Giải Nghĩa tình quê hương lần thứ V: Trên mảnh đất tình người


Giải Nghĩa tình quê hương lần thứ V: Trên mảnh đất tình người

Ảnh đẹp
THỦY NGUYỄN - Thứ hai, ngày 30-07-2018 - 10:33:40
Bình luận
Với sự khởi xướng của ông bầu Ba khía - Nguyễn Ngọc Thương và cựu tuyển thủ U20 Hồ Phước Thạnh, giải bóng đá Nghĩa tình quê hương đã thực trở thành ngày hội nụ cười trên quê hương Sen hồng. Ở lần thứ 5 được tổ chức, những người làm giải không dấu được niềm vui và sự xúc động bởi sự thành công đã vượt ngoài mong đợi.
5h00 sáng chiếc xe của công ty Lê Bảo Minh do ông bầu Đào Quang Tới dẫn đầu mới xuất phát từ TP.HCM thẳng tiến tới Châu Thành. Trên chuyến xe nghĩa tình ấy, rộn tiếng cười và chất đầy những thùng mì gói đã được chuẩn bị nhiều ngày trước. Tất cả đều háo hức dù đây không phải là lần đầu các thành viên của Tonat FC đến với Tân Phú Trung. 

Không chỉ có Tonat FC, những đội bóng như TP Bank Cần Thơ, Vượt Lũ FC, Trẻ Lộc Tài cũng phải hành quân từ sáng sớm cho kịp giờ khai mạc giải đấu. Vâng, hãy khoan vội nói về câu chuyện bóng đá. Điều đáng trân trọng ở đây là sự ủng hộ về tinh thần và vật chất của các ông bầu, các Mạnh Thường Quân... đã nói lên giá trị yêu thương dành cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới.

Chức vô địch giải đấu đã thuộc về Trẻ Lộc Tài. Để mang chiếc cúp về nhà, đội bóng của ông bầu Đỗ Phước Lộc đã vượt qua những người đồng hương Vượt Lũ (Mang Thít, Vĩnh Long) trên chấm phạt đền với tỷ số 10-9 sau 12 loạt đấu súng (trước đó 2 đội hòa 2-2 sau 40 phút so giày). TP Bank Cần Thơ đã giành hạng Ba cũng nhờ thắng lợi trên chấm phạt đền trước Tonat FC.

Những phần quà từ trái tim đã được trao trực tiếp cho các em nhỏ của xã Tân Phú Trung

Nhưng như đã nói bóng đá là sợi dây yêu thương gắn kết và giúp con người xích lại gần nhau hơn. Chiếc cúp vô địch hay những giải thưởng dường như đã không còn xuất hiện trong buổi trao quà, thay vào đó là những cái xoa đầu, là lời động viên dành cho các em nhỏ ở vùng quê nghèo. Thực tế, 6 chiếc xe đạp hay 140 phần quà là không lớn nhưng đấy thực sự là những món quà từ trái tim của những người con phương xa đến và chia sẻ với Tân Phú Trung.

“Lần thứ V được tổ chức, không ngờ chúng tôi lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình đến như vậy. Như thông điệp của giải đấu, Nghĩa tình quê hương mong muốn nhận được sự chia sẻ của tất cả với các em nhỏ tại địa phương. Và thực sự, những hành động cao quý của các đơn vị, các doanh nghiệp, các Mạnh Thường Quân như bầu Tới (Lê Bảo Minh), bầu Phúc trằng (Bưng Biền FC), bầu Lộc (Vàng Lộc Tài)... khiến những người làm giải nhưng chúng tôi cảm thấy xúc động và có thêm những động lực để tiếp tục tổ chức vào năm tới cũng như nhiều năm nữa”, ông bầu Ba khía - Nguyễn Ngọc Thương chia sẻ.

Một số hình ảnh về giải đấu


























Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá