Giải sân 7- Đồng hương Nghệ Tĩnh miền Nam 2023: Đá bóng rồi ta ăn miếng trù, uống đọi chè xanh


Giải sân 7- Đồng hương Nghệ Tĩnh miền Nam 2023: Đá bóng rồi ta ăn miếng trù, uống đọi chè xanh

Ảnh đẹp
ĐỨC NGUYỄN - Thứ năm, ngày 26-10-2023 - 17:29:55
Bình luận
Sau 3 năm bị gián đoạn Giải bóng đá 7 người - Đồng hương Nghệ Tĩnh miền Nam 2023 sẽ tiếp tục khai diễn. Dù một năm kinh tế buồn nhưng BTC tuyên bố sẽ chơi đến cùng, với tâm nguyện mang đến một ngày hội đúng nghĩa cho những người con xứ núi Hồng sông Lam.

Tỉnh Nghệ Tĩnh tồn tại từ năm 1976 nhưng đến tháng 9 năm 1991 tại kỳ họp thứ 9, Quốc Hội khoá VIII đã ra nghị quyết chia tỉnh Nghệ Tĩnh thành hai tỉnh: Nghệ An và Hà Tĩnh. Nghệ An và Hà Tĩnh lấy cầu Bến Thuỷ làm cột mốc định giới. Nhưng thực tế, người Nghệ An hay Hà Tĩnh đều nói tiếng “quê choa”, đều thấm đẫm dân ca Nghệ Tĩnh, ăn miếng trù xanh, uống đọi nác chè… 

Cho nên người Nghệ An và Hà Tĩnh xa quê, tuy 2 mà 1. Ở Sài Gòn, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước… hễ bước ra cửa là gặp người nói tiếng… quê choa. Có lẽ vì thế, khi đề cập đến phong trào bóng đá Hội đồng hương, không quá khi nói rằng, dân Nghệ số 2 thì chẳng ai số 1. Nhắc đến các nhà tổ chức, chẳng ai lại không biết đến ê kíp của Trọng Mạnh và các đồng đội ở công ty Truyền thông Phan Đăng, đơn vị chuyện “trị” các sự kiện về đồng hương, các sự kiện lớn ra mắt doanh nghiệp, đội bóng, hội họp…

Năm nay, Mạnh “Nghệ” và những đồng đội tiếp tục trở lại với Giải đồng hương Nghệ Tĩnh, vốn dĩ  đã trì hoãn trong 3 năm qua vì những khó khăn về tài chính. “Nói thật năm nay khó! Càng khó thì chúng tôi càng phải quyết tâm làm cho đến. Bọn tui xác định sẽ làm một ngày hội đúng nghĩa cho người Nghệ Tĩnh bốn phương có thể sum họp một nhà. Cũng mong, các đội bóng hiểu được tinh thần Nghệ Tĩnh, hiểu đúng luật, đúng cách chơi để cùng nhau xây dựng Giải đồng hương Nghệ Tĩnh “xanh, sạch, đẹp”, một nơi bóng đá không chỉ là… đá bóng mà còn kết giao, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau”, Mạnh nói với giọng đầy tình cảm.

Giải bóng đá 7 người đồng hương Nghệ - Tĩnh miền Nam 2023 quy tụ 8 đội bóng. Theo kết quả bốc thăm, Hưng Nguyên nằm ở bảng A cùng Thanh Chương, Can Lộc và Nghi Lộc. Trong khi bảng B có sự hiện diện của Quỳnh Lưu, Yên Thành, Thạch Hà và Đức Thọ. Chiều chủ nhật ngày 29/10 khai mạc tại trên Sân bóng đá phủi Tân Uyên (Gần ngã tư miếu Ông Cù) - Phước Hải, Thị trấn Thái Hòa, Thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Ê Kíp Truyền thông Phan Đăng đã có những nỗ lực rất lớn để đưa giải đấu trở lại trong bối cảnh khó khăn

Động Lực là bóng thi đấu chính thức của giải

Đường Thành Group là Nhà tài trợ chính

Giải đấu quy tụ những "phủi thủ" hàng đầu Nghệ Tĩnh

Các nhà tài trợ sẽ không "lỗ" khi đồng hành với giải đấu bởi BTC làm việc rất chuyên nghiệp và tỉ mỉ

Nhìn từ buổi họp báo ra mắt cũng đã thấy và cảm nhận được điều này.

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá