Giải phủi hạng trung thành phố Vinh: Phiên bản HPL thu nhỏ tại xứ Nghệ


Giải phủi hạng trung thành phố Vinh: Phiên bản HPL thu nhỏ tại xứ Nghệ

Tin Tức
PHAN QUANG HUY - Thứ ba, ngày 19-12-2017 - 17:52:52
Bình luận
“Một pha đi bóng bên phía hành lang bên phải của đội Thanh Chương, nhưng cú sút sau đó của (A) đã bị thủ thành FC Đức Holywood cản phá xuất sắc, họ sẽ phải vùng lên vì thời gian không còn nhiều trong khi đội nhà vẫn đang bị dẫn 1 bàn”. Đó là tiếng bình luận quen thuộc của anh Công Anh, một BLV nổi tiếng trên mỗi sân bóng quen thuộc ở Vinh.
Với bóng đá chuyên nghiệp, SLNA luôn là một trong những đội bóng truyền thống nhất, là cái nôi sản sinh ra nhiều danh thủ ở mọi thời kỳ đóng góp lớn lao cho bóng đá Việt Nam. Nhưng ở cấp độ “phủi” Nghệ An vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn, bất cập để có thể so sánh vơi những trung tâm khác như Hà Nội hay Sài Gòn. 

Trung tâm xứ Nghệ những ngày cuối năm mọi sinh hoạt trở nên vội vã, sau một mùa giải khá thành công với chức vô địch Cúp Quốc Gia của đội bóng con cưng SLNA, không khí bóng đá dường như có vẻ lắng hơn. 

Ở đâu đó một góc nhỏ vẫn có những con người đang ấp ủ một kế hoạch không có tiền lệ, với đam mê và tình yêu bóng đá có sẵn như bao nhiều người con xứ Nghệ khác, họ quyết tâm chung tay kêu gọi và xắn tay tổ chức một giải đấu bóng đá sân 7 có quy mô về tính chuyên nghiệp nhất từ trước đến nay.

Phong Cules là chủ một xưởng may quần áo thể thao nổi tiếng ở Vinh. Nhìn thấy những sân chơi cho một cộng đồng “ bóng đá phủi “ còn nhiều thiếu thốn, anh đã cùng với Quang Sang- chủ shop City Men cũng là một doanh nhân đam mê bóng đá phong trào cùng  bàn thảo một kế hoạch riêng để tổ chức một giải đấu có quy mô dành cho các đội bóng hạng trung đang hoạt động trên địa bàn thành phố.

Anh Phong Cules đại diện BTC phát biểu trong lễ khai mạc 

Giải Bóng Đá Hạng Trung Fairplay được set-up tỉ mỉ, cái tên nói lên tất cả. “Chúng tôi tôi muốn tạo một điểm đến cho anh em mê phủi với tinh thần xây dựng, quân số tuyệt đối ổn định và hơn hết ở đó sẽ luôn thể hiện tinh thần Fairplay giữa các đội khi thi đấu, cho dù chất lượng chỉ tầm trung nhưng đảm bảo đá đẹp mắt và cống hiến, hướng đến một tinh thần bóng đá cao thượng”- A Phong Cules chia sẻ.

Tất cả không chỉ gói gọn cho một giải đấu, BTC đã liên hệ và học hỏi những người đi trước từng tổ chức thành công nhiều giải đấu ngoài Hà Nội nhằm học hỏi kinh nghiệm về mô hình quản lý giải đấu. Từ đó thu hút được nhiều nhà tài trợ đồng hành cho những giải đấu sau. 

Thành công trong việc liên hệ với Đức Holywood sẽ là nhà tài trợ cho giải đấu ở khấu chụp ảnh đồng hành xuyên suốt, một kênh chuyên về sản xuất quay phát hiện đại, và cuối cùng là phần mềm quản lý giải đấu thực sự hiện đại và chuyên nghiệp. 

Ảnh 3: Giải đấu tổ chức với những trọng tài có chất lượng về chuyên môn.

Sau giải đấu này đã có một kết hoạch táo bạo hơn đó là đầu năm sau sẽ cho  đá vòng loại 32 đội tầm trung lấy 6 đội kết hợp 4 đội cuối  cùng của giải này đến tháng 9 năm sau  đá giải Hạng Trung Fairplay lần 2 với hình thức đá league vòng tròn 10 đội.

16 đội bóng tham gia tranh tài và được chia làm 4 bảng, mỗi bảng có 4 đội đá vòng tròn 1 lượt tính điểm chọn ra 2 đội nhất nhì mỗi bảng vào Tứ kết. Trong ngày khai mạc rất đông người hâm mộ đến theo dõi và cổ vũ mặc dù thời tiết đang trong những ngày giữa đông khá lạnh buốt. 

Với sự chỉn chu, màu sắc hiện đại hoành tráng của giải đấu  thể hiện qua từng tấm banner quảng cáo, các ekip đội nhóm được phân công trong công việc rất rõ ràng và trẻ trung. Những nhà tài trợ long trọng có mặt đã không khỏi bất ngờ với sự chu đáo đó, chắc hẳn vơi những gì cảm nhận được họ sẽ không ngần ngại tiếp tục song hành cho những kế hoạch tiếp theo.

Những cặp đấu đầu tiên diễn ra sôi nổi, quyết liệt và đẹp mắt với các trận đấu:

Đức Holywood thắng Thanh Chương 1-0. Tây An vượt qua FC A&E 2-1. Và bất ngờ khi  Nhật Tin thất thủ 2-3 trước Hùng Company và Thái Lộc An thua Vàng Bạc Kim Công 2-4...

Những bóng hồng có mặt góp phần vào sự thành công của giải đấu

Các vòng đấu tiếp theo sẽ tiếp tục diễn ra vào 2 ngày cuối tuần thứ 7 và chủ nhật. Với sự sắp xếp dãn ra như vậy các đội sẽ có quãng thời gian chuẩn bị tốt hơn về kỹ, chiến thuật, và tất nhiên với 2 ngày nghỉ  những ai mong muốn lên sân cổ vũ đều dễ dàng thu xếp đến thưởng thức và ủng hộ những đội bóng mà họ yêu mến.

Sẽ khó có thể nói về một cuộc cách mạng thực sự cho phong trào bóng đá xứ Nghệ, nhưng với  tâm huyết của những người  người yêu và luôn trăn trở với bóng đá phủi xứ Nghệ như BTC giải Hạng Trung Fairplay trên đây. 

Bongdaphui.net cũng có những chiến lược cụ thể đồng hành với một trong những cái nôi của bóng đá Việt Nam, nơi luôn có những cổ động viên cháy hết mình và số lượng lớn lao những cầu thủ chơi bóng tử chuyên nghiệp đến nghiệp dư  thì chắc chắn không xa nữa “bóng đá phủi" xứ Nghệ sẽ là một điểm đến lý tưởng trong mắt của những người yêu “ phủi “ khắp cả nước.
Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá