GIẢI MOBILE NGHỆ AN: Nốt lặng & trái tim tình người


GIẢI MOBILE NGHỆ AN: Nốt lặng & trái tim tình người

Tin Tức
PHAN QUANG HUY - Thứ ba, ngày 05-06-2018 - 14:43:26
Bình luận
Giữa cái không gian muôn màu, muôn sắc thái với không khí náo nhiệt trong ngày khai mạc giải Mobile Nghệ An tranh cup Oppo, đâu đó chúng ta dễ dàng bắt gặp những hình ảnh người bố, người mẹ cùng những đứa trẻ không may mắn đến sân tham dự. Họ chính là những gia đình có con rơi vào hoàn cảnh rất đặc biệt, thiệt thòi vì số phận không may mắn
Gia đình anh Hải chị Phượng có 3 người con, thì cả 3 cháu đều bị khuyết tật. Đứa bị bại não, đứa suốt cả cuộc đời ngồi xa lăn, con gái đầu lòng của anh ở trường khuyết tật tỉnh Nghệ An, nay đã lập gia đình, và người chồng của cô gái cũng là một người đàn ông đồng cảnh ngộ. Đối với những người như anh, niềm vui được hoà vào cuộc sống xô bồ, muôn vàn niềm vui ngoài kia đã trở nên quá xa xỉ. Chạy cơm đủ lo từng bữa đã là thử thách. Thời gian sống phải san sẻ để chăm sóc cho các con chiếm gần hết. Chỉ có mảnh đồng, những vụ mùa thu hoạch có lẽ là chỗ dựa về cả tinh thần lẫn vật chất suốt cuộc đời này của anh.

Bước chân người đàn ông với đôi dép lê mộc mạc đi chậm rãi trên sân Ngọc Châu đã làm cho nhiều người không thể không chú ý. Khuôn mặt gầy gò, khắc khổ, anh đang cõng đứa con mà anh sinh ra không may mắc phải chứng bẩm sinh bại não đến dự lễ khai mạc. Anh đến đây để nhận phần quà mà ban tổ chức chuẩn bị trước, dành tặng cho những những trẻ em có số phận vô cùng thiệt thòi như đứa con trai của anh mà mắc phải. 

Ánh mắt của anh hiện rõ đầy vẻ bớ ngỡ. Giữa muôn vàn ánh đèn màu, giữa bao nhiêu con người trong cái không khí ồn ào đầy tiếng nhạc, tiếng nói cười trong ngày khai mạc trở nên lạ lẫm với anh. Mặc dù gia đình anh chị không quá xa với trung tâm thành phố, thế nhưng, những niềm vui tận hưởng của xã hội ngoài kia đã trở nên quá xa xỉ suôt chặng đường đã qua.

Thế nhưng khi đến với Mobile Nghệ An lần này, chắc hẳn anh cũng như các gia đình khác được mởi đến hôm đó sẽ không cảm thấy tủi thân, lạc lõng. Những món quà nhỏ, không bao giờ có thể bù đắp nổi cho những nỗi khổ mà họ đang phải gánh. Thế nhưng, giá trị tinh thần là hoàn toàn không hề nhỏ. Chỉ có sự chia sẻ về mặt tinh thần mới là cái họ mong mỏi nhất. Vì chỉ có tình yêu thương vun đắp từ cộng đồng mới cho họ được sức mạnh để vượt qua mọi sóng gió phía trước.
BTC đã tạo được ấn tượng mạnh về ý tưởng nhân văn của giải 

Cộng đồng xã hội bây giờ không ít những quỹ dự án về từ thiện, nhân đạo để san sẻ phần nào đó cho những gia đình như anh. Bên cạnh đó, những hoạt động về văn hoá, thể thao giờ đây cũng đang từng bước phổ biến giá trị nhân văn này. Đây cũng là ý tưởng mà BTC giải Mobile Nghệ cùng mạnh thường quân đến từ hãng điện thoại Oppo, các doanh nghiệp lớn nhỏ khác không ngần ngại trải sức, trải lòng sẵn sàng cùng giải đấu mang nặng tính nhân văn cao đẹp đã hiện thực hóa 

Giải đấu dành cho anh em ngành Mobile đang diễn ra có thể không phải là một giải đấu được đánh giá cao về chất lương chuyên môn cao của cầu thủ  vì đặc thù và điều lệ riêng biệt. Thế nhưng với tiêu chí hướng đến đó là hướng về những trẻ em khuyết tật, BTC đã thực sự ghi điểm đối với tất cả. Từ thành công về ý tưởng này, rất có thể trong thời gian tới sẽ có rất nhiều giải đấu sẽ hài hòa kết hợp với chuyện được thỏa mãn đam mê bóng đá cùng hướng đến yếu tố từ thiện đến với cộng đồng xã hội. 

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá