Giang "tiêu": Trung vệ hay trung phong, nhạc nào cũng nhảy


Giang "tiêu": Trung vệ hay trung phong, nhạc nào cũng nhảy

Tin Tức
ĐỨC NAM - Thứ ba, ngày 16-08-2016 - 16:37:25
Bình luận
Đảo Sen đã có trận đấu mở màn khá thành công tại Cúp các CLB khu vực Mỹ Đình 2016 khi cầm hòa trên thế thắng trước đội bóng giàu truyền thống Ngọc Nhi. Một trong những cầu thủ góp công lớn trong thành tích chung của Đảo Sen chính là Giang "tiêu".
Ở hiệp 1 trận đấu với Ngọc Nhi, BHL Đảo Sen xếp Giang "tiêu" đá trung vệ với ý đồ tận dụng kinh nghiệm và phẩm chất của cầu thủ từng ăn tập tại lò Thể Công này hạn chế sức mạnh của tiền đạo tài năng Tùng "búa tạ" bên phía Ngọc Nhi. Giang "tiêu" đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ này khi chân sút có thể hình rất tốt bên phía Ngọc Nhi không thể phát huy được điểm mạnh là những pha cài, đè. 

Sang hiệp 2, khi mà Đảo Sen đã bị dẫn 1-0, HLV Trung Dũng buộc phải thực hiện nước cờ mạo hiểm là đẩy Giang "tiêu" lên đá trung phong cắm, chấp nhận khung thành của đội nhà sẽ không còn duy trì sự chắc chắn. Quyết định "tất tay" ấy đã nhanh chóng được phát huy khi Giang "tiêu" trực tiếp ghi bàn gỡ hòa và kiến tạo cho Hải Dương ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Đảo Sen. Tiếc là đội bóng của ông bầu Minh Nguyễn không thể duy trì được lợi thế ấy khi để Ngọc Nhi gỡ hòa đúng ở phút cuối cùng của trận đấu. 

Giang "tiêu" là mẫu cầu thủ đa di năng

Giang "tiêu" (bía trái, hàng sau) là đội trưởng mẫu mực của Đảo Sen

Dù không giành chiến thắng trong ngày ra quân nhưng tỷ số hòa 2-2 với ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch Ngọc Nhi cũng là một kết quả rất tích cực với đội bóng còn trẻ như Đảo Sen. Với cá nhân Giang "tiêu", anh đã có một trận đấu rất ấn tượng. Ở Đảo Sen, cầu thủ sinh năm 1986 này đóng một vai trò rất quan trọng đối với lối chơi của đội bóng. Giỏi về chuyên môn đã đành (Giang "tiêu" từng là thành viên cốt cán của Hải Anh tại giải ngoại hạng phủi HPL S2), anh luôn được coi là chỗ dựa về tinh thần đối với các đồng đội. 

Nhờ có mối quan hệ rất chặt chẽ với BLĐ Đảo Sen (Giang "tiêu" là bạn thân của chủ tịch Minh Nguyễn, là em họ phó chủ tịch Tuấn Anh "mèo", em ruột của HLV Trung Dũng) nên anh được coi là đầu tầu trong đội bóng Đảo Sen. Chính vì vậy, dù công việc hằng ngày của một chiến sỹ cảnh sát giao thông rất bận bịu, rồi còn chuyện chăm sóc gia đình (anh đã có vợ và 1 cậu con trai 5 tuổi rất mê bóng đá), nhưng Giang "tiêu" luôn dành thời gian sát cánh cùng BLĐ cũng như các cầu thủ Đảo Sen. 

Giang "tiêu" và các thành viên của Đảo Sen trong lễ tổng kết năm

Vợ và cậu con trai của Giang "tiêu"

Chuyên môn tốt, cách nói chuyện nhẹ nhàng, thông minh, Giang "tiêu" luôn nhận được sự tin tưởng của các đồng đội. Đảo Sen mới được thành lập 1 năm nên rất háo hức tham gia các giải phong trào để các cầu thủ trưởng thành qua từng trận đấu. Sau khi đã tạo tiếng vang tại cúp VCCI 2016, Đảo Sen tiếp tục tham gia Cúp các CLB khu vực Mỹ Đình 2016 (sân 7) và tháng 9 tới sẽ là mặt trận 11 người: Sudico Cup 2016. 

Thi đấu ở sân 11 chắc chắn sẽ khác với sân 7 rất nhiều và vai trò của Giang "tiêu" còn lớn hơn nữa. Anh sẽ phát huy hết phẩm chất của những năm tháng thi đấu cho lò Thể Công và cả ở đội bóng Thanh niên Hà Nội từng tham dự Sudico Cup 2015 để hỗ trợ cho các đồng đội ở Đảo Sen. Xin chúc cho Giang "tiêu" và Đảo Sen tiếp tục thi đấu thăng hoa ở Cúp các CLB khu vực Mỹ Đình 2016 và cả ở Sudico Cup 2016 trong thời gian tới.


Nguồn: BongdaPhui.net
BÌNH LUẬN:
Nội dung bình luận...
Gửi đi
  Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

TẠP CHÍ ĐIỆN TỬ BÓNG ĐÁ - Cơ quan của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam
2015 © BÓNG ĐÁ PHỦI - Chuyên trang của Tạp chí điện tử Bóng Đá