Giang "say", ngôi sao đi bộ đến Real Madrid


Giang "say", ngôi sao đi bộ đến Real Madrid

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ năm, ngày 01-09-2016 - 16:46:18
Bình luận
"Tôi chàng trai đi bộ đã đến Madrid. Tự hào bóng đá Phủi Hà Nội. Không diễn tả nổi cảm xúc!", Giang "say", ngôi sao của FC Thành Đồng đã thể hiện những dòng trạng thái đầy cảm xúc trên trang facebook cá nhân của mình như vậy khi đội bóng của mình đánh bại FC Vinh Hải Vinh Hiền 2 trong trận chung kết để đăng quang tại cúp NIVEA Men - Đường đến Real
Có thể hiểu được cảm xúc hạnh phúc vỡ òa của ngôi sao bóng đá phủi Hà thành sau những gì anh đã trải qua trong sự nghiệp bóng đá phủi của chính mình. Với Giang "say", thành công và danh hiệu ở sân chơi bóng đá phong trào không phải là hiếm. Cầu thủ sinh năm 1984 này đã cùng với đội bóng thương hiệu Trà Dilmah làm mưa làm gió ở sân futsal, giải Doanh nhân hội tụ (từng 3 năm vô địch liên tiếp cả ở Trà Dilmah lẫn Thành Đồng), từng khiến các CĐV bóng đá phủi Hà thành đắm say bằng lối chơi ban bật, kỹ thuật trong màu áo Thành Đồng vô địch HPL S1 mùa đầu tiên.... Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Thành Đồng nói chung và cá nhân Giang "say" không còn giữ được phong độ đỉnh cao ấy. Bóng đá phong trào đang trở nên thương mại hóa và Thành Đồng lao đao trước sự vươn lên của rất nhiều những quyền lực mới với những ông chủ mạnh vì gạo, bạo vì tiền. Còn với Giang "say", chấn thương lưng cộng với gánh nặng tuổi tác cũng như cân nặng đã khiến anh không còn giữ được sự nhanh nhẹn, số phút vào sân của ngôi sao "mắt lác" này cũng giảm dần.
 
Giang "say" và các đồng đội đăng quang tại cúp NIVEA Men - Đường đến Real rất xứng đáng

Chính vì vậy, Thành Đồng tham gia cúp NIVEA Men - Đường đến Real Madrid với tâm lý rất thoải mái, không đặt nặng vấn đề thành tích. Với cá nhân Giang "say", anh đá ít hơn hẳn 5 thành viên còn lại, chủ yếu vào sân trong những phút cuối, đứng "mắc màn" thay tiền đạo An "trâu" và thực hiện các quả đá luân lưu 6 mét khi cần. Thành Đồng cứ lầm lũi, lầm lũi tiến trong từng trận, vượt qua rất nhiều những đối thủ nặng ký, đặc biệt là cả hai tổ Trà Dilmah của Hà Nội và Đà Nẵng để vô địch khu vực Hà Nội. Họ di chuyển vào Nam để tham dự trận chung kết gặp đối thủ cực mạnh FC Vinh Hải Vinh Hiền 2 trong sự hoài nghi của các CĐV với suy nghĩ rằng: "ăn" làm sao được các ngôi sao futsal phương Nam. Sự hoài nghi ấy càng tăng thêm khi trong trận giao hữu 1 ngày trước khi trận chung kết toàn quốc diễn ra, Thành Đồng còn thua 1 đội bóng quân xanh tới 0-9. Nhưng bất ngờ đã diễn ra khi Thành Đồng chơi cực hay trong trận chung kết, thậm chí còn có bàn thắng mở tỷ số nhờ công của An "trâu". Dù để đối thủ gỡ hòa 1-1 trong những phút cuối trận, nhưng ở loạt đá luân lưu 6 mét cân não, đội bóng được mệnh danh là Barca của bóng đá phủi Hà thành, đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 5-4. 

Bà Thạc Thị Thanh Thảo, Phó TBT báo Bóng Đá trao huy chương cho Giang "say" 

Với cá nhân Giang "say" anh thực sự là người hùng của các CĐV không phải chỉ bằng chuyên môn mà bằng ý chí chiến đấu. Chấn thương lưng từ trước, trong trận chung kết, Giang "say" lại bị ăn nguyên một cú đạp vào đầu gối của đối thủ. Vậy mà khi thực hiện lượt đá luân lưu thứ 5, Giang "say" vẫn bẻ quả lòng hoàn hảo, đánh lừa thủ môn FC Vinh Hải Vinh Hiền 2 để làm tung lưới đối phương. Các CĐV bóng đá phong trào thực sự xúc động khi nhìn Giang "say" lê chân lấy đà thực hiện cú sút và cũng rất đau đớn khi ăn mừng pha đá luân lưu thành công cùng các đồng đội. 

Giang "say" (phải) ăn mừng chiến thắng sau trận chung kết khu vực Hà Nội gặp FC Đạt Phát

Sau này, Giang "say" chia sẻ với phóng viên của Bongdaphui.net rằng: thực sự lúc đó chấn thương đã khiến anh không thể sút quả bóng đúng lực. Giang "say" quyết định trong chờ khả năng "mắt lác", đánh lừa đối phương và thừa nhận nếu thủ môn đoán đúng hướng bóng, chắc chắn cú sút của anh sẽ bị cản phá vì lực bóng đi rất chậm. Thành Đồng đã chính thức lên ngôi khi thủ môn Tiến "Triệu" thực hiện thành công lượt đá thứ 6 và hình ảnh Giang "say" chấn thương đầy mình, hò hét đến khản cả cổ vì hạnh phúc là một trong những hình ảnh ấn tượng khó phai tại giải. Một cầu thủ tưởng như đã hết thời đã làm nên điều thần kỳ, chậm nhưng chắc, để giành lấy vinh quanh cho chính mình, cho đội bóng. Giang "say" tâm sự, danh hiệu là điều mà các cầu thủ rất muốn có, đặc biệt là với những người đã cao tuổi và bước qua thời kỳ đỉnh cao như anh. Những thất bại tại M Cup trước DK Team, EOC đã khiến Giang "say" và các đồng đội tại Thành Đồng đau đớn nhưng chức vô địch cúp NIVEA Men - Đường đến Real Madrid thực sự là món quà rất ý nghĩa dành cho cá nhân anh và toàn đội. Để có được thành công như ngày hôm nay, Giang "say" tâm sự, anh rất biết ơn gia đình và đặc biệt vợ của anh, đã ủng hộ mình tuyệt đối khi Giang "say" theo đuổi đam mê với trái bóng tròn.

Giang "say" và Thắng Xavi tại giải HPL S3

Sắp tới, sẽ là quãng thời gian không thể nào quên với Thành Đồng khi toàn đội được sang tham quan và tập luyện tại Madrid và CLB Real Madrid. Và tất nhiên là cả mục tiêu thi đấu thành công tại HPL S4. Một tin vui đã đến với Thành Đồng khi họ nhận được sự tài trợ của một Mạnh Thường Quân cho đội bóng. Nền tảng tài chính vững chắc, tinh thần chiến đấu của Giang "say" và các đồng đội, Thành Đồng sẽ khiến các CĐV không phải thất vọng. Đội bóng đẳng cấp, truyền thống và lối chơi cống hiến đã và đang trở lại, chắc chắn là vậy!

Giang "say" và gia đình nhỏ của mình

Giang "say" đang hạnh phúc cùng FC Thành Đồng

Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá