túc, rất bài bản nhưng cũng rất tình cảm.

Không quá khi nói rằng, giải Lão tướng Quảng Trị là kiểu mẫu cho những giải đấu dành cho “hàng lão”. Ngoài những cầu thủ sinh năm 1985 đổ về trước có hộ khẩu, những “lão tướng” là rể Quảng Trị cũng được quyền tham gia, cống hiến cho quê vợ. Cũng vì vậy, mới có một câu hỏi vui thế này: Là rể Quảng Trị mà đã ly trị liệu có được tham gia không?. Ban tổ chức khẳng định rất nhất quán, cứ phải là con rể và có giấy tờ đầy đủ, được các bên liên quan xác nhận sẽ “auto” chơi giải. 

Rất rõ ràng và văn minh!

Giải đấu năm nay có 8 đội bóng tham dự với những quy chế và quy định rõ ràng

Thêm một điều đặc biệt, giải Lão tướng Quảng Trị sẽ được tăng cường thêm các “ngoại binh” với yêu cầu năm sinh 1982 trở về trước. Đã có nhiều ý kiến trái chiều khi cho rằng: Giải Quảng Trị thì để người Quảng Trị chơi, mắc chi phải tăng cường “ngoại binh” cho mệt?. Theo những nhà làm giải, câu chuyện “ngoại binh” ở đây không chỉ giúp tăng chất lượng chuyên môn giải đấu mà điều quan trọng hơn, những nhân vật này sẽ trở thành những “đại sứ” cho bóng đá, văn hoá, con người của đất Quảng Trị anh hùng. Thật tuyệt vời, khi BTC đã xác nhận, danh thủ Nguyễn Hồng Sơn sẽ là một trong những “đại sứ” như thế.

Giải Lão tướng Quảng Trị 2023 sẽ diễn ra từ ngày 9 -23/4/2023 với sự góp mặt của 8 đội bóng. Bảng A sẽ có sự hiện diện của Lão tướng Đông Hà, Thạch Hãn, QTO và Quảng Trị Bình Dương. Trong khi bảng B có sự xuất hiện của Dòng Ô Lâu, Cửa Tùng Vĩnh Quang, Vĩnh Định và FC Miền Trung. “Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, mất đến 3 năm để chúng tôi nối lại giải đấu này. Tất nhiên còn đó những khó khăn và thử thách nhưng tôi tin với sự đoàn kết của Hội đồng hương Quảng Trị tại miền Nam, giải đấu sẽ thành công, để lại dấu ấn khó phai. Còn chúng tôi vẫn luôn nỗ lực hết mình, để tạo nên giải đấu quy mô và bài bản nhất”, ông Nguyễn Đặng Ân, Trưởng Ban tổ chức chia sẻ.

Người Quảng Trị, nghiêm túc, bài bản nhưng cũng rất tình cảm

Quảng Trị không phải là cái nôi của bóng đá chuyên nghiệp nhưng những năm qua, nơi đây đã trở thành những “địa danh” trên bản đồ bóng đá phong trào cả nước. Nhắc đến phủi Quảng Trị, giờ đây người ta phải nhắc đến CLB Cửa Tùng Vĩnh Quang, nhắc đến “bà bầu” Tư lửa quên ăn quên ngủ với trái bóng, nhắc đến một Luân “sư thầy” nhà không có gì ngoài tình cảm và một bầu nhiệt huyết vì quê hương xứ sở.

Cho nên, giải Lão tướng Quảng Trị 2023 càng trở nên có giá trị,  bởi ngày hội bóng đá tại Sài thành sẽ kéo bàn tay của những người con xa xứ lại gần nhau nhơn. Hay như người Quảng Trị vẫn nghêu ngao với nhau câu hát:

“Ai về Đông Hà, ai qua Cam Lộ
Ai về Gia Độ, ai đến Gio Linh
Ai về Triệu Phong, Quảng Trị quê mình
Cho em nhắn gởi chút tình nhớ thương”…


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá