Giải Mừng Xuân xã Thái Sơn: Đi xa để trở về và cùng trao yêu thương

Giải Mừng Xuân xã Thái Sơn: Đi xa để trở về và cùng trao yêu thương
Giải Mừng Xuân xã Thái Sơn: Đi xa để trở về và cùng trao yêu thương

Tin Tức
QUÝ BẢO - Thứ ba, ngày 06-02-2024 - 08:18:51
Bình luận
Dù mới tổ chức lần thứ 2 nhưng Giải bóng đá Mừng Đảng Mừng Xuân của xã Thái Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) đã tạo được tiếng vang lớn, mang tới những giá trị nhân văn cao đẹp hướng tới những gia cảnh khó khăn, mong muốn họ có một cái Tết đủ đầy hơn.

Cứ đến dịp giáp Tết, những người con giàu tâm huyết của FC Thái Sơn mà đứng đầu là Trưởng đoàn Nguyễn Công Du lại tập hợp lại, lên kế hoạch tổ chức Giải Bóng đá Mừng Đảng mừng Xuân với mục đích là tạo sự kết nối, đoàn kết cho những người con làng Thái từ khắp ba miền trở về, nhưng trên hết đây là dịp để tất cả cùng chung tay hỗ trợ những gia đình khó khăn trên địa bàn xã có thêm một cái Tết đủ đầy hơn.

Thực tế thì sân chơi giàu tính nhân văn và khá quy củ về tính tổ chức này mới bước sang lần thứ 2 tổ chức, nhưng đã tạo ra được tiếng vang lớn bởi sự chu đáo, tinh thần đồng sức, đồng lòng cao của những người con làng Thái, vốn nổi tiếng đoàn kết, mang tình yêu quê hương đặc biệt đã thành thương hiệu của mảnh đất Đô Lương.


Lần thứ 2 tổ chức, Giải bóng đá Mừng Đảng mừng Xuân đã thành nơi gặp mặt giàu ý nghĩa của những người con Thái Sơn đi xa để trở về

“Nói về bóng đá thì Thái Sơn chưa bao giờ được xem là một thế lực lớn của Đô Lương, nhưng chúng tôi lại luôn cảm thấy tự hào mỗi khi dự giải đồng hương huyện nhà bởi anh em luôn ý thức được khát vọng, vì niềm tự hào quê hương trong tim. Thái Sơn có thể thua về chuyên môn nhưng ra sân chiến đấu và sức nặng cổ vũ từ khán đài là không thua bất cứ đội bóng nào cả.

Với những người trẻ như chúng tôi thì nhiệm vụ cần thiết là phải tạo ra một sân chơi để làm sao có thể  kết nối được tất cả thanh niên, những người con giàu tâm huyết mỗi dịp Tết đến Xuân về. Và từ đây, một giải đấu như thế này vừa giúp tìm ra được những nhân tài mới cho bóng đá xã nhà, vừa là để lan tỏa tinh thần nhân văn ý nghĩa, trao đi yêu thương để nhận lại nhiều hơn”. Trưởng đoàn FC Thái Sơn tại TP.Vinh ông Nguyễn Công Du chia sẻ.


Giải có 6 đội đại diện cho 6 xóm xã Thái Sơn góp mặt 

Cũng phải nói thêm về Trường đoàn Du, người được nhiều anh em Hội đồng hương Đô Lương gọi bằng cái tên Du Đại Hiệp, bởi anh là thành viên năng nổ bậc nhất trong mỗi lần giải đồng hương được tổ chức tại thành phố Vinh. Bằng thân hình hộ pháp, khuôn mặt “lầm lừ” lúc nào cũng như muốn “ăn tươi nuốt sống”người khác thì Du Đại Hiệp thực sự hiệu quả trong công tác an ninh mỗi trận đấu dành cho các xã Đô Lương vốn quá nổi tiếng về sự máu lửa, cuồng nhiệt và những cái đầu nóng rất khó kiểm soát.

Có lẽ vì là thành viên không thể thiếu của giải Đô Lương nên ngày khai mạc “Giải Bóng đá Mừng Đảng Mừng Xuân tại xã Thái Sơn đã có những thành viên của Hội đồng hương Đô Lương tham dự, cùng với các lãnh đạo đại diện chính quyền xã đã tạo nên một lễ khai mạc cô đọng, không kém phần long trọng, và rất ý nghĩa khi trao những phần quà có tổng giá trị 50 triệu đồng dành cho những hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn.

Đến với “Giải Bóng đá Mừng Đảng Mừng Xuân” xã Thái Sơn có 6 đội bóng tham dự là các đội bóng từ Xóm 1 đến Xóm 6 và sẽ được chia thành 2 bảng, thi đấu tính điểm tìm 2 đội mạnh nhất mỗi bảng vào vòng bán kết. Trận chung kết sẽ được tổ chức vào đúng ngày mùng 4 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.


BTC đã quyên góp được 50 triệu đồng để trao cho những người dân nghèo xã Thái Sơn với mong muốn họ có được cái Tết đủ đầy hơn

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá