Giải Xuân Triều Khúc 2016: Xóm Án, Xóm Lẻ vào chung kết


Giải Xuân Triều Khúc 2016: Xóm Án, Xóm Lẻ vào chung kết

Tin Tức
THUỲ LINH - Thứ tư, ngày 17-02-2016 - 23:08:02
Bình luận
Cứ đến dịp đầu Xuân hàng năm, lễ hội truyền thống làng Triều Khúc (Hà Nội) lại có rất nhiều hoạt động dân gian sôi nổi và thú vị. Trong đó, bóng đá cũng là một hoạt động thu hút được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo người dân trong làng cũng như giới mộ điệu phủi.

Chiều ngày 17/2, đã diễn ra vòng bán kết giải Xuân Triều Khúc 2016 đầy hấp dẫn và sôi nổi. Làng Triều Khúc lâu nay được xem là nơi sản sinh ra nhiều cầu thủ phủi chất lượng cho bóng đá phong trào Hà Nội như Đạt võ lâm, Duy dấm, Thuận bờm, Tuấn ếch, Nguyên Công, Hiệp trĩ… Các cầu thủ này đều trưởng thành từ các giải bóng đá phong trào của làng. Giải đấu truyền thống hằng năm chính là sân chơi để họ thể hiện những pha bóng thêu hoa dệt gấm, đem lại niềm vui cho dân làng nơi đây.

Trải qua các trận tranh đấu quyết liệt thì cuối cùng 4 đội: Xóm Cầu, Xóm Án, Xóm Lẻ, Xóm Chùa II đã giành quyền vào vòng bán kết của giải truyền thống Xuân Triều Khúc năm nay.

Cặp bán kết đầu tiên giữa Xóm Án vs Xóm Cầu đã diễn ra đầy kịch tính, hấp dẫn bởi đội hình của 2 đội đều là những cầu thủ nhẵn mặt giới phủi. Xóm Án với những hảo thủ như Thuận bờm, Cường ly, Đạt tôm, Hồng pho, Nguyên Công… còn bên Xóm Cầu là những gương mặt quen thuộc với Tuấn ếch, Thắng trễ, Bình Ấn…

Đúng như mong đợi của giới mộ điệu, hai đội đã cống hiến cho người xem hàng loạt những pha bóng đẹp mắt trên sân đất, nơi đã chắp cánh cho rất nhiều cầu thủ phủi đi lên từ đây. Với chiến thuật hợp lý là lối chơi tấn công ào ạt, Xóm Án đã giành tỷ số sít sao 2-1 trước đội Xóm Cầu. Người ghi bàn cho Xóm Án là Nguyên Công và Huy Vũ. Bình Ấn là tác giả bàn duy nhất cho Xóm Cầu.

Ở cặp bán kết còn lại, với đội hình được đánh giá mạnh hơn rất nhiều khi có sự phục vụ của Duy dấm, Bùi Hiệp, Giang Eto'o nên Xóm Lẻ đã thi đấu vượt trội hơn so với Xóm Chùa II. Tuy nhiên, dù tấn công nhiều nhưng những pha dứt điểm lại không được sắc xảo nên Xóm Lẻ chỉ ghi được duy nhất 1 bàn do công của Giang Eto'o. Chung cuộc, trận đấu đã kết thúc với tỷ số 1-0.


Hai cặp bán kết đã thu hút được hơn 3.000 khán giả đến xem từ người lớn cho đến trẻ nhỏ. Đặc biệt hơn, ngoài sự cổ vũ cuồng nhiệt của người dân làng còn có cả khán giả từ khắp thập phương. Những tiếng hò reo, sự háo hức và lòng nhiệt thành của họ đã làm cho thánh địa nức tiếng của phủi Hà Nội nóng hơn bao giờ hết.

Như vậy, đội Xóm Án và Xóm Lẻ sẽ cùng nhau tranh tài ở trận chung kết giải Xuân Triều Khúc 2016 diễn ra vào 15h ngày 19/2 tại sân bóng làng Triều Khúc.

Cũng nằm trong các hoạt động lễ hội làng Triều Khúc, vào chiều ngày 18/2 sẽ diễn ra trận đấu giao lưu vô cùng thú vị giữa đội bóng tuyển làng Triều Khúc với đội bóng khách mời là Văn Minh (Nghệ An).

Văn Minh và Triều Khúc có rất nhiều điểm tương đồng khi đều có lối chơi tấn công, cống hiến và thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả tại các giải HPL. Chính vì vậy, trận đấu này hứa hẹn không chỉ nhận được sự cổ vũ của người dân làng Triều Khúc mà còn đông đảo khán giả của làng phủi Hà Nội. Được biết, đội Văn Minh ra thủ đô lần này với đội hình đầy đủ những anh tài như: Hùng con, Hoàn lé, Khánh kình, Quang Đạt…

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá